Doublelift bất ngờ công khai chỉ trích đội tuyển cũ của mình sau thất bại tại mùa giải 2021

Cựu tuyển thủ của TSM, Yiliang 'Doublelift' Peng mới đây đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích đội tuyển cũ của mình ngay trước những tin đồn rằng anh sẽ trở lại thi đấu vào mùa giải 2022.

Doublelift đã giành được tổng cộng 8 danh hiệu vô địch LCS với 3 trong số đó là cùng TSM vào các năm 2016, 2017 và 2020. Tuy nhiên, mối quan hệ tốt đẹp giữa tuyển thủ này cùng tổ chức đã chính thức đổ vỡ ngay trước thêm mùa giải 2021 dẫn đến việc huyền thoại của LMHT Bắc Mỹ đi đến quyết định giải nghệ.

Doublelift

Theo đó, vấn đề chính giữa Doublelift với TSM là việc họ đã xử lý sai khi ký hợp đồng với Hu 'SwordArt' Shuo-Chieh. Support người Đài Loan đã được đồn đoán là sẽ gia nhập TSM xuyên suốt cả mùa giải đó nhưng là chủ sở hữu của đội là Andy 'Reginald' Dinh lại tỏ ra khá ung dung với bản hợp đồng này.

Hơn nữa, khi đó TSM cũng đang cân nhắc việc sẽ chiêu mộ Support người Việt Nam là Nguyễn 'Palette' Hải Trung. Tuy nhiên, Doublelift đã cật lực phản đối ý tưởng trên và mong muốn rằng đội sẽ đem về một thành viên có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Và cho đến khi tổ chức Esports này chiêu mộ thành công công SwordArt thì mọi thứ đã quá muộn để cứu vãn bởi Doublelift lúc này đã tuyên bố "treo chuột", giã từ sự nghiệp LMHT chuyên nghiệp của anh.


"SwordArt đã gọi cho tôi và nói rằng anh ấy sẽ chuyển đến TSM. Khi biết anh ấy muốn được thi đấu cùng với tôi, ngay lập tức tôi đã gọi cho Andy và khẳng định rằng cả tôi và SwordArt đều muốn thi đấu cùng với nhau trong màu áo TSM, tuy nhiên đáp lại điều đó chỉ là cái lắc đầu từ chối của Andy mà thôi.", Doublelift chia sẻ trong một buổi stream mới đây.

Doublelift đã ngồi lại với SwordArt sau khi anh ấy chuyển đến thi đấu tại Bắc Mỹ⁠— một sự thay đổi lớn mà cuối cùng chẳng dẫn đến đâu, với việc TSM không đủ điều kiện tham dự MSI và cả CKTG nữa. Cuối cùng cả 2 người đều đồng ý với quan điểm rằng nếu Doublelift vẫn còn thi đấu, TSM sẽ có được suất tham dự các sân chơi quốc tế trong mùa giải vừa rồi.

SwordArt

"Nếu tôi vẫn còn trong đội hình TSM mùa trước, chắc chắn tôi sẽ không nghi ngờ gì khi nói rằng cả đội sẽ có cơ hội vô địch CKTG. Tôi và SwordArt đã đi ăn với nhau sau giai đoạn Mùa Xuân của LCS và bạn biết gì không? Anh ấy đã nói rằng nếu tôi còn ở đó với Bjergsen nữa, TSM chắc chắn sẽ có được những kết quả tốt hơn.

Mỗi giải đấu mà TSM tham dự, chúng tôi đều giành chiến thắng để rồi cuối cùng bị tổ chức này đối xử như vậy, điều đó thật đáng xấu hổ. Sẽ là một niềm vui của cá nhân tôi nếu được chứng kiến viễn cảnh TSM sẽ không giành được bất cứ danh hiệu nào nữa sau những mà họ đã đối xử với những người đã mang lại mọi thứ cho họ. Tôi thậm chí không cần phải cầu nguyện cho điều đó, họ sẽ tự biến điều đó thành hiện thực."

doublelift muốn làm đồng đội của swordart

Cuối cùng, Doublelift thừa nhận rằng một trong những lý do khiến anh quyết định giải nghệ là vì TSM đã không thể hoàn tất các cuộc đàm phán với SwordArt đủ nhanh như anh mong đợi. Tuy nhiên, quay trở lại với thời điểm hiện tại thì ADC huyền thoại của LMHT Bắc Mỹ được cho là đang lên kế hoạch trở lại thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2022 khi sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị từ các tổ chức khác

MỤC LỤC [Hiện]