ĐTCL 14.18: Xây dựng đội hình Shen “người lửa phẫn nộ” với lõi anh hùng mới

Sự xuất hiện của nâng cấp anh hùng mới “Cột Lửa” trong phiên bản ĐTCL 14.18 giúp cho Shen có thể xuất hiện nhiều hơn với vai trò của một tướng carry.

ĐTCL 14.18 là một phiên bản rất lớn với hàng loạt thay đổi về sức mạnh Tướng lẫn Tộc Hệ. Bên cạnh đó, sự xuất hiên của nâng cấp anh hùng “Cột Lửa” tiếp tục mở ra một đội hình mới để game thủ tận dụng. Sau “Xoay Để Thắng” của Ngộ Không, đây sẽ là nâng cấp tiếp theo dành cho tướng 3 vàng – Shen.

Tất nhiên, lõi này chỉ xuất hiện ở vòng 3-2 với hiệu ứng chi tiết như sau: “Nhận 2 Shen. Kỹ năng từ Shen mạnh nhất của bạn không còn cho giảm sát thương, nhưng sẽ triệu hồi một cột lửa gây sát thương lên kẻ địch trên một đường thẳng rộng lớn”.

Nâng cấp Cột Lửa vừa xuất hiện trong ĐTCL 14.18

Thông thường, Shen là một tướng chống chịu và tận dụng tốt hệ Can Trường, nhưng với lõi “Cột Lửa”, vị tướng này sẽ được xây dựng theo hướng carry với trang bị và cách sắp xếp vị trí khác nhau.

Cách xây dựng

Đội hình Shen “Cột Lửa” sẽ không kết hợp với các tướng Hỏa như Nasus, Varus… thay vào đó vẫn đi cùng với bộ khung Can Trường. Do Shen vẫn là tướng tuyến đầu nên cần một nguồn Sát Thương tuyến sau hợp lý, và Ryze được xem là lựa chọn hợp lý nhất.

Ryze cũng có khả năng gây Sát Thương diện rộng, kết hợp tốt với tướng Can Trường 4 vàng là Taric để có thêm mốc 3 Thông Đạo. Đặc biệt, vị tướng 4 vàng này cũng không hề bị giảm sức mạnh trong phiên bản 14.18 nên vẫn rất hiệu quả.

Đội hình tiêu chuẩn

Sau khi chốt đội hình với lõi Cột Lửa ở 3-2, bắt đầu xây dựng khung Can Trường – Học Giả, với Ahri hay Zoe là tướng có thể giữ trang bị cho Ryze. Bắt đầu roll nhẹ ở cấp 7 để có Shen 2 sao cùng dàn tướng Can Trường chắc chắn. Ưu tiên lên cấp 8 sớm và bắt đầu roll Shen, Ryze lẫn Taric.

Bộ khung cơ bản của đội hình này sẽ là 6 Can Trường – 3 Thông Đạo – 2 Học Giả. Tuy nhiên, nếu có Ấn Can Trường thì người chơi có thể hướng đến 8 Can Trường với đội hình mạnh mẽ hơn. Lúc này, do không thể kẹp Zoe ở cấp 8 nên Varus thay cho Ryze sẽ hiệu quả hơn.

Đội hình 8 Can Trường

Trang bị cần thiết

Shen: Huyết Kiếm, Mũ Phù Thủy, Nỏ Sét.