Drama: Tuyển thủ đi rừng LNG và HLV iG suýt đánh nhau

Tuyển thủ LPL LNG Xx suýt đánh nhau với HLV Chris của iG sau trận thua vì mâu thuẫn xảy ra trong một trận đấu xếp hạng đơn.

Mới đây, một mâu thuẫn nghiêm trọng xảy ra tại LPL giữa người đi rừng Xx của đội tuyển LNG và HLV Chris của iG khiến cả hai suýt dẫn đến đánh nhau. Sự việc khiến cộng đồng LMHT Trung Quốc bức xúc và ngán ngẩm về cách hành xử của một số cá nhân đang hoạt động trong môi trường chuyên nghiệp nhưng nhân phẩm lại ở mức “tệ hại”.

tuyển thủ LPL suýt đánh nhau

Tuyển thủ LPL và HLV suýt đánh nhau

Theo tìm hiểu, sau trận thua cay đắng của LNG trước iG với tỷ số 0-2. Tuyển thủ đi rừng Xx của LNG tỏ ra không hài lòng và đã đăng trên Weibo của mình những dòng trạng thái khiếm nhã, xúc phạm trực tiếp đến HLV Chris của đội tuyển iG. Ban đầu là nội dung là “Thối **, tao*mày thì mày làm thế nào được?”. Ngay sau đó, Xx đã xóa bài viết này đi và đăng bài viết khác với nội dung “Tôi thua không phục đó”.

tuyển thủ LPL suýt đánh nhau

Tuyển thủ Xx đăng trạng thái xúc phạm sau trận thua

Bài viết nhanh chóng thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng LMHT Trung Quốc, nhiều người bức xúc về thái độ thiếu chuyên nghiệp của tuyển thủ này. Tuy nhiên sau khi điều tra mới biết rằng giữa Xx và HLV Chris đã xảy ra mâu thuẫn trước trận đấu.

Mọi chuyện bắt đầu từ một trận đấu xếp hạng đơn, lúc đó Xx và Puff ( xạ thủ của iG) chung đội và phải đối đầu với JackeyLove (xạ thủ của TOP Esports). Sau khi thất bại trước màn thể hiện của Jackey, Xx đã bật chat tổng và bình luận rằng “Hàng giả không đánh lại hàng thật”, điều này ám chỉ Puff là hàng giả nên không đấu lại hàng thật JackeyLove.

Đoạn tin nhắn giữa Xx và bạn gái tuyển thủ này

Ngay buổi hôm sau, một nguồn tin đã chia sẻ hình ảnh cuộc trò chuyện giữa Xx và bạn gái tuyển thủ này. Nội dung của đoạn tin nhắn trên như sau:

” Xx: Em yêu, anh phải nói điều này với em hôm nay

  Xx: Sự việc là HLV Chris của iG đã đến phòng nghỉ của bọn anh rồi la lên “Người đi rừng hàng thật”. Sau đó anh rất tức giận xông vào phòng nghỉ của bọn họ nhưng không thấy ai, liền đi về phía thang máy mới bắt gặp HLV đó nên đã cãi nhau vài câu và bị đồng đội kéo ra, sau đó mới đăng trên Weibo.

  Bạn gái Xx: Em biết.

  Xx: Đồng nghiệp của anh đã khuyên giải anh ta, lần này anh sẽ tố cáo hắn lên LPL vì hành vi cố tình này.

  Bạn gái Xx: Thật kinh tởm

  Bạn gái Xx: Em cũng đang tức giận.

  Xx: Đúng, anh đã tố cáo cho phía LPL rồi.”

Sau khi xác nhận, đúng là có sự việc HLV Chris tự ý vào phòng nghỉ của đội LNG để khiêu khích, sau đó cả hai đã chạm mặt nhau và suýt nữa xảy ra ẩu đả, may mắn sự việc đã được những người đồng đội can ngăn. Sự việc này xảy ra trước trận đấu giữa LNG và iG nên phần nào đã làm ảnh hưởng tâm lý thi đấu của các tuyển thủ, cho nên sau khi thất bại Xx mới tỏ ra bức xúc như vậy.

tuyển thủ LPL suýt đánh nhau

Hình phạt cho tuyển thủ LPL và HLV vì hành vi thiếu chuyên nghiệp

Cuối cùng BTC LPL và hai đội tuyển trên đã quyết định phạt nặng hành vi thiếu chuyên nghiệp của hai người này. Cụ thể, tuyển thủ Xx bị LPL phạt 50.000 NDT (hơn 165 triệu VNĐ), đồng thời LNG cũng cắt giảm 2 tháng tiền lương và cảnh cáo nặng dành cho thành viên của mình. Trong khi đó, HLV Chris của iG vì hành vi cố ý xâm nhập phòng nghỉ của đội tuyển khác khi chưa có sự cho phép, gây ảnh hưởng tâm lý cho các tuyển thủ thi đấu nên bị phạt 10.000 NDT ( hơn 33 triệu VNĐ).

Đây là bài học cho tuyển thủ Xx và HLV Chris, đồng thời cũng dành cho những người đang hoạt động trong môi trường thể thao chuyên nghiệp. Thông tin về LPL sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Cựu tuyển thủ Flash Wolves phải nhập viện sau vụ hỏa hoạn