LMHT: Sau cú nerf chí mạng từ Riot Games, Sylas đang sở hữu tỉ lệ thắng cực kỳ thảm hại

Dù chưa đến mức trở thành "đồ bỏ" nhưng tầm ảnh hưởng của Sylas trên đấu trường LMHT đã có dấu hiệu suy giảm nghiêm trọng sau đợt nerf ở bản 9.12.

Là vị tướng hot nhất LMHT mùa 9 kể từ khi ra mắt, Sylas luôn là vị tướng được ưa chuộng trên cả Đấu trường chuyên nghiệp lẫn xếp hạng đơn. Và cũng không có gì quá bất ngờ khi cuối cùng hắn cùng bị Riot Games "sờ gáy", với một đợt giảm sức mạnh khá nặng nền trong phiên bản 9.12 mới đây.

Sau khi phiên bản này được cập nhật, tỉ lệ thắng của Sylas đã có dấu hiệu tụt dốc không phanh. Tại máy chủ Hàn Quốc - Sân chơi ưa thích của Kẻ Phá Xiềng, vị tướng này chỉ đạt tỉ lệ thắng vỏn vẹn 42,4% khi chơi ở vị trí Đường trên - vị trí phổ biến nhất của hắn. Đây cũng là một trong 6 vị tướng có tỉ lệ thắng thấp nhất phiên bản 9.12 (~45%), bên cạnh Akali, Irelia, Galio, Ryze và Yuumi.

LMHT: Sau cú nerf chí mạng từ Riot Games, Sylas đang sở hữu tỉ lệ thắng cực kỳ thảm hại - Ảnh 1.

Sylas giờ sẽ không còn đẩy đường mạnh và đơn giản với nội tại của mình nữa khi sát thương lan lẫn bán kính gây sát thương giảm, dù cho sát thương lên mục tiêu chính tăng nhưng chỉ mạnh trong đánh nhau mà thôi. Chiêu E giờ chỉ tạo khiên khi đu trúng tướng địch hoặc quái to, thay vì chỉ cần sử dụng lần 1 như trước.

Điều này dẫn đến việc khả năng cò quay của Sylas bị giảm đi đáng kể, và hắn sẽ dễ bị gank hơn. Sát thương và phạm vi của Nội tại cũng như chiêu Q bị giảm cũng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng đẩy đường của Sylas. Không chỉ bị giảm sức mạnh ở khả năng trao đổi chiêu thức, mà việc dọn lính giờ đây cũng trở nên khó khăn hơn nhiều.

LMHT: Sau cú nerf chí mạng từ Riot Games, Sylas đang sở hữu tỉ lệ thắng cực kỳ thảm hại - Ảnh 2.

Những con mồi béo bở của Sylas tại khu vực Đường trên thường là các vị tướng đánh xa và máu giấy, chẳng hạn như Jayce và Viktor vì thế cũng bớt "sợ" gã Pháp sư này, chúng hoàn toàn có thể tận dụng khả năng đẩy đường nhanh để gây áp lực lên Sylas, không cho hắn có cơ hội rời khỏi khu vực đường để hỗ trợ đồng đội.

Nhìn chung, mọi khả năng tạo ảnh hưởng lên trận đấu của Sylas đều bị giảm đi đáng kể sau đợt nerf trong phiên bản 9.12 này, đặc biệt là Sylas Đường trên.

LMHT: Sau cú nerf chí mạng từ Riot Games, Sylas đang sở hữu tỉ lệ thắng cực kỳ thảm hại - Ảnh 3.

Tỉ lệ thắng của Sylas tại Đường giữa có khả quan hơn một chút với 49,8%, một con số chấp nhận được, và có lẽ đây cũng có thể coi như một cứu cánh cho gã tù vượt ngục này. Sylas Đường giữa sẽ chơi theo phong cách của một Đấu sĩ thiên về giao tranh và trao đổi chiêu thức, khác biệt hoàn toàn với Sylas Đường trên với lối chơi kiểm soát và đẩy đường.

Tuy vậy, việc đi Đường giữa cũng khiến Sylas thường xuyên rơi vào kèo khó khi phải đối đầu với những pháp sư kiểm soát mạnh mẽ, và tầm đánh ngắn của hắn trở thành nhược điểm chí mạng khi rơi vào những kèo đấu này.

LMHT: Sau cú nerf chí mạng từ Riot Games, Sylas đang sở hữu tỉ lệ thắng cực kỳ thảm hại - Ảnh 4.

Sylas bị nerf thảm vì dám trêu ghẹo con cưng của Riot Games?

Trên thực tế, Sylas vẫn đang được ưa chuộng ở những bậc rank cao, bởi bộ kỹ năng của hắn vẫn cực kỳ mạnh mẽ trong tay người chơi có kỹ năng, và việc hắn vẫn sẽ xuất hiện ở những trận đấu chuyên nghiệp trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra