ĐTCL 14.17: Warwick reroll – đội hình Tài Chó Điên rẻ mà khỏe vừa nổi lên

Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu cách xây dựng đội hình Warwick reroll và lý do khiến nó nổi lên như hiện tại trong meta ĐTCL 14.17.

ĐTCL 14.17 vừa ra mắt vào sáng nay, và rất nhanh chóng thì những kiểu chiến thuật khác nhau được đề ra để tận dụng những thay đổi của meta. Và một trong số đó thì Warwick reroll được đánh giá là một trong những đội hình lạ, nhưng khá vui vẻ đáng để thử qua trong phiên bản mới này.

Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu cách xây dựng đội hình Warwick reroll và lý do khiến nó nổi lên như hiện tại.

Theo đó, có nhiều lý do cho việc Warwick reroll nổi lên dù Warwick không hề được buff một tí gì trong 14.17. Từ việc mốc 6 Tiên Phong được buff một chút để các tướng tanker đi kèm Warwick trâu chó hơn nhiều, cho đến việc 1 tướng 1 vàng khác trong bộ Băng là Twitch được buff mạnh cả 3 mốc – giúp việc roll 1 tướng trợ sát thương để giữ bàn trong giai đoạn giữa game dễ hơn nhiều.

Và cuối cùng Huyết Trượng Tha Hóa – món trang bị chủ chốt để hình thành bài đấu này cũng được buff từ 50% ⇒ 60% AD cộng thêm. Với việc tất cả điều kiện đều được thỏa thì Warwick reroll nổi lên chiếm lĩnh meta là điều đương nhiên.

Về cách xây dựng đội hình, thì hãy nghĩ tới nó khi bắt đầu tại những Cổng Dịch Chuyển cho Lò Rèn Tạo Tác từ đầu (hoặc Lõi đầu mở ra Lò Rèn Tạo Tác tương ứng) vì là cơ hội cho chúng ta chọn món trang bị chủ chốt Huyết Trượng Tha Hóa.

Warwick không có Huyết Trượng Tha Hóa đánh cũng được (thay bằng Huyết Kiếm), nhưng ngưỡng sức mạnh sẽ yếu hơn rất nhiều. Và nhất là nên có Warwick 2 sao càng sớm càng tốt, vì nếu không tích cộng dồn tốc đánh được ngay từ đầu thì giữa game vị tướng này cũng không carry nỗi được :

Cấp 5 sẽ là cấp mà chúng ta dừng lại để roll lâu nhất, roll cho đến khi có Warwick = Twitch
Ở cấp 6 sẽ thêm 1 tướng kích Băng vào, ở đây có Hwei kích cả Pháo Thủ cho Rumble

Ở cấp 7 thì lúc này mục tiêu của chúng ta là rush cấp nhanh có thể, nên sẽ vẫn giữ Hwei từ cấp 6 (có Olaf thì thay) hoặc để thẳng 6 Tiên Phong luôn. Còn không thì cho Hwei + 1 Thợ Săn nữa :

Đồ tank nếu Blitzcrank không lên 3 sao có thể nhường cho những tướng đã nâng cấp khác như Mordekaiser, Tahm Kench, Galio

Cấp 8 thì đội hình cuối sẽ như thế này, mẹo đặt đội hình là hãy để Warwick và Twitch cùng phía với nhau để Warwich đấm những kẻ bị Twitch bắn trừ giáp đau hơn:

Nếu có thể up 9 thì thêm Ẩn Chính với bản thân Xerath cũng vừa được buff trong 14.17 nên sẽ là một tướng giá trị cho team. Và những Bùa Thăng Hoa Cao Cấp từ Xerath cũng là bổ sung cực quý giá để đội hình reroll chúng ta vẫn khỏe ở late game :

Về trang bị, thì chúng ta có bộ trang bị hiệu quả nhất cho Warwick là Cuồng Đao + Quyền Năng (Sterak/Khăn Giải Thuật thay thế, ảo hơn nữa thì có cả Đại Bác Liên Thanh để tạo nên Warwick Bluetooth) + Huyết Trượng Tha Hóa (Huyết Kiếm thay thế). Twitch sẽ là Cuồng Đao + 2 món AD bất kỳ (không cần Cung Xanh vì bản thân kỹ năng đã có hiệu ứng trừ giáp).

Một tướng Tiên Phong khác sẽ được cầm 3 món tank bất kỳ (Blitzcrank 3 sao

Về Lõi thì Lõi mạnh nhất cho ĐTCL 14.17 Warwick reroll là Dựng Khiên – Lõi riêng của Tiên Phong, các Lõi cho +1 Tiên Phong cũng đáng suy xét vì có thể bỏ tướng Tiên Phong cấp thấp thêm Ẩn Chính vào cho late game. Tất nhiên do cần Huyết Trượng Tha Hóa để tăng tỉ lệ thắng nên Lõi đầu tiên có thể cân nhắc giữa Lò Rèn Thần Thoại, Chế Tạo Tại Chỗ….. Cuối cùng là các Lõi cho reroll (chỉ 1) và các Lõi buff tướng đánh nhau cũng khá mạnh cho bài này để bổ sung thêm sức mạnh cho late game.

Nhìn chung, ĐTCL 14.17 Warwick reroll thì điều kiện cần và đủ để sử dụng bài này khá khó “nhai”, tuy vậy một khi đã có thì đây là một trong những bài mạnh, off meta và nhất là ít khi bị tranh (vì chưa chắc gì những người chơi có Huyết Trượng) – những ưu điểm giúp bạn dễ dàng vào top 4 và thậm chí top 1 nếu roll đỏ tay từ sớm. Hãy thử ngay trong thời điểm cộng đồng vẫn đang tập làm quen với những thay đổi của ĐTCL 14.17 này.