LMHT: Nhận thấy giảm sức mạnh Aatrox quá nặng, Riot thương tình nerf hắn nhẹ hơn một chút ở bản 9.19

Dù sao thì với một con tướng bị nerf "không ra hình" người như Aatrox thì lần chỉnh sửa này cũng là một dấu hiệu đáng mừng.

Cách đây vài ngày khi những thông tin đầu tiên của bản LMHT 9.19 ra mắt, rất nhiều người chơi Aatrox đã cực kì phẫn nộ khi tướng con cưng của mình bị nerf quá nặng. Cụ thể thì khi đó, sát thương của Q - Quỷ Kiếm Darkin lên lính sẽ luôn cố định ở 40%, thay vì 30-100% theo cấp độ như cũ. Có nghĩa là sức mạnh đẩy lẻ của Aatrox sẽ giảm đi rất nặng khi không thể đẩy lính nhanh và ép trụ tốt như cũ. Đây là ý đồ của Riot muốn Aatrox đánh nhau combat nhiều hơn thay vì đẩy lẻ.

LMHT: Nhận thấy giảm sức mạnh Aatrox quá nặng, Riot thương tình nerf hắn nhẹ hơn một chút ở bản 9.19 - Ảnh 1.

Aatrox liên tục bị nerf trong thời gian vừa qua

Tuy nhiên điều này làm cho Aatrox sẽ đi đường cực kì khổ sở khi farm lính đầu trận khó khăn hơn, kiểm soát thế lính kém hiệu quả, kể cả khi mang ra đường giữa thì Aatrox vẫn quá yếu với thay đổi này. Vì thế mà trong lần cập nhật mới nhất trên máy chủ PBE, những chỉnh sửa liên quan tới Aatrox đã được thay đổi, bên cạnh đó thì những tướng khác đang quá mạnh hiện tại như Pantheon và Sylas.

Thay đổi cụ thể gồm:

Pantheon: Kháng phép cơ bản giảm từ 32.1 xuống 28, sát thương cường hóa của W - Khiên Trời Giáng giảm từ 150% SMCK ở mọi cấp xuống 135-165% SMCK dựa trên cấp độ kỹ năng.

Sylas: Giáp cơ bản giảm từ 32 xuống 25, giáp tăng mỗi cấp giảm từ 3 xuống 2.5

LMHT: Nhận thấy giảm sức mạnh Aatrox quá nặng, Riot thương tình nerf hắn nhẹ hơn một chút ở bản 9.19 - Ảnh 2.

Giảm 7 giáp đồng nghĩa với việc Sylas không thể đi rừng

Về phần Sylas thì giảm 7 giáp cơ bản và giảm giáp theo cấp có nghĩa là hắn ta sẽ khó có thể đi rừng được nữa, có lẽ Sylas sẽ chuyển từ một tướng chọn đầu sang dạng tướng tình huống khi khó có thể đè đường với chỉ số phòng ngự thấp như này. Việc Pantheon giảm kháng phép cơ bản là một động thái nerf tương đối mạnh vào khả năng đi đường của hắn. Hiện tại thì cả đường trên lẫn đường giữa, có kha khá tướng sử dụng sát thương phép nên Pantheon sẽ đi đường khó khăn hơn một chút.

LMHT: Nhận thấy giảm sức mạnh Aatrox quá nặng, Riot thương tình nerf hắn nhẹ hơn một chút ở bản 9.19 - Ảnh 3.

Pantheon sẽ đi đường khổ hơn một chút khi đối đầu với tướng dùng sát thương phép

Annie: Tốc độ di chuyển cộng thêm của E - Khiên Lửa tăng từ 25-50% lên 30-60% dựa trên cấp độ tướng, hồi chiêu giảm từ 15s ở mọi cấp xuống 14-10s theo cấp độ kỹ năng

Aatrox: Sát thương của Q - Quỷ Kiếm Darkin lên lính tăng từ 40% ở mọi cấp lên 40-70% dựa theo cấp độ tướng.

Một đợt buff "tình thương" của Riot cho Aatrox khi thay vì tước hoàn toàn khả năng đẩy lẻ, giờ nó sẽ yếu đi ở giai đoạn giữa trận. Dù sao thì mục đích của Riot Games vẫn là biến Aatrox thành tướng combat thay vì đẩy lẻ, có lẽ gã quỷ kiếm này sẽ farm tốt hơn ở đầu trận và sẽ được dùng nhiều hơn ở đường giữa ở bản 9.19 tới.

LMHT: Nhận thấy giảm sức mạnh Aatrox quá nặng, Riot thương tình nerf hắn nhẹ hơn một chút ở bản 9.19 - Ảnh 4.

Dù sao thì bị nerf nhẹ một chút còn hơn giảm sức mạnh cực nặng đúng không nào