LMHT: Taliyah trở lại thời hoàng kim nhờ thay đổi nhỏ ở bản 10.25

Chỉ một thay đổi tưởng như không mấy đáng kể của Riot đã giúp Taliyah thực sự trở lại mạnh mẽ trong phiên bản 10.25.

Với sự lên ngôi của những tướng Đi Rừng Chống Chịu và Sát Thủ, các tướng Pháp Sư Đi Rừng như Taliyah hoàn toàn thua thiệt trong giai đoạn đầu mùa giải. Thậm chí, vị tướng này gần như biến mất khỏi khu rừng.

Tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng của Taliyah ở bản 10.24 đã xuống tới mức báo động. Lần lượt chỉ có 0,52% và 41,0% tính theo máy chủ Hàn Quốc. Điều này buộc Riot ngay lập tức phải có sự điều chỉnh.

Và ở bản cập nhật 10.25, Taliyah đã được tăng sức mạnh. Việc chiêu Q (Phi Thạch) không còn bị giảm Sát Thương khi sử dụng liên tục lên quái thực sự là một thay đổi đáng giá. Điều này gia tăng tốc độ dọn rừng của Taliyah, giúp cho vị tướng này bắt kịp nhịp độ so với các đối thủ khác.

Thậm chí giờ đây, Taliyah được đánh giá là tướng dọn rừng nhanh hàng đầu ở bản 10.25. Với trang bị khởi đầu Dao Găm Băng Giá, vị tướng này hoàn toàn không gặp khó khăn dọn sạch những bãi quái đầu tiên rồi biến về hoặc có những pha xâm lăng sớm.

Trang bị chính của Taliyah cũng được buff

Cũng ở bản 10.25, một sự thay đổi khác cũng gián tiếp giúp Taliyah mạnh hơn, đó chính là việc trang bị Thần Thoại Bão Tố Luden được tăng 10 Điểm Hồi Kỹ Năng, đây là con số không nhỏ đối với các tướng Pháp Sư. Việc chiêu cuối Mặt Đất Dậy Sóng hồi nhanh hơn sẽ giúp vị tướng này tạo áp lực ra các đường là rất lớn.

Với khả năng dọn rừng tốt cùng với Tốc Độ Di Chuyển cao nhờ Nội Tại, Taliyah hoàn toàn có thể tổ chức các cuộc gank sớm mà không cần đợi đến cấp 6. Kỹ năng Quăng Địa Chấn là chiêu thức lợi hại để ép Phép Bổ Trợ từ đối thủ hoặc mang về những điểm hạ gục.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Ấn tượng bộ skin fanmade với chủ đề 12 cung hoàng đạo

Vị tướng này nhanh chóng được ưa chuộng ở máy chủ Hàn Quốc

Taliyah là tướng Pháp Sư mạnh ở đầu game vì thế cần liên tục tạo áp lực gank lên các đường. Ngọc bổ trợ Thu Thập Hắc Ám sẽ giúp vị tướng này có ngưỡng sức mạnh tốt trong những lần gank sớm.

Trong khi đó, Bão Tố Luden là món trang bị Thần Thoại bắt buộc phải có của Taliyah. Tiếp theo nên là combo Quỷ Thư Morello và Đồng Hồ Cát Zhonya. Giày Pháp Sư cũng nên được lên sớm để tăng khả năng dồn Sát Thương.

Về cơ bản, lối chơi của Taliyah Đi Rừng là gây áp lực liên tục với tốc độ dọn quái cao và Tốc Độ Đi Chuyển tốt. Vì thế, cần tạo ra lợi thế sớm cho các đường để lăn cầu tuyết trận đấu. Sức mạnh của Taliyah sẽ giảm dần về cuối trận nên cần kết thúc trận đấu trước phút 35.