Drama: HLV Ren tung bằng chứng bán độ trong 1 trận đấu VCS, Artifact bị CĐM “réo” tên

HLV Ren cho biết vẫn còn rất nhiều bằng chứng về việc các tuyển thủ VCS bán độ và rất có thể sẽ công bố trong thời gian tới.

Trong thể thao nói chung và thể thao điện tử nói riêng, những hành vi gian lận, tiêu cực luôn là điều cấm kị và những cá nhân vi phạm sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng từ những cơ quan có thẩm quyền. Tại VCS Hoàng Hôn 2023 đang diễn ra, dù đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận chính thức nhưng đội tuyển SE cũng đã bị xử thua tất cả các trận đấu và không được tham dự Playoffs.

Mới đây, HLV Ren bất ngờ thổi bùng lên drama về việc bán độ của các tuyển thủ VCS bằng việc đăng tải một hình ảnh là đoạn tin nhắn đang bàn bạc để thực hiện những hành vi tiêu cực. Cựu HLV SE cũng cho biêt là còn rất nhiều bằng chứng và nhấn mạnh “ngày này cũng tới” như khẳng định việc sẽ “phanh phui” tất cả trong thời gian tới.

HLV Ren tung bằng chứng 1 số tuyển thủ VCS bán độ
HLV Ren tung bằng chứng 1 số tuyển thủ VCS bán độ
HLV Ren tung bằng chứng 1 số tuyển thủ VCS bán độ

Dù những cái tên tham gia hành vi tiêu cực trong đoạn tin nhắn đã được che nhưng không khó để CĐM xác nhận danh tính. Trận đấu được nhắc đến trong đoạn tin nhắn là trận đấu giữa OPG và TS tại VCS Mùa Hè 2020.

Các thông tin cũng được CĐM xác nhận trùng khớp với diễn biến của trận đấu đó. Trong đoạn tin nhắn xuất hiện 2 tuyển thủ có tên bắt đầu bằng chữ A và P bán mạng first blood (chết mạng đầu tiên). Ngoài tuyển thủ PHT của OPG, người cũng đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm từ BTC VCS về hành vi cá độ thì một tuyển thủ khác cũng được réo tên chính là Artifact.

Rất có thể việc Artifact dính líu đến bán độ và đang bị điều tra là nguyên nhân anh chàng này không còn được thi đấu trong đội hình TS tại VCS Hoàng Hôn 2023 trong vài tuần trở lại đây. Nhiều nguồn tin cho biết Artifact cũng đã rời khỏi Gaming House của TS.

Artifact chết mạng đầu ở Game1
Artifact chết mạng đầu ở Game1

PHT chết mạng đầu ở Game3, đúng như những gì đoạn tin nhắn HLV Ren đăng tải
PHT chết mạng đầu ở Game3, đúng như những gì đoạn tin nhắn HLV Ren đăng tải

Game8.vn sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về drama này, các bạn hãy chú ý đón xem!