VALORANT: Không phải Yoru hay Pheonix, đây mới chính là Đặc Vụ cần gấp một đợt Rework

Dù cho đây chỉ là mong muốn của cộng đồng game thủ, nhưng có lẽ một ngày nào đó Riot sẽ thực sự lắng nghe ý kiến của người chơi.

Trong các tựa game Online, đặc biệt là với Esports, cộng đồng chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi hiện tượng khi mà một, hay một vài nhân vật trở nên quá mạnh mẽ và một số thì lại bị ghẻ lạnh vì quá yếu. VALORANT cũng vậy, với việc sở hữu đến 22 Agent cũng có một số cái tên được tin dùng, xuất hiện trong hầu hết các trận đấu trong khi những Đặc Vụ còn lại lại chẳng thấy xuất hiện ở đâu.

Đến đây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến 2 cái tên là Yoru và Pheonix, 2 Agent gần như đang bị chính người chơi 'cất xó' bởi bộ kỹ năng tuy hấp dẫn, sáng tạo nhưng lại không có chỗ đứng trong game. Thế nhưng, cái tên mà Mọt muốn nhắc đến trong ngày hôm nay lại không phải 2 anh chàng này. Người được 'vinh dự' xướng tên trong bài viết lần này cũng là một Duelist, nhưng mang giới tính nữ. Nếu bạn đã đoán được đó là ai, hãy cùng Mọt đến ngay với những lí do khiến Reyna - Nỗi Kinh Hoàng của nhiều người chơi lại phải bị rework ngay và luôn nhé!

Reyna là một Đặc Vụ tệ, nếu không muốn nói là 'rác rưởi'. Agent này tuy gần đây có xuất hiện trong thi đấu chuyên nghiệp, nhưng những giá trị cô ta mang lại về mặt chiến thuật gần như là con số 0. Bộ kỹ năng của Reyna chỉ hoạt động tối đa hiệu suất khi đấu súng trực diện (và phải hạ gục được địch). Và nó lại dẫn đến một vấn đề tiếp theo. Nạn smurf và hack.

reyna-rework-1.jpg

Thật vậy, Reyna như một agent lý tưởng để mọi hacker và smurfer khóa vào. Tạm gác lại trường hợp bên kia sử dụng phần mềm thứ 3, chỉ với một người chơi smurf sử dụng Reyna, họ đã có thể 'làm gỏi' cả đội hình của bạn trong khi máu vẫn đầy nguyên. Và điều gì tệ hại hơn nữa các bạn biết không? Đó chính là việc chúng ta không thể bắn trả lại bởi Reyna vẫn còn cho mình khả năng tàng hình và không bị nhận sát thương hay hiệu ứng xấu. Đồng ý rằng, cô nàng cũng có giới hạn cho việc sử dụng các chiêu thức trong mỗi ván đấu, nhưng nên nhớ chiêu cuối của Reyna cho phép Agent này trở nên 'bất tử' với vô số lần hồi máu và tàng hình, trong khi, nó chỉ tốn có 6 điểm mà thôi. 

Chắc chắn chiêu E của Reyna là một trong những kỹ năng khó chịu nhất trong VALORANT
Chắc chắn chiêu E của Reyna là một trong những kỹ năng khó chịu nhất trong VALORANT

Điều tồi tệ chưa dừng lại ở đó. Chính hệ thống rank của VALORANT cũng đang ngầm ủng hộ những người chơi Reyna khi điểm ACS càng cao, khả năng 'nhảy rank' càng lớn. Người chơi Reyna nếu đã là smurf sẽ cực kỳ kinh khủng trong việc tạo nên cách biệt và hành những player ở mức thấp. Và một khi đã leo lên đến một mức rank nhất định? Đơn giản chỉ cần tạo lại một tài khoản mới và mở khóa Reyna sau 3-5 trận đấu. Thử nghĩ lại xem, đã bao lần bạn gặp một người chơi Reyna team địch trong một trận Unrated với cấp độ chưa đủ 10 đầu ngón tay nhưng lại 'vả mồm' bất cứ ai họ gặp?

Nghe
Nghe "They will cower" là nhiều người sẽ lại ám ảnh với một Reyna chuẩn bị làm 3 làm 4

Thực vậy, nếu suy xét tổng thể, sự tồn tại của Reyna, hay nói đúng hơn là cơ chế bộ kỹ năng của cô nàng này chính là một sự toxic đối với VALORANT. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Nên giảm sức mạnh của các cơ chế tàng hình, hồi máu hay thậm chí là làm lại hẳn một bộ chiêu mới giúp cô nàng có thể tỏa sáng hơn và phối hợp hơn với những người đồng đội của minh? Hãy cho Kênh Tin Game biết ý kiến của bạn với nhé!