DOTA 2: Top 4 hero bị nerf mạnh nhất tại bản 7.14

Bản DOTA 2 7.14 được coi là bản cập nhật lớn đầu tiên về hero sau khoảng 3 phiên bản Valve chỉ tập trung vào các chỉ số nền tảng như stats, gold hay kinh nghiệm.

Dark Willow

Dark Willow là một hero không được quá nhiều người chú ý khi được thêm vào Captain Mode bằng Pangolier nhưng sau khi chứng kiến độ bá đạo của hero này thì người ta mới nhận ra rằng đây mới chính là Nerf Spirit mới. Dark Willow sở hữu tất cả những gì mà một Support mơ ước, từ khả năng harrash bằng những đòn đánh tay, khống chế mạnh, sát thương lớn và thậm chí là cả khả năng outplay đối thủ, tất cả Dark Willow đều có.

DOTA 2: Top 4 hero bị nerf mạnh nhất tại bản 7.14

Chính vì thế mà Valve đã nerf mạnh khả năng gây sát thương của Bedlamp, skill được cho là imba nhất của hero này cũng như giảm tính đa dụng của Cursed crown khi mà skill này giờ sẽ không cho tầm nhìn khi stun nữa. Điều này khiến cho đối đâu với Dark Willow dễ thở hơn khá nhiều khi bạn hoàn toàn có thể juke trong lùm cây để đánh lừa đối thủ và tẩu thoát thành công chứ không còn phải chịu chết 100% như trước nữa.

OmniKnight

Omni Knight được xem là một Offlane phòng thủ cực kì mạnh ở thời điểm hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh những Carry hạng siêu năng như TerrorBlade hay Troll Warlord đang hoành hành thì Omni Knight càng được ưa chuộng. Và với độ phổ biến như vậy thì hero này liên tục bị nerf khi mà ở những bản trước Purification bị giảm AoE thì bản này lại bị tăng cooldown lên thành 14/13/12/11s và giáp cơ bản bị giảm đi 1.

DOTA 2: Top 4 hero bị nerf mạnh nhất tại bản 7.14

Hai sự thay đổi này nhắm vào khả năng đi đường của OmniKnight khi mà giờ đây hero này không thể chơi quá hổ báo khi tận dụng Degen Aura nữa mà phải chơi phòng thủ hơn với việc hồi máu ít hơn trước và giáp bị giảm đi.

Pangolier

Cùng với Dark Willow thì Pangolier đã khuấy đảo các giải đấu lớn thời gian vừa qua khi được thêm vào Captain mode nhờ sự khó chịu của mình. Điểm mạnh của Pangolier chính là sự cơ động cùng sát thương vô cùng ảo của Swashbuckle khi lên những chiếc Javelin, điều đó khiến cho người chơi Pangolier có thể vừa lên đồ thủ nhưng vẫn gây ra một lượng sát thương cực kì lớn, một điều vô cùng bất hợp lí.

DOTA 2: Top 4 hero bị nerf mạnh nhất tại bản 7.14

Chính vì điều đó mà IceFrog đã nerf kha khá vào Javelin và những item lên từ Javelin khiến cho lượng sát thương của Pangolier bị hạn chế lại, hơn nữa việc tăng manacost của Swashbuckle lên tới 110mana tại level 4 khiến cho một hero Agi như Pangolier gặp rất nhiều khó khăn. Và thay đổi quan trọng nhất đó là việc Ultimate Rolling Thunder cooldown mặc định sẽ là 70s khiến cho khả năng combat của Pangolier giảm đi rất nhiều.

TerrorBlade

Ngự trị quá lâu ở vị thế Carry số một DOTA2, TerrorBlade cuối cùng cũng bị sờ đến khi mà khả năng đi đường và gank lẻ đầu game của hero này bị giảm đi tương đối khi mà hồi máu cơ bản giảm một nửa còn Reflection thì giờ có thể giải được. Điều này khiến cho TerrorBlade phải chơi bị động hơn khá nhiều ở lane chứ không thể chủ động lao lên tay đôi với những Offlane của đối thủ nữa.

DOTA 2: Top 4 hero bị nerf mạnh nhất tại bản 7.14

Hơn nữa cast range của Sunder bị giảm xuống chỉ còn 475 khiến cho TerrorBlade phải biết giữ mạng tốt hơn khi mà đối phương hoàn toàn có thể gây sát thương từ tầm xa và thả diều không cho con quỷ này đổi máu dễ dàng như trước nữa.