ĐTCL mùa 12: Top tướng gánh team cực mạnh tại từng mốc vàng

ĐTCL mùa 12 có một bộ tướng cực kỳ thú vị, hãy cùng điểm qua những vị tướng mạnh nhất tại từng mốc vàng để có cái nhìn toàn cảnh về chúng.

ĐTCL Mùa 12 với chủ đề Hỗn Loạn Huyền Diệu đã cập bến máy chủ PBE được khoảng 1 tuần lễ và bạn đã trải nghiệm mùa giải mới hay chưa? Chúng mình cũng đã mang đến rất nhiều nội dung trực quan về mùa giải mới như những tộc hệ thú vị được nhiều người chơi săn đón hay chi tiết về những cơ chế… Có lẽ các bạn cũng thắc về những vị tướng tại từng mốc vàng thì sao, đâu đang là lựa chọn hot hit được đông đảo người chơi săn đón tại máy chủ thử nghiệm. Không lôi thôi dài dòng nữa và cùng mình khám phá ngay thôi nào.

Tướng 1 vàng: Blitzcrank, Poppy, x2 Băng giá

Tại mốc 1 vàng, chúng ta có rất nhiều vị tướng đáng chú ý, đặc biệt là khi số lượng tướng 1 vàng có trong hàng chờ nhiều hơn rất nhiều để có thể roll 3 sao. Nhận được sự quan tâm nhiều nhất, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua các vị tướng có nâng cấp carry phải không nào. Và lựa chọn mình đang muốn nói tới ở đây là Blitzcrank và Poppy còn Lillia hay Elise có lẽ sẽ thiên về phụ trợ nhiều hơn hoặc mình chưa thấy toàn bộ sức mạnh của chúng.

Trở lại với Blitzcrank, vị tướng 1 vàng này sở hữu 2 tộc hệ là Ong Mật và Tiên Phong. Kỹ năng cũng khá đơn giản khi cho Blitz lượng lá chắn trong 6 giây dựa vào SMPT và Máu. Nâng cấp carry của Blitzcrank sẽ là Đòn Điện Giật và các bạn có thể chọn ở bậc vàng và sẽ ngay lập tức nhặt được Blitz 2 sao. Đồng thời, Blitz mạnh nhất trong đội sẽ quá tải và gây sát thương lên 2 kẻ địch gần nhất mỗi 4 giây và sau khi dùng chiêu.

Từ đó giúp Blitzcrank có thể carry tốt hơn mà vẫn giữ được khả năng chống chịu tốt từ khả năng tạo lá chắn của mình. Quân cờ gây sát thương tuyến sau phù hợp với Blitz không ai khác chính là Ziggs và đội hình kết hợp giữa 5 Ong Mật và 4 Tiên Phong đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều cờ thủ tại máy chủ PBE.

Với Poppy, người giữ búa từ Demacia sẽ mang hai tộc hệ là Ma Thuật và Can Trường. Kỹ năng cho phép Poppy nhảy lên không trung, tạo lá chắn và đập búa vào kẻ địch hiện tại gây sát thương vật lý. Trong khi đó, nâng cấp carry Nắm Đấm Ma Thuật sẽ loại bỏ khả năng tạo lá chắn của Poppy và biến cô nàng trở thành một carry chính hiệu với 3 cú đập vào mục tiêu thay vì 1 và gây sát thương bằng 80% bình thường.

Đội hình ưu tiên với Poppy carry vẫn sẽ là 6 Ma Thuật và flex với những quân cờ khác như Taric hay Norra.

Ngoài 2 lựa chọn carry kể trên, cặp đôi Băng Giá mang tên Twitch và Warwick cũng đang rất được chú ý với lối chơi slow roll 1 vàng. Twitch mang hai tộc hệ là Băng Giá và Thợ Săn, kỹ năng là bắn 1 mảnh băng về kẻ địch xuyên qua nhiều mục tiêu gây sát thương, giảm 20% với mỗi mục tiêu trúng chiêu và đồng thời giảm 20% giáp của chúng trong 5 giây.

Còn Warwick sẽ mang hai tộc hệ là Băng Giáp và Tiên Phong. Kỹ năng của Warwick sẽ ở dạng nội tại và cho 1% tốc độ đánh, tốc độ di chuyển với mỗi điểm hạ gục. Đồng thời, đòn đánh thường sẽ hồi máu và gây thêm sát thương vật lý, nhận gấp đôi với mục tiêu dưới 25% máu. Sức mạnh của cả hai đều ổn và các bạn sau khi slow roll có thể build lên thẳng 7 Băng Giá để hoàn thành bài.

Tướng 2 vàng: Nilah/Akali, Galio

Đáng chú ý nhất tại mốc 2 vàng trong thời gian vừa qua tại máy chủ PBE, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua cặp đôi Nilah và Akali. Hai Chiến Binh với lối chơi slow roll 3 sao tại cấp độ 6 đang thực sự không thể bị ngăn cản với đội hình flex sát thương vật lý.

Nilah sẽ mang hai tộc hệ là Kỳ Quái và Chiến Binh. Kỹ năng cho phép cô nàng, lao đến 2 ô gây sát thương vật lý theo đường thẳng, đồng thời tạo lá chắn trong 3 giây. Ngoài ra, Nilah còn có 1 nội tại gia tăng 75% tốc độ đánh trong 3 giây khi nhận lá chắn. Điều đó giúp Nilah thi đấu như một đấu sĩ thực thụ và lượng sát thương, chống chịu đều ổn định.

Với Akali sẽ có một chút gì đó sát thủ hơn khi mang tới 3 tộc hệ là Hỏa, Chiến Binh và Liên Hoàn. Kỹ năng giúp Akali lao tới mục tiêu xa nhất trong vòng 3 ô và gây sát thương vật lý. Đồng thời 3 đòn đánh tiếp theo sẽ phóng phi tiêu, gây sát thương và scale theo cả STVL lẫn SMPT. Kết hợp với nhau trong một đội hình 4 Chiến Binh hay 4 Ẩn Chính, mọi thứ sẽ là hết nước chấm.

Tại mốc 2 vàng, chúng ta cũng có nhiều bài đấu đáng chú ý khác như Rumble carry flex với Ahri và Tristana hay Nunu carry nhưng Galio là một vị tướng khiến mình thấy khá hứng thú. Galio tại Mùa 12 sẽ mang tới ba tộc hệ là Thông Đạo, Tiên Phong và Pháp Sư. Kỹ năng khi kích hoạt giúp Galio giảm sát thương nhận vào trong 4 giây, đồng thời bắn 2 tia phép thuật vào kẻ địch xa nhất trong phạm vi 3 ô và mỗi tia đó sẽ gây sát thương phép và làm choáng mục tiêu.

Điều thú vị là các chỉ số của Galio đều được tăng hiệu quả khi lên cấp sao, ngoài ra vị tướng này cũng sở hữu một nâng cấp carry nghe rất Deja Vu. Deja Vu sẽ biến Galio trở thành một carry thứ thiệt và giống giống như Shen tại mùa 11 vừa rồi vậy. Galio mạnh nhất được nhận 3 tầm đánh và SMPT trên đòn đánh, các kỹ năng cũng được tăng lên 130% sát thương trong khi hiệu ứng làm choáng và giảm sát thương vị loại bỏ.

Nếu bạn còn nhớ thì Galio sẽ có tạo hình và lối chơi khá giống với một con rồng tại Mùa 7 là Daeja. Các trang bị ưu tiên sẽ từ 2 Cuồng Đao Guinsoo trở lên và kết hợp với Pháp Sư với khả năng x2 chiêu thức, Galio hoàn toàn có thể quạt bay đội hình địch nếu lên được 3 sao và có giàn chống chịu đủ cứng với Tiên Phong.

Tướng 3 vàng: Veigar, Jinx, Ngộ Không

Tại mốc 3 vàng, Veigar đang là một carry được săn đón bậc nhất nếu người chơi sở hữu những trang bị SMPT từ sớm. Veigar sẽ mang hai tộc hệ là Ong Mật và Pháp Sư. Kỹ năng của Veigar khá đơn giản khi tung kỹ năng vào mục tiêu gây sát thương phép, chấm hết. Tuy nhiên, Veigar sẽ còn có một hiệu ứng bị động khác giúp quân cờ này tăng tiến sức mạnh dựa vào số lượng Bùa bạn đã mua, với 3 SMPT mỗi Bùa.

Cơ chế kỹ năng đơn giản là vậy nhưng khi kết hợp với Pháp Sư, lượng sát thương mà Veigar là khó có thể tính toán được khi 1-2 lần dùng chiêu là một kẻ địch nằm xuống. Năng lượng cũng chỉ ở mức 40 mà thôi nên Veigar có thể dùng chiêu thường xuyên và là một carry cực tín song sát với mà Vex bạn có thể tin tưởng khi lựa chọn đội hình Pháp Sư.

Nếu là một người có đam mê với đồ ngọt hay tộc hệ cực hót Bánh Ngọt tại mùa 12, Jinx chắc chắn sẽ là quân cờ bạn cần chú ý. Jinx mang hai tộc hệ là Thợ Săn và Bánh Ngọt, kỹ năng cho phép cô nàng nhận thêm tốc độ đánh giảm dần trong 4 giây và đòn đánh gây thêm sát thương chuẩn. Hạ gục kẻ địch sẽ làm mới hiệu ứng Hưng Phấn này thêm 3 giây.

Chỉ cần lướt qua là chúng ta cũng có thể thấy Jinx vẫn sẽ tiếp tục đảm nhận trọng trách carry với các đòn đánh thường. Và đương nhiên, đội hình ưu tiên vẫn sẽ là kết hợp với Gwen với tối đa là 6 Bánh Ngọt đang được săn đón.

Cuối cùng, Ngộ Không có lẽ là một quân cờ thú vị tại mùa 12 khi là quân cờ thi đấu độc lập tại mốc 3 vàng chỉ với tộc hệ duy nhất là Tự Nhiên. Bù lại, Đại Thánh của chúng ta sẽ mang rất nhiều hiệu ứng, đầu tiên là Bị Động với khả năng gia tăng 30% giáp và kháng phép từ mọi nguồn. Khi kích hoạt kỹ năng, Ngộ Không sẽ xoay tròn, nhận lá chắn trong 4 giây và gây sát thương vật lý cho mỗi kẻ địch xung quanh.

Một điểm thú vị khác là Ngộ Không còn có một nâng cấp carry mang tên Spin To Win – Xoay Là Thắng khá chất lượng. Mặc dù nghe như đang mô tả về tựa game CS2 hiện tại nhưng khi Xoay, Ngộ Không sẽ có khả năng cộng dồn thêm tốc độ đánh và STVL để carry hiệu quả hơn. Tộc hệ chân ái của Ngộ Không sẽ là Bảo Hộ và kết hợp với những vị tướng 3 vàng khác như Hecarim hoặc Olaf và chúng mình sẽ sớm giới thiệu đội hình tới các bạn trong thời gian tới.

Tướng 4 vàng: Varus, Fiora

Có lẽ vì phần lớn người chơi đều đang muốn trải nghiệm những đội hình thiên về roll nhiều hơn nên các quân cờ 4 vàng carry và lối chơi fast 8 đang chưa thực sự phổ biến tại máy chủ PBE. Carry theo như cá nhân mình đánh giá là hot nhất và flex được với nhiều đội hình chắc chắn phải kể tới Varus, một vị tướng xạ thủ nhưng rất pháp sư.

Varus mang hai tộc hệ là Pháo Thủ và Lửa. Kỹ năng cho phép Varus bắn một vụ nổ vào vị trí đông kẻ địch nhất trong bán kính 1 ô và phát nổ sau đó, gây lượng lớn sát thương. Một số đội hình đang cực hot với Varus bao gồm Lửa, kết hợp với Nasus, đội hình Close Up Lửa Băng với Olaf hoặc kết hợp với Gwen cũng là một lựa chọn không tối.

Ngoài Varus, Fiora cũng là một lựa chọn thường xuyên được pick khi sở hữu hai tộc hệ khá dễ flex là Ma Thuật và Chiến Binh. Kỹ năng cho phép Fiora lướt xa 2 ô và gây sát thương vật lý lên kẻ địch theo đường thẳng, đồng thời nhận lá chắn trong 3 giây. Mặc dù nhìn Fiora có vẻ hơi dưỡng sinh nhưng lượng sát thương khi tung chiêu cùng cơ chế dùng thông minh là những điểm sáng dành cho vị tướng này.

Ngoài ra sẽ còn các vị tướng carry AP khác như Karma hay Ryze có lẽ chúng ta sẽ thấy những lựa chọn này xuất hiện nhiều hơn khi phiên bản chính thức ra mắt.

Tướng 5 vàng: Diana, Norra and Yuumi, Smolder

Diana có lẽ là quân cờ được đánh giá là đa dụng nhất tại mốc 5 vàng, đồng thời cô nàng cũng mang các tộc hệ dễ kết hợp là Băng Giá và Can Trường. Cơ chế kỹ năng của Diana tương đối phức tạp nhưng về cơ bản, Diana sẽ lướt tới vị trí đông kẻ địch nhất trong 2 ô, hồi phục và hồi máu phụ trội sẽ chuyển thành lá chắn trong 3 giây. Sau đó tung chiêu diện rộng gây sát thương lên kẻ địch trung tâm và xung quanh, đồng thời hồi máu cho đồng minh và giảm tốc độ đánh toàn bộ kẻ địch.

Quá nhiều hiệu ứng và tóm lại rằng Diana sở hữu khả năng gây sát thương ổn, đột biến có và chống chịu, hồi phục, giảm tốc đánh… Đương nhiên, với một quân cờ đa chức năng như vậy, Diana không có yếu tố nào là vượt trội cả mà sẽ thiên về flex nhiều hơn và chắc chắn đội hình Exodia đã có một quân cờ bắt buộc rồi.

Tiếp theo, chúng ta cũng có một quân cờ gây sát thương diện rộng được đánh giá là mạnh mẽ nhất tại Mùa 12 mang tên Norra và Yuumi. Cụ thể, Norra này sẽ tung quả cầu đến một vị trí, gây sát thương phép, đồng thời đánh dấu khu vực đó và gây sát thương phép cho đến khi hết hiệu lực. Nếu quả cầu đó tung vào khu vực đã được đánh dấu, nó sẽ nảy tới một vị trí mới trong phạm vi 2 ô trước khi phát nổ.

Còn với Yuumi, “boss” của chúng ta sẽ hồi phục cho đồng minh mỗi 4 giây và cho họ thêm SMCK và SMPT hoặc gấp đôi nếu tướng được bám đã đầy máu. Norra và Yuumi sẽ mang 3 tộc hệ là Thông Đạo, Bạn Thân và Pháp Sư để chúng ta có thể lựa chọn nhiều sự kết hợp thú vị. Điểm đặc biệt nhất của cặp đôi này chắc chắn sẽ là việc chúng ta mua 1 được 2 với những giá trị cụ thể mà cả hai mang lại.

Cuối cùng là Smolder và có lẽ là quân cờ carry tốt nhất tại mốc 5 vàng với khả năng gây sát thương DPS. Tiểu Hỏa Long sẽ luôn trong trạng thái bị động là bay và gây sát thương lên mục tiêu xung quanh. Kỹ năng sẽ tăng tốc độ đánh và cường hóa đòn đánh thường thành cầu lửa gây sát thương hỗn hợp và hồi lại máu cho Smolder.

Tuy nhiên, có vẻ như Smolder vẫn chưa được tin tưởng cho lắm hoặc ít nhất là không quá phổ biến. Có lẽ lý do chính đến từ việc Smolder bay không được thông minh cho lắm, mình đã thấy khá nhiều trường hợp Smolder lượn lờ giữa bản đồ, cầm 3 trang bị sát thương và bị nằm xuống tương đối lãng xẹt chỉ sau vài giây trong giao tranh. Có lẽ Riot Games cần làm gì đó để quân cờ này bay thông minh hơn và cho tới thời điểm đó thì có lẽ vị tướng này khó có thể phát huy toàn bộ sức mạnh của mình dù mang hệ Pháo Thủ.