DTCL 14.17: Lý do Smolder bị bỏ quên trong Mùa 12 là gì?

Mới đây, nguyên nhân khiến vị tướng 5 vàng Smolder bị người chơi "bỏ rơi" trong DTCL Mùa 12 đã được hé lộ.

Kể từ khi Mùa 12 bắt đầu, các tướng bậc 5 trong Đấu Trường Chân Lý (DTCL) đã bị cộng đồng cờ thủ đánh giá là yếu hơn so với các mùa giải trước. Những tướng 5 vàng 3 sao không còn đủ mạnh để "cân" cả bàn cờ, trong khi tướng 5 vàng 2 sao cũng mất đi sự áp đảo và không thể giúp người chơi đạt được vị trí cao, ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt như Xerath.

DTCL 14.17: Lý do Smolder bị bỏ quên trong mùa 12 là gì?

Trong số các quân cờ bậc 5, Smolder có lẽ là vị tướng bị "ghẻ lạnh" nhất trong Mùa 12. Mặc dù dễ kích hoạt hệ với chỉ 2 Rồng và 2 Pháo Thủ, Smolder vẫn ít khi được lựa chọn làm carry chính. Khi có cơ hội, vị tướng này lại thường làm người chơi thất vọng vì lượng sát thương đầu ra không mấy ấn tượng.

Mới đây, cộng đồng DTCL đã phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng với Smolder. Theo đó, vị tướng này sẽ tự động bay ra khỏi ô đứng trước khi trận đấu bắt đầu. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ như là một lợi thế, nhưng thực tế, điều này khiến Smolder không nhận được các buff từ trang bị hỗ trợ như Cờ Lệnh Zeke, Cốc Hài Hòa, hay Dây Chuyền Iron Solari.

Ngoài ra, các lõi công nghệ liên quan đến vị trí như Độc Hành (nhận lá chắn khi đứng độc lập), Dìu Dắt (tăng tốc độ đánh và máu khi đứng cạnh tướng đắt tiền hơn), hay Tiền Vệ Trung Tâm (nhận buff khi đứng giữa bàn cờ) cũng không được kích hoạt.

DTCL 14.17: Lý do Smolder bị bỏ quên trong mùa 12 là gì?

Tệ hơn nữa, trong một số trường hợp, Smolder thậm chí có thể bay ra khỏi bàn cờ và không quay lại, để lại các đồng đội phải tự "vật lộn" với đối thủ. Đây là một viễn cảnh mà không ai mong muốn, và cũng là lý do tại sao nhiều cờ thủ không dám đặt niềm tin vào Smolder, dù vị tướng này có giá trị 5 vàng.

Trong các phiên bản tới, Riot Games có thể sẽ sớm sửa lỗi này cho Smolder. Tuy nhiên, điều này khó có thể xóa bỏ những chỉ trích về việc game vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề dù đã trải qua hàng trăm năm kinh nghiệm phát triển.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn hơn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé!