Dota 2: Valve thay đổi hệ thống tạo trận đấu rank mùa giải tới

Trong khoảng thời gian gần đây Valve đã xem xét lại một số cơ chế của hệ thống tạo trận đấu xếp hạng, nhằm nâng cao chất lượng và trải nghiệm của người chơi. Đến hôm nay họ đã công bố những thay đổi mới nhất cho mùa giải mới.

Những điều chỉnh lớn nhất có lẽ nằm ở việc lựa chọn role cho từng trận đấu cũng như giải pháp của Valve cho vấn đề smurf account.

hgnbhnb Dota 2: Valve thay đổi hệ thống tạo trận đấu rank mùa giải tới 1

Cân đối các role

Valve nhận thấy (một điều hiển nhiên là) chất lượng của trận đấu sẽ bị giảm sút đáng kể nếu người chơi pick tướng không đúng role của mình, ví dụ vác một vị tướng chỉ hợp với vị trí support đi offlane chẳng hạn. Không chỉ vậy, nó còn gây ức chế cho những người cùng chơi.

Một vấn đề khác là sự chênh lệch giữa những người chơi cùng một vị trí. Nếu như rank của hai người đi mid quá chênh lệch, trận đấu chắc chắn sẽ chẳng còn cân bằng.

Bản cập nhật mới nhất sẽ thay đổi thứ tự ưu tiên trong việc sắp xếp vị trí, thuật toán mới sẽ cố gắng đảm bảo những người chơi cùng một vị trí ở hai team sẽ có mức rank tương đương nhau.

hgnbhnb Dota 2: Valve thay đổi hệ thống tạo trận đấu rank mùa giải tới 2

Report trong chọn role

Các người chơi từ nay có thể report đồng đội khi người đó không chịu chơi role mà họ đã chọn, từ những thông tin này Valve sẽ có các hình thức trừng phạt đích đáng và nghiêm khác.

Cộng đồng rất hoan nghênh thông tin này khi nó sẽ giúp kết thúc thời kỳ họ buộc phải report loại người chơi này với các lý do không liên quan như “farm tệ”…

hgnbhnb Dota 2: Valve thay đổi hệ thống tạo trận đấu rank mùa giải tới 3

Rank core và support

Hệ thống mới sẽ có những điều chỉnh nhỏ trong cách tính MMR sao cho rank của người chơi sẽ phản ánh chính xác nhất kĩ năng tổng tể của họ. Ngoải ra, đây cũng là cách giúp hạn chế việc test tướng trong rank.

Cơ chế phạt

Đê tạo sự công bằng cho game, trong mùa giải mới. Valve sẽ tập trung vào việc xử phạt các đối tượng sau:

  • Những người chơi có điểm hành vi thấp
  • Những người chơi vi phạm Hợp đồng dịch vụ với Steam
  • Những người chơi không công bằng (sử dụng bug/cheat)

hgnbhnb Dota 2: Valve thay đổi hệ thống tạo trận đấu rank mùa giải tới 4

Smurf account

Valve đã nói rõ lập trường về vấn đề rất nóng này: “Chúng tôi nhận thấy đã có sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng smurf account…và coi đấy là vấn để cần dược giải quyết”.

Theo đó, thứ nhất, Valve sẽ điều chỉnh quy trình xác nhận số điện thoại, sửa một lỗi khiến người chơi bỏ qua bước xác nhận này vẫn có thể đánh rank. Thứ hai, điều kiện để đánh rank sẽ được sửa thành 100 giờ in game (thay vì tính theo số trận như trước).

hgnbhnb Dota 2: Valve thay đổi hệ thống tạo trận đấu rank mùa giải tới 5

Ngoài ra, Valve cũng sẽ thay đổi một chút ở cơ chế tính MMR, theo đó những người chơi lên rank một cách nhanh chóng có thể được ưu ái cộng nhiều hơn 25 MMR cho một trận thắng.

Một vài thay đổi nhỏ khác

Để tránh những lộn xộn khi nhiều người chơi cùng tìm game, Valve bổ sung một cửa sổ pop-up khi có sự mâu thuẫn trong việc lựa chọn vị trí & pick tướng, ví dụ như hai ngưoif pick cùng một hero.

Cùng với việc ban những người chơi có điểm hành vi thấp, Valve sẽ tăng số lượng vinh danh để bạn có thể tôn vinh những người chơi tốt.