ĐTCL Mùa 11: Những bí mật mà Thách Đấu không muốn bạn biết

Tại phiên bản 14.8b của ĐTCL Mùa 11, sẽ có những bí mật mà những cờ thủ thách đấu sẽ không muốn bạn biết, cùng tìm hiểu đó là gì nhé.

Meta của ĐTCL Mùa 11 đã thay đổi chóng mặt khi các đội hình 4-5 vàng đồng loạt được tăng sức mạnh. Những đội hình mạnh trong meta như Thiên Cung, Ashe Thuật Sĩ có lẽ các bạn cũng đã phần nào đó nắm vững trong lòng bàn tay rồi phải không. Và đặc biệt trong một phiên bản mà người người nhà nhà cùng spam thì các trận đấu sẽ thực sự định đoạt vào kỹ năng và mẹo của người chơi tại mùa giải mới. Vậy trong nội dung lần này hãy cùng mình bứt phá tại ĐTCL Mùa 11 với những mẹo thú vị tiếp theo nhé.

Bộ Khởi Đầu là một nâng cấp rất mạnh!

Trong meta mà các vị tướng 4 vàng lên ngôi, Bộ Khởi Đầu chắc chắn sẽ là một trong những nâng cấp tốt nhất mà các bạn có thể lựa chọn. Ở bậc Kim Cương, Bộ Khởi Đầu sẽ cho 1 vị tướng 4 vàng, 2 bản sau tại 2 vòng đấu tiếp theo và 1 vị tướng 2 sao cùng tộc hệ cũng như 4 vàng.

Trong một meta mà không có vị tướng 4 vàng nào phế thì dù có tệ nhất là ra Nautilus thì chúng ta vẫn có bài để chơi. Kayn là Thiên Cung, 2 vị tướng Đấu Sĩ cùng Kai’Sa sẽ là Xạ Thuật Sư, 2 vị tướng Thuật Sĩ hoặc Ashe sẽ là Thuật Sĩ Xứ 36. Hay Syndra cũng có thể flex Định Mệnh 1 cách nhẹ nhàng. Các vị tướng 4 vàng giờ mạnh hơn, def rất tốt và hoàn toàn có thể đánh chuỗi thắng nếu chúng ta có những trang bị chuẩn chỉ.

Chưa kể đến việc chúng ta sẽ lên được tướng 4 vàng 2 sao muộn nhất là 4.1, chắc chắn sẽ là một bước thăng tiến sức mạnh tuyệt với để lên các cấp độ tiếp theo.

Lissandra có thể chuyển bại thành thắng

Sau khi thi đấu một thời gian tại ĐTCL Mùa 11, những người chơi Thách Đấu đang cảm thấy Lissandra đang là một quân cờ thực sự nguy hiểm và nhiều người còn ghét cay ghét đắng vị tướng này. Có lẽ ai cũng biết khả năng aim và hóa một mục tiêu thành ấm trà của quân cờ này là như thế nào. Nếu kẻ địch đủ máu thì chúng sẽ bị nằm xuống ngay lập tức và có thể trả lại chiến lợi phẩm.

Nếu không, Lissandra cũng sẽ lấy đi lượng máu lớn và hất chúng về phía sau đội hình cực kỳ khó chịu. Mà trong thời gian bị hóa ấm trà, quân cờ chống chịu của chúng ta mỏng manh hơn bình thường khi không thể dùng chiêu cũng như gây sát thương nên cũng dễ bị nằm xuống. Vì vậy, tốt nhất là hãy né Lissandra hoặc xếp vị tướng chống chịu chính trong đội của bạn xuống hàng 2 hoặc sang một vị trí khó bị aim hơn để tránh việc thua đáng tiếc nhé.

Ngoài ra, nếu thi đấu tại Cổng Dịch Chuyển Cua Khiêu Vũ thì Lissandra cũng là quân cờ có khả năng counter cua khổng lồ khá tốt đó. Rất nhiều đội hình không thể hạ gục Cua Khiêu Vũ dù là Exodia hay các đội hình top 1 đã lên full bài, vì vậy nếu có thể hãy áp dụng mẹo và kẹp Lissandra để tăng tỉ lệ hạ gục Cua lên đáng kể tại ĐTCL Mùa 11 nhé.

Lối Đi Riêng sẽ là một đội hình tốt

Trong một meta mà người người nhà nhà sử dụng các vị tướng 4 vàng, Lối Đi Riêng sẽ là một đội hình được hưởng lợi phần nào đó trong meta. Có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ rằng, Lối Đi Riêng sẽ đánh chủ yếu bằng các vị tướng 4 vàng thì làm sao lại tốt được vì đánh chung với nhiều nhà đâu phải là cách tốt nhất.

Tuy nhiên nhìn ở một góc độ khác, khi những quân cờ 4 vàng hot như Ashe, Lillia, Annie, Kayn… hay đội hình Xạ Thuật Sư bị bắt nhiều, tỉ lệ để chúng ta ra được những quân cờ còn lại sẽ cao hơn. Mà với Lối Đi Riêng, chúng ta chẳng cần kích hệ nên có thể sử dụng bất kỳ đội hình nào, quân cờ carry nào chúng ta muốn. Thậm chí nếu lên được 2 sao, chúng ta còn có thể ôm tướng của các nhà và hạn chế sức mạnh của lobby tới mức tối đa.

Về đội hình, các bạn có thể carry bằng đa dạng các chất tương và sát thương với STVL như Irelia, Kayn, Ashe, Kai’Sa, SMPT với Lillia, Hwei và Syndra hay Lissandra cực kỳ khó chịu. Giàn tank có thể chống chịu bằng bất kỳ quân cờ nào với mỗi nhóm lấy 1 vị tướng 2 sao là Cảnh Vệ, Đấu Sĩ cũng như Khổng Lồ và Annie. 

Điều đặc biệt hơn là Lối Đi Riêng hiện tại cũng là một nâng cấp bậc Vàng rất tốt đầu trận và có thể đánh chuỗi thắng tốt hơn nhiều so với những phiên bản trước đó. Thuận lợi hơn khi lượng máu mất tại đầu trận ít hơn và nhiều người chơi cũng hướng đánh lose streak. Từ đó giữ lượng vàng tốt để roll các vị tướng 4-5 vàng 2 sao trong giai đoạn sau.

Khung bài các bạn có thể tham khảo tại cấp độ 9 bao gồm Ornn, Kai’Sa, Lee Sin Morgana, Irelia, Annie, Sylas, Lissandra, Sett. Trang bị chắc chắn sẽ được ghép sớm để đánh chuỗi thắng và flex cho các chủ lực phù hợp khi lên 2 sao nên các bạn tự chiến nhé.