Dota 2: Hòm Trove Carafe đẹp quá đến nỗi… lag cả game, ai bảo nhà giàu là sướng?

Một sự cố hết sức bất ngờ đã khiến một trong những món đồ của hòm Trove Carafe đã gây ra tình trạng… tụt FPS trong game.

Các trận thư hùng của TI 9 là một cơ hội tốt để Valve “gửi gắm” trưng bày những item mới trong hòm của mình. Thế nhưng, một món đồ trong số đó đã gây khó khăn trong khi thi đấu cho chính các tuyển thủ tại một trong những trận đấu đầy cam go giữa PSG.LGD với OG.

hgnbhnb Dota 2: Hòm Trove Carafe đẹp quá đến nỗi... lag cả game, ai bảo nhà giàu là sướng? 1
OG.Ceeeeeeeeeeb

Trong một trong những trận đấu quan trọng nhất của TI 9, Sébastien “Ceb” Debs đã cầm con bài Nature’s Prophet, một trong những hero mới có được chiếc “váy” bóng bẩy từ Trove Carafe. Món đồ có tên  Monarch of the Sapphire Glen cho hero này xiêm y giống như cánh loài bướm Mornach và có thể tạo ra được những con đệ có hiệu ứng rất đẹp khi sử dụng chiêu Wrath of Nature.

hgnbhnb Dota 2: Hòm Trove Carafe đẹp quá đến nỗi... lag cả game, ai bảo nhà giàu là sướng? 2
Thủ phạm hại đời game thủ

Chỉ trong 1o phút, đã có rất nhiều lần pause đến từ OG sau khi Topias “Topson” Taavitsainen nhận thấy FPS (khung hình một giây) giảm nghiêm trọng khi đang đi mid. Một cú pause khác xuất hiện ở phút 18 khi anh phải nhờ kĩ thuật việc check lại phần mềm trước khi bắt đầu lại game.

Được khoảng một lúc, Topson ra mid thì lại pause game ngay lập tức. Lần này pause lâu hơn do Jian Wei “xNova” Yap cũng  xác nhận rằng anh và team gặp tình huống tương tự. Sau 12 phút pause, LGD trở lại trận đấu và ăn được game 1.

Trên reddit, một chủ đề được đưa ra chỉ đích danh nguyên nhân khiến cho FPS bị tụt đó chính là Ultimate của Nature Prophet. Một người chơi khác cũng xác nhận sự cố trên khi sử dụng Immortals mới này vào game.

Theo như Johan “N0tail” Sundstein, FPS chỉ còn 80 khi Topson đi ra mid, không quá thay đổi cục diện trận đấu nhưng cũng gây ra sự khó chịu cho những người chơi trong game. Vấn đề này đã nhanh chóng được phát hiện ra bởi các player, người xem qua Dota TV và cả SirActionSlack, người được tag đích danh trên reddit.

hgnbhnb Dota 2: Hòm Trove Carafe đẹp quá đến nỗi... lag cả game, ai bảo nhà giàu là sướng? 3
Chắc có mỗi Slacks lên reddit giờ này!

Vì lỗi này, có thể item này sẽ bị “bỏ xó” tại đấu trường chuyên nghiệp một thời gian!