ĐTCL mùa 9: Bug Sett 'bay màu', hàng loạt đội hình meta bị nerf tại hotfix 13.13

Bản hotfix giữa phiên bản 13.13 của ĐTCL mùa 9 chính thức ra mắt nhằm chỉnh sửa nhiều nội dung quan trọng, đồng thời loại bug Sett.

Những ngày vừa qua, cộng đồng người chơi ĐTCL đã chứng kiến một lỗi nghiêm trọng đối với vị tướng Sett khi có thể lợi dụng Búa Rèn Ma Thuật để khiến cho vị tướng này trở nên bất tử. Tồi tệ hơn khi khá nhiều người đã tận dụng chính lỗi này để leo xếp hạng khiến Riot phải đưa ra bản chính sửa nóng ngay giữa phiên bản 13.13.

sett-splash.jpg

Theo đó trong bản chỉnh sửa nóng 13.13, Riot đã xóa bỏ hoàn toàn lỗi tác dụng lên quân cờ Sett và Búa Rèn Ma Thuật, điều này đồng nghĩa người chơi không thể lợi dụng lỗi này để leo xếp hạng được nữa. Ngoài ra, những người chơi cố tình sử dụng lỗi trên để leo các bậc xếp hạng cao cũng đã nhận những án phạt đến từ phía nhà phát hành.

ezreal.jpg

Thời điểm hiện tại, Huyền Thoại Ezreal đang là lựa chọn đang được phần lớn game thủ ưa chuộng hiện tại bởi khả năng cung cấp nhiều vàng và trang bị. Điều này khiến cho lối chơi chung có phần bị mất cân bằng trong thời gian qua. Thế nên, trong đợt chỉnh sửa này, các lõi Kho Báu Chôn Giấu I/II/III giờ đây sẽ chỉ mang đến mảnh trang bị mà không có vàng nữa. Trong khi đó, các nâng cấp còn lại của Ezreal cũng bị giảm kha khá lượng Vàng, cụ thể như sau:

  • Túi Đồ Cỡ Tiểu: 8 vàng =
  • Túi Đồ Cỡ Đại: 12 vàng =
  • Túi Đồ Cỡ Khủng: 15 vàng =
Lux_0.jpg

Đồng thời, Riot Games còn thẳng tay đối với hai carry đang làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại là Lux và Kai'Sa, khi 2 quân cờ này có khả năng xóa sổ dàn chống chịu quá nhanh.

  • Kai'Sa:Năng lượng: 40/110 =
  • Lux:Năng lượng: 25/45 =

Với điều chỉnh này, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của cả hai quân cờ chủ lực này này. Đây chắc chắn động thái nhằm giảm thiểu đi sức mạnh gián tiếp khi các đội hình có mặt 2 chủ lực này trong tương lai đến từ phía Riot Game.

Để nắm được thêm những thông tin quan trọng của ĐTCL mùa 9, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!