Liên tiếp đại thắng vẫn bị chỉ trích, cựu vương CKTG đáp trả đầy gay gắt khi "mỉa mai" cả LPL

Chàng cựu vương CKTG này có lẽ đã không giữ được bình tĩnh khi nhận những chỉ trích vô lý.

Cựu vương CKTG liên tiếp đại thắng vẫn bị chỉ trích

Sau nhiều ngày thi đấu căng thắng, LPL Mùa Hè 2024 đã dần đi tới hồi kết khi 2 cái tên góp mặt ở trận Chung kết tổng được xác địch là BLG và WBG. Trong đó, WBG mới đây đã đánh bại một đội tuyển rất mạnh là TES để giành vé chơi ở trận Chung kết tổng. Trước đó, WBG cũng đã đánh bại LNG với tỷ số 3-2 với sự góp công không hề nhỏ của cựu vương CKTG 2019 - Crisp. Với khả năng sử dụng quá tốt những tướng Hỗ Trợ mở giao tranh như Rell, Leona..., Crisp đã không ít lần đem lại chiến thắng cho đội nhà.

Liên tiếp đại thắng vẫn bị chỉ trích, cựu vương CKTG đáp trả đầy gay gắt khi

Crisp và WBG đang trải qua chuỗi trận cực kỳ thăng hoa

Tuy nhiên, các ý kiến trái chiều nhắm tới WBG vẫn xuất hiện ở khu vực LPL khi có người cho rằng thành công của đội tuyển này chỉ là sự may mắn. Cũng có ý kiến cho rằng các đối thủ của WBG đều có những nước đi "tự hủy" nên đội tuyển này mới chiến thắng. Rất có thể lý do tới từ việc WBG có một giai đoạn vòng bảng tương đối tệ nhưng lại chơi hay hơn hẳn ở playoffs và giành những chiến thắng liên tiếp.

Liên tiếp đại thắng vẫn bị chỉ trích, cựu vương CKTG đáp trả đầy gay gắt khi

Trang Sohu ghi nhận có không ít ý kiến chỉ trích WBG dù họ liên tiếp chiến thắng: "Có rất nhiều ý kiến trái chiều ở cộng đồng khán giải cho rằng thành tích của WBG hoàn toàn là dựa vào may mắn. Sau cùng, họ chơi rất tệ ở vòng phân bảng nhưng lại cải thiện phong độ ở vòng playoffs vì gặp phải những đối thủ yếu"

Sự đáp trả của cựu vương CKTG 2019

Ngay sau khi đánh bại TES ở Chung kết nhánh thua, vấn đề WBG có phải tiến sau nhờ vào sự may mắn hay không lại được đặt ra. Thậm chí, báo giới LPL cũng đặt ra câu hỏi này đối với các tuyển thủ WBG ở những buổi phỏng vấn sau trận đấu. Và người đáp trả mạnh mẽ nhất không ai khác ngoài cựu vương CKTG 2019 - Crisp khi anh chàng có những lời lẽ "mỉa mai" các đội LPL khác.

"Đúng rồi đó, WBG chiến thắng liên tiếp như vậy cũng chỉ là do "ăn may" mà thôi. Trong số hàng tá đội ở LPL năm nay thì chúng tôi là yếu nhất nhưng vẫn vào Chung kết tổng năm nay. Năm ngoái bọn tôi vào tới Chung kết của CKTG 2013 cũng là nhờ ăn may mà. WBG chúng tôi đánh bại TES ở trận vừa rồi cũng là do may mắn ấy chứ" - Crisp lên tiếng "mỉa mai" các đội LPL khác khi WBG bị cho là giành chiến thắng chỉ vì gặp may mắn.

Liên tiếp đại thắng vẫn bị chỉ trích, cựu vương CKTG đáp trả đầy gay gắt khi

Crisp đáp trả những ý kiến trái chiều đầy gay gắt và không quên "mỉa mai" các đội LPL khác: "Đúng rồi đó, WBG chiến thắng liên tiếp như vậy cũng chỉ là do "ăn may" mà thôi. Trong số hàng tá đội ở LPL năm nay thì chúng tôi là yếu nhất nhưng vẫn vào Chung kết tổng năm nay. Năm ngoái bọn tôi vào tới Chung kết của CKTG 2013 cũng là nhờ ăn may mà. WBG chúng tôi đánh bại TES ở trận vừa rồi cũng là do may mắn ấy chứ"

Trở lại với giai đoạn vòng chia bảng của LPL Mùa Hè 2024, WBG khi đó sở hữu phong độ cực kỳ tệ khiến họ thất bại trước cả những cái tên bị đánh giá thấp như UP, AL hay NIP. Có lẽ điều này đã khiến cho WBG nhận nhiều đánh giá tiêu cực trong thời gian qua. Kể cả khi họ chơi tốt hơn ở giai đoạn sau của mùa giải thì những chỉ trích vẫn xuất hiện và cho rằng WBG gặp may nên mới góp mặt ở trận Chung kết LPL Mùa Hè 2024.

Liên tiếp đại thắng vẫn bị chỉ trích, cựu vương CKTG đáp trả đầy gay gắt khi

WBG đã chơi tốt hơn rất nhiều và giành những chiến thắng liên tiếp tại playoffs LPL Mùa Hè 2024

Xét một cách công bằng, WBG đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn kể từ giai đoạn playoffs khi họ trình diễn lối chơi thuyết phục cùng khả năng cấm/chọn vô cùng hợp lý. Để thực hiện được điều này thì bản thân WBG cũng phải nỗ lực rất nhiều từ tuyển thủ cho tới các HLV nhằm cải thiện sức mạnh chứ chẳng thể nào chỉ dựa vào may mắn được Vì vậy, việc nói thành công của WBG ở thời gian là do "ăn may" là điều khá "vô lý".

Liên tiếp đại thắng vẫn bị chỉ trích, cựu vương CKTG đáp trả đầy gay gắt khi

Khả năng cấm/chọn của HLV Daeny cũng được cải thiện rất nhiều để giúp WBG có được thành tích tốt

Với phong độ cao ở thời điểm hiện tại, WBG đang cho thấy mình sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với BLG ở Chung kết tổng sắp tới. Nếu WBG đánh bại được đối thủ này và giành danh hiệu vô địch, những lời chỉ trích nhắm tới họ có lẽ cũng sẽ biến mất hoàn toàn.