EDG khởi kiện Scout can tội “đi đêm” phá hợp đồng sau vô địch CKTG 2021

Dù đã tăng lương gấp đôi so với mùa giải 2021 nhưng EDG cho rằng Scout đã nuốt lời khiến họ phải làm tới bước này.

EDward Gaming, tổ chức giàu thành tích nhất LPL, được cho là đang đâm đơn kiện siêu sao Scout về tranh chấp hợp đồng. Tin tức được loan ra vào hôm 10/7 trên các diễn đàn Trung Quốc và được chia sẻ rộng rãi trên Twitter và Reddit. Tài khoản Twitter LPL Fanclub báo cáo rằng EDG đang khởi kiện cựu đường giữa của họ về vi phạm hợp đồng trước khi chia tay hồi tháng 12 năm ngoái. Bản chấ3

t của vụ kiện vẫn chưa được xác minh nhưng rõ ràng là tổ chức tin rằng Scout đang làm sai với những gì đã nêu rõ trong hợp đồng ràng buộc giữa đôi bên.

Quay trở lại thời điểm tháng 12/2022, có thông tin cho rằng chủ sở hữu của EDG tuyên bố Scout đã ký hợp đồng với một đội tuyển LCK sau khi vô địch Chung kết Thế giới 2021. Mặc dù vào lúc đó, Scout vẫn còn hợp đồng với EDG. Tổ chức đã cố gắng duy trì đội hình vô địch CKTG thêm ít nhất một năm nữa và họ đã cố gắng tăng lương cho đa số nhân sự - bao gồm cả Scout. Sau đó, tuyển thủ sinh năm 1998 được cho là đã trở lại quê nhà Hàn Quốc hồi đầu mùa giải 2022 nhưng không tìm thấy tổ chức nào trả lương và cung cấp bổng lộc hơn EDG. Điều này dẫn đến việc siêu sao này đã “quay xe” về Trung Quốc và tiếp tục gắn bó với EDG. Mức lương của anh ấy ở mùa giải 2022 được cho là cao gấp đôi 2021 – theo tiết lộ của ông chủ EDG.

 
Scout được bầu là MVP của trận Chung kết CKTG 2021

Dù vẫn cùng nhau chinh chiến nhưng EDG không thể tiến xa tại LPL Mùa Xuân 2022. Dù không giành được danh hiệu quốc nội mùa trước nhưng EDG vẫn vượt qua Vòng loại Khu vực LPL và có suất tham dự CKTG 2022. Trên đất Mỹ, EDG đã tiến tới vòng Tứ kết và chịu thua DRX – đội sau này giành chức vô địch. Hồi tháng 12 năm ngoái, Scout đã khép lại nhiệm kỳ sáu năm rưỡi đi đường giữa cho EDG sau rất nhiều tranh cãi và lùm xùm. Anh đã chọn bến đỗ mới là một tổ chức khác tại LPL, LNG Esports. Với đẳng cấp và kinh nghiệm, Scout giúp LNG cán đích hạng ba vòng bảng nhưng chỉ xếp hạng 5-6 tại vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023.

Hiện tại, LNG (10-4) đang đứng thứ tư và vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh top 3 vòng bảng LPL Mùa Hè 2023. Với cá nhân Scout, siêu sao này đang là đường giữa số một LMHT Trung Quốc với ba lần được đề cử vào Đội Hình Tiêu Biểu Tuần (nhiều nhất) và cũng đang dẫn đầu BXH MVP với 13 lần từ đầu mùa – vượt nhóm bám đuổi tới bốn lần vinh danh. LNG sẽ còn gặp hai đối thủ đang cạnh tranh gắt gao cho suất duy nhất còn lại vào chơi vòng play-off LPL Mùa Hè 2023 là ThunderTalk Gaming vào 14g00 hôm nay (12/7) và Ninjas in Pyjamas vào 16g00 ngày 15/7.