ĐTCL: Tham khảo chiến thuật sử dụng Tinh Anh của Đại Cao Thủ – P.2

Hãy tham khảo cách nâng cấp độ và roll tướng để kiếm Tinh Anh tại Vòng 1, 2 và 3 của Đại Cao Thủ ĐTCL có tên "Maskoff758".

Trong bài viết trước, mọi người đã biết được những cơ chế cơ bản của Tinh Anh thông qua những chia sẻ bởi một game thủ đạt hạng Đại Cao Thủ có tên “Maskoff758“. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu thêm về những chiến thuật sử dụng Tinh Anh trong mỗi vòng đấu khác nhau của ĐTCL.

Vòng 1 & 2

Khi mua lính Tinh Anh trong vòng 1 và 2, thông thường các bạn sẽ chỉ sử dụng chúng cho tới cấp 6 hoặc 7, tùy theo sức mạnh bàn cờ hiện tại của bạn. Nói đơn giản hơn là những quân cờ tại 2 vòng này chỉ thuộc loại Tinh Anh Chuyển Giao mà thôi.

Tuy nhiên cũng có những ngoại lệ như Tristana Long Tộc hay Thiện Xạ. Đơn vị lính 3 sao này hoàn toàn có thể gánh đội cực khỏe khi trận đấu kéo dài tới late game. Nhất là khi đội hình Thiện Xạ Linh Hồn hiện đang được đánh giá rất cao trong meta hiện tại.

Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng Tinh Anh tuyến trước sẽ khỏe hơn Tinh Anh tuyến sau. Vì khoảng thời gian đầu trận, các cuộc chiến đều diễn ra theo thứ tự từ trước ra sau. Vì vậy Tinh Anh tuyến trước sẽ đỡ đòn tốt hơn cũng như dùng chiêu nhanh hơn.

ĐTCL: Tham khảo chiến thuật sử dụng Tinh Anh của Đại Cao Thủ - P.2
Thứ hạng các tướng Tinh Anh 1 vàng

Theo bảng thống kê mà Kênh Tin Game đã đưa ra trong bài viết này, từ cấp 1 đến cấp 3 người chơi chỉ thấy Tinh Anh 1 vàng mà thôi. Cấp 4 sẽ là 80% 1 vàng và 20% 2 vàng; cấp 5 sẽ là 40% 1 vàng, 55% 2 vàng và 5% 3 vàng. Tới cấp 5, các bạn sẽ có tỉ lệ ra Tinh Anh cao hơn, nhưng nếu bạn muốn chuỗi thắng thì việc sở hữu Tinh Anh 1 vàng là điều cực kỳ cần thiết. Vì vậy khoảng thời gian đầu trận các bạn hãy mua Tinh Anh nếu muốn giữ chuỗi thắng nhé.

Ngoài ra “Maskoff758” cũng đã tạo danh sách thứ hạng sức mạnh các tướng Tinh Anh 1 vàng. Các bạn có thể tham khảo trong phần dưới đây:

  • Hạng S: Bất kỳ Tahm Kench, bất kỳ Tristana.
  • Hạng A: Maokai Đấu Sĩ, Garen Tiên Phong, Twisted Fate Cuồng Giáo, Ngộ Không Tiên Phong, Elise Cuồng Giáo.
  • Hạng B: Garen Chiến Tướng, bất kỳ Yasuo, Diana Linh Hồn, Maokai Thần Rừng, bất kỳ Nasus, Ngộ Không Thánh Thần.
ĐTCL: Tham khảo chiến thuật sử dụng Tinh Anh của Đại Cao Thủ – P.1
ĐTCL: Tham khảo chiến thuật sử dụng Tinh Anh của Đại Cao Thủ – P.1
Theo đó, một người chơi đạt hạng Đại Cao Thủ có tên Maskoff758 đã đăng video hướng dẫn làm thế nào để tận dụng tốt nhất Tinh Anh trong ĐTCL.

Ngoài ra có một vài chiến thuật thú vị mà các bạn có thể áp dụng trong Vòng 1 và 2 như sau:

  • Nếu muốn chơi những đơn vị lính 3 vàng để phù hợp với đội hình hiện tại bạn đang có (ví dụ như tìm Shyvana cho Đấu Sĩ), hãy nâng sớm điểm kinh nghiệm lên 4/6 của cấp 3 tại Vòng 1.4. Nhờ vậy, khi Vòng 2.1 bắt đầu thì bạn sẽ lên cấp 4 ngay lập tức. Cấp 4 sẽ giúp cửa hàng xuất hiện lính 3 vàng sớm.
  • Nếu không kiếm được Tinh Anh xịn, hãy nâng điểm kinh nghiệm lên 8/10 của cấp 4 tại Vòng 2.3. Nhờ vậy, khi bắt đầu Vòng 2.4 thì bạn sẽ lên cấp 5 với tỉ lệ xuất hiện tướng xịn cao hơn.
  • Nếu bàn cờ của bạn đang mạnh, hãy mua Tinh Anh để giữ chuỗi thắng. Khi mất chuỗi thắng, hãy bán Tinh Anh đó để kiếm con khác xịn hơn nếu nó không phù hợp với đội hình hiện tại. Chiến thuật này khá tốt nếu bạn thường xuyên lên cấp sớm khi đạt chuỗi thắng. Không chỉ vậy, việc lên cấp nhanh sẽ tăng tỉ lệ xuất hiện Tinh Anh và kiếm được đơn vị lính mong muốn nhanh hơn.

Trong giai đoạn này, “Maskoff758” cũng đặc biệt nhấn mạnh rằng đừng tham Tinh Anh tại Vòng 1 và 2. Vì hầu hết những tướng này sẽ bán để kiếm được lính mạnh hơn trong những vòng sau.

Vòng 3

Lúc này, hầu như các bạn đã kiếm được lính Tinh Anh tạm ổn và sử dụng nó trong suốt vòng 3. Nếu bạn chưa kiếm được lính Tinh Anh nào ưng ý, hãy bán Tinh Anh dỏm tại Vòng 2.7. Sau đó roll khi đạt cấp 6 tại Vòng 3.2. Tại cấp này, Tinh Anh sẽ xuất hiện với tỉ lệ 60% lính 2 vàng và 40% lính 3 vàng.

ĐTCL: Tham khảo chiến thuật sử dụng Tinh Anh của Đại Cao Thủ - P.2
5 tướng được đánh giá là mạnh nhất trong dàn Tinh Anh 3 vàng

Đối với Tinh Anh 3 vàng, có 5 cái tên mà bạn cần phải ưu tiên chọn đó là Kennen, Sivir, Akali, Neeko và Kindred. Chúng đều có khả năng gây sát thương cực kỳ tốt cho đến khi trận đấu kéo dài tới cuối trận, tùy theo đội hình bạn đang sử dụng.

Sau đây là danh sách thứ hạng sức mạnh các tướng Tinh Anh 2 và 3 vàng:

  • Hạng S: Kindred Linh Hồn, bất kỳ Shyvana, bất kỳ Sivir, Yuumi Linh Hồn
  • Hạng A: Bất kỳ Janna, Pyke Cuồng Giáo, Vladimir Cuồng Giáo, Kalista Cuồng Giáo, bất kỳ Kennen, Kindred Đao Phủ, Neeko Truyền Thuyết, Yuumi Bí Ẩn.
ĐTCL: Tham khảo chiến thuật sử dụng Tinh Anh của Đại Cao Thủ - P.2
Thứ hạng các tướng Tinh Anh 2 và 3 vàng

Có một điểm lưu ý rằng những lính Tinh Anh 2 hoặc 3 vàng này sẽ hữu dụng nếu các bạn có thể hoàn thiện tộc của chúng. Ví dụ như Kindred Đao Phủ sẽ cực khỏe khi bạn đang theo đội hình Đao Phủ. Nhưng nếu bạn đang chơi build Thiện Xạ và Linh Hồn thì đơn vị lính này sẽ không mang lại nhiều tác dụng.

Trong bài viết tiếp theo, Mọt sẽ cập nhật 2 vòng cuối cùng là “Vòng 4” và “Vòng 5 trở về sau” của “Maskoff758”.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.