ĐTCL 14.18b: Tìm hiểu đội hình reroll Ziggs – Cassiopeia, có gì mới trong meta?

Trong một diễn biến bất ngờ thì đội hình duo carry Ziggs – Cass reroll đã vươn lên dẫn đầu meta trong thời điểm 14.18b chỉ còn vài ngày nữa.

Với việc chỉ còn vài ngày nữa là phiên bản 14.19 sẽ ra mắt (2 ngày) thì trong một diễn biến bất ngờ thì đội hình duo carry Ziggs – Cass reroll đã vươn lên dẫn đầu meta.

Ziggs Ẩn Chính đang rất khỏe

Với lối xây dựng tích hợp thêm Ahri, Hecarim, Poppy và để Ahri làm Ẩn Chính tối cao thì đội hình này đang ngày càng phổ biến và có tiềm năng top 1 vô cùng lớn nếu bạn có +3 tướng đã 3 sao.

Vậy lối chơi này như thế nào, hãy cùng đi vào tìm hiểu :

Cơ bản thì lối chơi này có phần giống Ahri reroll khi trước, nhưng thay vì carry thì Ahri có tác dụng làm “kép phụ” để tăng cường cho cả đội hình rất nhiều AP dựa trên số lượng tướng đã 3 sao được. Thậm chí cả khi về late thì đội hình này cũng rất hiệu quả vì khả năng lăn cầu tuyết dựa trên hiệu ứng ở trên và độ dẻo dai của những unit đã 3 sao.

Khởi đầu, để chơi đội hình này thì hãy tìm một Lõi đầu cho khả năng reroll tốt hoặc có sẵn khung Ong Mật – Cassiopeia.

Cấp 5 để reroll Blitz và Ziggs
Cấp 6 để reroll các tướng 2 vàng
Cấp 7 trở đi chỉ để thêm Ẩn Chính vào kích hệ

Cấp 8 và 9, bổ sung Xerath làm carry phụ. Ahri vẫn là Ẩn Chính Tối Cao nếu +3 tướng 3 sao, còn không thì Xerath để lấy Bùa Thăng Hoa giãy top :

Về trang bị thì Ziggs và Cassiopeia sẽ là các món cho tốc đánh và năng lượng để dùng chiêu nhanh nhất có thể và lấy hiệu ứng Thần Chú. Blitzcrank Nunu, Tahm Kench chia nhau các món tank. Ahri và Xerath sẽ dùng những món còn lại.

Về Lõi thì Lõi ngon nhất cho bài này là Đòn Giật Điện, còn lại thì +1 Ẩn Chính, xáo đồ, reroll đều cần thiết.

Nhìn chung đây là một đội hình dễ chơi, dễ chốt bài, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải có càng nhiều tướng 3 sao càng tốt thì bạn mới dễ vào top được. Rất thích hợp để thử qua trong một meta mà các bài rush 8 đang quá hoành hành.