ĐTCL mùa 12: San phẳng mọi đối thủ cực dễ dàng cùng Nữ Hoàng Nhền Nhện Elise

Các cao thủ mới đây đã khám phá sức mạnh cực lớn của Elise tại ĐTCL mùa 12.

Elise hưởng lợi lớn từ bản 14.16 của ĐTCL mùa 12

Phiên bản 14.16 vừa qua là một đợt chỉnh sửa toàn diện của ĐTCL mùa 12 khi Riot Games ra tay nerf hàng loạt chủ lực 2 tiền như Syndra, Nilah, Ahri... Điều này vô tình khiến lượng sát thương đầu ra của các đội hình giảm đi khá nhiều và thắng thua được quyết định bởi bên nào có chống chịu mạnh hơn. Và đây là điều kiện tuyệt vời để hệ Hóa Hình và Elise vươn lên khi chúng sở hữu lượng máu cực kỳ lớn ở đầu và giữa trận.

ĐTCL mùa 12: San phẳng mọi đối thủ cực dễ dàng cùng Nữ Hoàng Nhền Nhện Elise- Ảnh 1.

Elise đang vươn lên mạnh mẽ sau khi một loạt chủ lực 2 tiền bị nerf

Không dừng lại ở đó, các cao thủ ĐTCL khám phá ra rằng lõi Nữ Hoàng Nhền Nhện của Elise còn biến đơn vị này thành chủ lực siêu mạnh. Game thủ thậm chí còn có thể nâng cấp được cả Elise, Jayce lẫn Nomsy trong quá trình reroll khi chúng đều có mức giá 1 vàng. Điều này giúp người chơi có thể xây dựng thế trận áp đảo ở đầu trận và hướng tới những mốc cấp độ cao để giành lấy chiến thắng sau cùng.

Xây dựng đội hình Elise Nữ Hoàng Nhền Nhện tại ĐTCL mùa 12

Ở giai đoạn đầu trận, game thủ nên khởi đầu với bộ đôi Elise và Jayce kết hợp cùng Nomsy ở tuyến sau. Lên tới cấp độ 4, Shyvana là sự bổ sung tối ưu nhất khi kích hoạt mốc 2 Rồng cùng với Nomsy để lấy hiệu ứng giảm hồi máu. Đội hình này sẽ đảm bảo được sự cân bằng cần thiết khi có đầy đủ tướng chống chịu hàng trước lẫn chủ lực tuyến sau.

ĐTCL mùa 12: San phẳng mọi đối thủ cực dễ dàng cùng Nữ Hoàng Nhền Nhện Elise- Ảnh 2.

Đội hình game thủ nên hướng tới ở đầu trận

Với bản chất là đội hình reroll tướng 1 tiền, game thủ sẽ không mua kinh nghiệm sớm để tối ưu tỷ lệ xuất hiện của Elise và Jayce. Người chơi chỉ nên mua kinh nghiệm sau khi nâng cấp được Elise lên 3 sao ở giai đoạn giữa trận. Những đơn vị như Neeko hay Swain đều là những lựa chọn mạnh mẽ để bổ sung khả năng sinh tồn cho đội hình, đặc biệt là Elise chủ lực.

ĐTCL mùa 12: San phẳng mọi đối thủ cực dễ dàng cùng Nữ Hoàng Nhền Nhện Elise- Ảnh 3.

Swain và Neeko sẽ giúp đội hình trụ giao tranh tốt hơn hẳn

Tại thời điểm cấp độ 8, người chơi nên hướng tới sự bổ sung Nasus nhằm đạt mốc 6 Hóa Hình đầy mạnh mẽ. Hơn nữa, Varus cũng là một đơn vị nên mua vào giai đoạn này để gia tăng sát thương đầu ra cho đội hình. Nếu có điều kiện lên cấp độ 9, Smolder sẽ là sự bổ sung tuyệt vời khi đơn vị này tận dụng quá tốt khoảng trống được tạo ra bởi các đơn vị Hóa Hình.

ĐTCL mùa 12: San phẳng mọi đối thủ cực dễ dàng cùng Nữ Hoàng Nhền Nhện Elise- Ảnh 4.

Đội hình hoàn chỉnh ở cấp 9 với sự bổ sung của Smolder và Varus

Một số lưu ý khi xây dựng đội hình Elise Nữ Hoàng Nhền Nhện

Trước khi vòng 2-1 diễn ra, game thủ nên đặt số lượng đơn vị Elise nhiều nhất có thể vào sân nhằm gia tăng cơ hội xuất hiện của lõi Nữ Hoàng Nhền Nhện. Ngoài ra, đơn vị này rất cần Huyết Kiếm, Quyền Trượng Thiên Thần lẫn Giáp Máu Warmog để đảm bảo sát thương đầu ra cũng như khả năng trụ giao tranh. Các nâng cấp đem lại Ấn Hóa Hình hoặc gia tăng lượng trang bị cũng rất phù hợp với đội hình này.