ĐTCL mùa 12: Đội hình reroll Ashe 1 tiền “Cuồng Cung” đang thu hút người chơi

Ashe sẽ tiếp tục góp mặt trong ĐTCL mùa 12, và tiềm năng carry và xây dựng đội hình của vị tướng này vẫn được giữ nguyên.

Ashe vẫn luôn là một chủ lực thu hút game thủ ĐTCL, dù là từ 1-4 vàng thì mùa nào cô nàng cũng khả năng gây ra một lượng sát thương cực khủng đủ để xây dựng đội hình xung quanh. Ở mùa 12 sắp tới thì dù giá có khiêm tốn nhưng Ashe vẫn giữ đúng truyền thống là một tướng carry với sức mạnh đơn giản nhưng đầy hữu dụng.

Tại ĐTCL mùa 12, Ashe sẽ là tướng 1 vàng với kỹ năng có hiệu ứng ứng đơn giản hơn là những loạt mưa tên trong mùa 11 vừa rồi. Theo đó, Ashe mùa 12 sẽ bắn thêm 1 đường đạn nữa (gây 50% sát thương) trong 5 giây và có thể cộng dồn, có thể xem như cô nàng đã có sẵn Cuồng Cung trong bộ kỹ năng này. Giúp cho các đòn đánh của cô có thể lan ra đến tận hàng sau trong những giao tranh dài hơi.

Bên cạnh đó cô nàng cũng có Hệ Liên Hoàn với phần trăm đánh ra thêm 2 đòn nữa, nghĩa là cô nàng có tiềm năng gây sát thương mạnh mẽ ở mọi giai đoạn của trận đấu. Cuối cùng là Tộc Quái Dị với khả năng triệu hồi một đơn vị thêm gây hiệu ứng bất lợi cho đối thủ nhằm câu giờ cho Ashe thăng tiến sức mạnh.

Về đội hình tận dụng Ashe, thì đang có 2 hai hướng đi cho người chơi thử qua.

Hướng đơn giản nhất chính là chơi theo Quái Dị vì có nhiều tướng rẻ tiền dễ kích giai đoạn đầu, reroll ở 5 vàng trong lúc giữ Jax làm tanker chính phía trước. Elise cũng là một lựa chọn không tồi khi có cùng mốc vàng và còn tăng mạnh sức mạnh cho các đơn vị triệu hồi từ Quái Dị :

Sau đó up 8 bổ sung những đơn vị khỏe của Hóa Hình/Quái Dị là Nami, Nasus vào nhằm tối ưu hóa đội hình. Tìm một vị trí có lợi trong top 4 :

Còn lối chơi thứ 2, thì chúng ta sẽ ưu tiên kích Liên Kích đến mốc 5 để Ashe “bantumlum” cả bàn đối phương :

Lối chơi này chỉ yêu cầu Ashe 3 sao carry, và Kassadin 2 vàng 3 sao làm tanker chính mà thôi. Trong khi đó các Quái Dị cũng giảm bớt hiệu quả càng về cuối trận rồi nên Ashe 5 Liên Xạ sẽ mang đến sát thương đầu ra ổn định hơn trong giai đoạn về sau.

Ở 2 cấp thì có thể sử dụng 2 Can Trường khỏe là Diana và Taric, hoặc full dam với 7 Liên Xạ là Kalista, Camille tùy việc roll ra những gì và đồ còn lại.

Đây chắc chắn sẽ trở thành một trong những đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng nhất mùa 12 vì các tướng thấp vàng và không yêu cầu Lõi/Bùa nào cả. Tuy vậy như mọi yếu điểm của các đội hình reroll thì chúng cực đuối về cuối game (và nhất là khi đối thủ đã xây dựng xong 3 món phòng thủ) và phụ thuộc trang bị, nên người chơi chỉ nên sử dụng nó nếu ra nhiều Ashe và các trang bị STVL từ đầu game.