ĐTCL: Lồng Đèn May Mắn, cơ chế mới tại Mùa 4.5 có gì lạ?

Lồng Đèn May Mắn sẽ cung cấp ngẫu nhiên vàng, Neeko Trợ Giúp, trang bị, ... và kể cả 1 trong 4 'phần quà' thú vị dành cho 8 game thủ trong trận đấu.

Để chuẩn bị cho Mùa 4.5 của Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), Riot Games đã giới thiệu hàng loạt tộc và tướng mới trong game. Chưa dừng tại đó, đội phát triển cũng giới thiệu thêm một tính năng mới có cực kỳ mới lạ và độc đáo có tên Lồng Đèn May Mắn (Lucky Lantern).

Lồng Đèn Mắn là gì?

Cơ bản, Lồng Đèn May Mắn là một tính năng hoàn toàn mới dành cho Mùa 4.5 của ĐTCL. Khi bắt đầu ván đấu, người chơi sẽ được nhận một Lồng Đèn May Mắn với những vật phẩm khác nhau. Những vật phẩm người chơi nhận được có thể là vàng, Neeko Trợ Giúp, trang bị, … hay thậm chí là kể cả Giáp Thiên Nhiên. Thêm vào đó, Lồng Đèn May Mắn còn cung cấp 4 ‘phần quà’ dành cho 8 game thủ trong trận đấu như sau:

  • Shop Reroller
  • Item Remover
  • Item Reroller
  • Training Dummy

Có một vài thông tin đáng lưu ý khác dành cho Lồng Đèn May Mắn. Ví dụ như các vật phẩm rớt ra từ lồng đèn sẽ được thay đổi mỗi trận đấu, thậm chí đôi lúc một vài trận sẽ không xuất hiện. Thông thường nó sẽ rớt ra ở vòng 2-1, 3-1, 4-1 hoặc có thể sẽ không xuất hiện.

ĐTCL: Lồng Đèn May Mắn, cơ chế mới tại Mùa 4.5 có gì lạ?

Shop Reroller – Cửa Hàng Reroll

Cửa Hàng Reroll, tên tiếng anh là Loaded Dice, được rớt ra từ lồng đèn cho phép người chơi reroll miễn phí một lần. Người chơi có thể cầm món trang bị này để đặt lên tướng. Ví dụ nếu đơn vị lính đó thuộc tộc Đao Phủ (Executioner), lần reroll tiếp theo sẽ chỉ xuất hiện tướng thuộc tộc này trong cửa hàng. Tất nhiên tùy theo cấp độ hiện tại của người chơi, tỉ lệ ra tướng sẽ khác nhau.

Ngoài ra cũng nên lưu ý rằng nếu mọi tướng đã đủ số lượng trong một trận đấu, đợt reroll này của bạn sẽ không xuất hiện thêm tướng Đao Phủ Nữa. Và đặc biệt là đợt reroll của Loaded Dice sẽ không bao giờ xuất hiện tướng Tinh Anh.

Riot Games: “Huyền Bí sẽ là tộc cực kỳ thú vị, đặc biệt nếu mua được tướng Tinh Anh”
Riot Games: “Huyền Bí sẽ là tộc cực kỳ thú vị, đặc biệt nếu mua được tướng Tinh Anh”
Theo thông tin trên diễn đàn Reddit, các thành viên Huyền Bí sẽ có giá tiền như sau: Nautilus (2 vàng), Neeko (3 vàng) và Cho'Gath (4 vàng).

Item Remover – Xóa Trang Bị

Magnetic Remover là vật phẩm thú vị cho phép người chơi xóa một trang bị khỏi tướng. Công dụng của nó cũng khá đơn giản và dễ hiểu, chỉ cần người chơi đặt nó vào một đơn vị lính thì toàn bộ trang bị trong đơn vị lính đó sẽ bị xóa bỏ. Tất nhiên những món trang bị đó sẽ không bị xóa luôn mà sẽ văng vào phần trữ đồ của người chơi.

Item Reroller – Đổi Trang Bị

Cũng tương tự như Item Remover, Item Reroller cũng sẽ đẩy toàn bộ trang bị ra khỏi một tướng đã chọn. Nhưng đặc biệt hơn, những vật phẩm bị đẩy ra sẽ được thay đổi thành một món trang bị tương tự. Những món trang bị từ nhỏ lẻ cho đến trang bị hoàn chỉnh đều được thay đổi. Tuy nhiên nó sẽ không thay đổi trang bị thành Xẻng Vàng hoặc trang bị hoàn chỉnh nâng cấp từ Xẻng Vàng.

Training Dummy – Bù Nhìn

ĐTCL: Lồng Đèn May Mắn, cơ chế mới tại Mùa 4.5 có gì lạ?

Training Dummy là vật phẩm tạo ra một đơn vị lính tương tự như lính của Azir. Đơn vị lính Bù Nhìn này sẽ có một lượng máu nhỏ và người chơi được quyền đặt nó ở bất kỳ đâu trên bàn cờ. Nếu biết cách tận dụng, người chơi sẽ được rất nhiều lợi thế từ việc đặt Bù Nhìn ở những vị trí chiến lược trong thời gian cuối trận.

Không chỉ đơn giản giống như lính của Azir, Bù Nhìn sẽ được tăng sức mạnh tùy theo mỗi vòng của trận đấu. Tại Vòng 2-1, nó sẽ có 700 máu. Tại vòng 4-1, nó sẽ là đơn vị lính 2 sao và tới vòng 6-1 sẽ là đơn vị lính 3 sao. Nếu trận đấu kéo dài tới vòng 8-1 thì Bù Nhìn sẽ được nâng cấp lên tới 4 sao và cũng là cấp độ cao nhất.

Theo dự kiến, Lồng Đèn May Mắn sẽ xuất hiện tại Mùa 4.5 của ĐTCL. Mùa giải này sẽ chính thức cập bến máy chủ chính thức vào ngày 21.1 sắp tới.

Nội dung