Dota Underlords bước vào giai đoạn Closed Beta dành cho những game thủ sở hữu Battle Pass TI9 - Cờ Bàn

Như vậy là Valve đã không thể chờ đến The International 2019 để cho ra mắt đứa con cưng tiếp theo của mình – Dota Underlords.

Dota Underlords là thương hiệu game mới nhất “made by Valve” và mới chỉ được đăng ký vài tuần trước đó. Đây chính là phiên bản phát triển từ Dota Auto Chess của riêng Valve và không có liên hệ gì với Drodo Studio – cha đẻ của Auto Chess. Theo dự đoán của phần đông cộng đồng game thủ thế giới, Valve sẽ cho ra mắt Dota Underlords theo đúng như cái cách họ trình làng Artifact một năm về trước. Tuy nhiên, Valve đã không thể chờ đến tháng 8 để ra mắt tựa game mới này. Hôm qua, Valve đã tuyên bố Dota Underlords sẽ chính thức bước vào giai đoạn closed beta và chỉ dành cho những ai đã hiến máu cho Valve với việc sở hữu Battle Pass TI9.

Dota Underlords bước vào giai đoạn Closed Beta dành cho những game thủ sở hữu Battle Pass TI9

Theo thông báo từ nhà phát hành, tuy Dota Underlords vẫn đang trong giai đoạn closed beta, nhưng giai đoạn open beta sẽ sớm mở cửa trong khoảng một tuần nữa. Đặc biệt hơn, giai đoạn open beta sẽ miễn phí dành cho tất cả mọi người chứ không riêng những chủ sở hữu Battle Pass như hiện tại. Trong giai đoạn này, Dota Underlords cũng sẽ có mặt trên Steam, Android và iOS.

Dota Underlords – phiên bản Auto Chess của riêng Valve đã rò rỉ những thông tin đầu tiên
Vậy là sau khá nhiều đồn đoán của cộng đồng, phiên bản Dota Auto Chess “made by Valve” với tên gọi Dota Underlords đã có những thông tin rò rỉ đầu tiên.

Việc ra mắt sớm Dota Underlords có thể do hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, Valve không muốn đạp lại vết xe đổ của chính mình với trường hợp của Artifact một năm về trước. Thứ hai, nhà phát triển game hàng đầu này cũng cần kịp thời đánh chiếm thị phần Auto Chess khi mà đối thủ “không đội trời chung” Riot cũng đã trình làng sản phẩm ăn theo mang tên Teamfight Tactics. Dota Underlords ra đời với hi vọng trở thành đối trọng của Teamfight Tactics trong thời buổi người người, nhà nhà đổ xô đi chơi những tựa game mang hơi hướm Auto Chess.

Dota Underlords bước vào giai đoạn Closed Beta dành cho những game thủ sở hữu Battle Pass TI9

Thời điểm Valve tung ra Dota Underlords cũng khá đúng lúc khi mà Dota Auto Chess ở phần Arcade game đang gặp khá nhiều lỗi gây khó chịu. Cụ thể, server của Auto Chess đang bị disconnect liên tục gây ra sự ức chế cho người chơi. Bên cạnh đó, kết quả sau những trận rank không được tính và điểm không được cộng vào cho người chơi. Và tất nhiên, việc chỉ giới hạn cho những game thủ sở hữu Battle Pass cũng là một hình thức hút máu của Valve để tăng tổng giải thưởng TI9. Chỉ sau khi bước vào giai đoạn closed beta được vài giờ, game thủ lại đổ xô đi “mua vật phẩm Dota 2 không phải để chơi Dota 2”, khiến prizepool tăng lên con số 18 triệu trump.

Dota Underlords bước vào giai đoạn Closed Beta dành cho những game thủ sở hữu Battle Pass TI9

Một điều khá đặc biệt là toàn bộ các hero của Dota 2 sẽ được đưa vào Dota Underlords và giữ nguyên tên gọi là “hero” chứ không phải là các “quân cờ” như ở Auto Chess. Ngoài ra, Valve cũng đưa vào khá nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm Auto Chess, điển hình là cơ chế di chuyển sử dụng giày chứ không nhảy qua nhảy lại như trước. Bên cạnh đó, mức độ đỏ đen của game cũng được giảm xuống, khiến bạn không còn phải áy náy về nhân phẩm khi chơi game nữa. Cụ thể, sau khi vượt qua một round quái, bạn chắc chắn sẽ nhận được những item có độ mạnh tương đương với round quái đó. Những item này sẽ không cần phải ghép vào nữa, do đó bạn hoàn toàn có thể sở hữu thẳng cho mình Eye of Skadi, Mekansm hay Skull Basher…

Dota Underlords bước vào giai đoạn Closed Beta dành cho những game thủ sở hữu Battle Pass TI9

Các hero trong Dota Underlords được chia thành các tier, tương tự như các class của Auto Chess. Có 5 tier trong game, mỗi tier có từ 12 đến 15 hero. Ví dụ, Warlock nằm ở tier 1, Pudge tier 2 và Arc Warden tier 3… Dota Underlords cũng có khoảng 15 combo, và hầu hết giữ nguyên tên cũng như bonus từ Dota Auto Chess.

Nếu như ở Auto Chess, mỗi quân cờ sẽ có 2 thuộc tính là Species và Class thì với Dota Underlords, hai thuộc tính này được gộp chung thành Alliance và cách sử dụng Alliance này cũng có đôi chút khác biệt so với bản gốc. Cụ thể, có tổng cộng 23 Alliance xuất hiện trong Dota Underlords. Ngoài những cái tên đã quen thuộc từ Auto Chess như Knight, Mage, Assassin… chúng ta sẽ chào đón những cái tên mới như Blood-Bound. Orge-Magi và Warlock sẽ đại diện cho Alliance mới này với hiệu ứng đặc biệt là khi một trong 2 unit này chết đi, unit còn lại sẽ được cộng 100% sát thương.

Dota Underlords bước vào giai đoạn Closed Beta dành cho những game thủ sở hữu Battle Pass TI9

Dota Underlords hứa hẹn sẽ là một tựa game cực kì thú vị. Trong thông báo chính thức của mình trên blog.dota2.com, Valve khuyến khích tất cả người chơi gửi phản hồi của mình để cải thiện tựa game. Chúng ta hãy cùng chờ những đánh giá từ những người chơi Beta hoặc bản thân chúng ta cũng có thể bỏ ra 227.000 đồng để trở thành những người đầu tiên được tận hưởng tựa game này.