ĐTCL Mùa 12: Tổng quan Tộc Thông Đạo, sức mạnh của sự bí ẩn

Thông Đạo chính là Tộc có nhiều tướng nhất trong ĐTCL Mùa 12 với 8 đại diện, từ đó có thể tạo nên nhiều sự kết hợp đội hình khác nhau.

Với chủ đề Hỗn Loạn Huyền Diệu của ĐTCL Mùa 12, Thông Đạo được đánh giá là Tộc phản ánh đúng chủ đề của mùa giải nhất, từ số lượng tướng cho tới hiệu ứng Tộc Hệ.

Thông tin chi tiết Tộc Thông Đạo ĐTCL Mùa 12

  • Tướng: Jayce, Zoe (1 vàng), Kassadin, Galio (2 vàng), Ezreal (3 vàng), Ryze, Taric (4 vàng), Norra & Yuumi (5 vàng).
  • Hiệu ứng: Bước vào giao tranh, các tướng Thông Đạo nhận một lượng Lá Chắn có giá trị trong 15 giây. Đồng thời, mở ra một cổng Thông Đạo để ném các vật thể lạ vào giao tranh mỗi vài giây, các vật thể này bao gồm Bom của Ziggs, Bánh Quy Poro, Trang Bị Tạm Thời, và đôi khi là cả Quái Đá Krug… Tỉ lệ sức mạnh của các thứ được ném ra từ cổng Thông Đạo tăng 8% với mỗi cấp sao của tướng thuộc Tộc này.
    • (3) 200 Lá Chắn, Thông Đạo nhỏ
    • (6) 400 Lá Chắn, Thông Đạo vừa
    • (8) 800 Lá Chắn, Thông Đạo lớn
    • (10) 1200 Lá Chắn, Thông Đạo khủng.

Lối chơi Thông Đạo

Thông Đạo là tộc hệ lớn hoàn hảo để dồn sức vào. Áp dụng chiến thuật lên cấp 8 nhanh và triển khai tất cả những nhà du hành không gian này. Đỉnh cao của tộc/hệ này sẽ là 2 chủ lực SMPT, Ryze và Norra & Yuumi.

Với việc 8 tướng Thông Đạo không có nhiều Hệ chung, nên mốc hoàn hảo để kích hệ là 6, từ đó kết hợp thêm những Tộc Hệ phụ trợ. Ngoài Ryze và Yuumi, vẫn có những cách xây dựng khác xoay quanh các tướng Thông Đạo trong mùa này. Galio có thể carry với Lõi Anh Hùng trong khi Ezreal sẽ là một tướng 3 vàng mạnh mẽ khi có thêm sự bổ trợ từ Pháo Thủ.

Đội hình reroll Ezreal – Hwei

Đội hình Thông Đạo – Pháp Sư

Đội hình Galio lõi anh hùng