DRX BeryL nhắn nhủ Riot bớt thiết kế mới mà tập trung vào làm lại 20 vị tướng đi!

Phát ngôn của tuyển thủ chơi Chung kết CKTG 3 lần trong 4 năm đã nhận được sự hưởng ứng của số đông trong cộng đồng.

Briar đã trở thành vị tướng 165 được thêm vào LMHT vào ngày 14/9 vừa qua. Riot Games vẫn thường xuyên thiết kế và làm mới danh sách nhân vật chơi được trong tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi. Thế nhưng nhiều người – trong đó có BeryL, tuyển thủ từng hai lần vô địch Chung kết Thế giới – lại không nghĩ rằng đây là việc nên làm vào lúc này. Trong cuộc phỏng vấn được đăng tải trên trang e-focus.co.kr vào ngày 15/9, BeryL đã chia sẻ suy nghĩ của bản thân về chiến lược phát triển tướng của Riot. Một trong những tuyển thủ hỗ trợ giàu thành tích nhất lịch sử LMHT cho rằng nhà phát triển LMHT nên tập trung vào kế hoạch làm lại các vị tướng đang cần cập nhật thay vì tạo ra những nhân vật mới toanh.

Tướng mới thể loại kiểu gì nếu chúng ta thậm chí còn không thể cân bằng được nó?!” – hỗ trợ của DRX nói. “Theo tôi, có hơn 20 tướng cần làm lại.” Bài phỏng vấn được đăng tải lên Reddit vào ngày 20/9 và nhiều người đã ủng hộ quan điểm của BeryL – hoặc ít nhất là một phần. “Ý tôi là, chúng ta đã có rất nhiều tướng rồi. Việc cập nhật những tướng cũ phải là ưu tiên hàng đầu” – một trong những bình luận hàng đầu nhắc tới. “Riot cần làm lại ít nhất 10 tướng vào năm tới” – một người khác để lại bình luận và nhận được rất nhiều tương tác.

Tuy nhiên, nhiều người chơi cũng cho rằng Riot nên tập trung vào việc cung cấp các bản cập nhật tầm trung thay vì làm lại toàn diện. Vào năm 2023, nhà phát triển LMHT đã giới thiệu ba tướng mới lần lượt là Milio, Naafiri và Briar. Cũng từ đầu năm tới nay, bốn vị tướng đã được cập nhật lối chơi tầm trung bao gồm Rell, Neeko, Yuumi và Jax.

Vì thế mà thật khó để Riot có thể đẩy nhanh tiến độ chiều lòng người chơi chỉnh sửa các vị tướng vẫn bị coi là lỗi thời. Và có vẻ như trong mắt giới chuyên nghiệp, Riot vẫn chưa làm tốt nhiệm vụ cân bằng game. Hiện vẫn còn một danh sách dài các vị tướng cần được làm mới cả về lối chơi lẫn ngoại hình và sẽ đến vào năm 2024. Trước mắt, rất có thể Riot sẽ tập trung hoàn thành dự án Skarner đang dang dở và cũng được mong chờ nhất – vốn đã được họ nhắc tới nhiều lần trong vài năm qua.