ĐTCL: Toàn tập lưu ý khi spam bài Lối Đi Riêng – con bài khỏe nhất 14.13

Bài Lối Đi Riêng đang có tỉ lệ thắng cực tốt ở 14.13 sau những buff cực kỳ tích cực cho đội hình này vài ngày trước.

Không có gì phải bàn cãi khi ở 14.12 thì đội hình Lối Đi Riêng đã nằm ở mức chơi ổn và tới 14.13 khi Riot Games tiếp tục buff mạnh Lõi Lối Đi Riêng thì nó chỉ đơn giản là lên đứng đầu meta. Trở thành một bài mà hễ thấy Lõi ban đầu là nên lấy ngay để vào top.

Bên cạnh lối chơi khá quen thuôc là cứ thấy không kích Tộc/Hệ là bỏ vào bàn, như đội hình dưới đây :

Thì còn những lưu ý gì Lõi, trang bị, tướng khi sử dụng nữa. Hãy cùng đi vào tìm hiểu.

Về khung bài cơ bản :

Tất cả các tướng 4 vàng sẽ là khung bài chính để bạn trộn đội hình Lối Đi Riêng, lý do đơn giản vì lớp tướng này có thể tìm ra khung dễ ở cấp 8 – cấp bản lề của meta hiện tại. Chúng cực kỳ đông đảo so với các lớp tướng khác, bên cạnh đó chính là việc đây là lớp tướng cao cấp nhất phù hợp với Lối Đi Riêng (5 vàng thì có nhiều Hệ riêng không kích được).

Ornn là một vị tướng cực kỳ quan trọng trong đội hình này, vì hiệu ứng kỹ năng giúp bơm thêm trang bị cho tướng sẽ giúp cả đội hình đều carry được. Bản thân các tướng trong đội hình ai ai cũng có tiềm năng sát thương vì được Lõi Lối Đi Riêng buff rồi, có thêm trang bị từ kỹ năng của Ornn sẽ giúp chúng càng mạnh hơn.

Một vị tướng 5 vàng có thể cân nhắc là Hwei – vì chúng ta sẽ cần nâng cấp khá nhiều tướng đắt tiền, cho đến tìm một vị tướng 4 vàng 3 sao để tăng tỷ lệ thắng lên. Hwei có thể xây dựng như 1 tướng Pháp Sư Hỗ Trợ (Shojin, Bùa Đỏ/Quỷ Thư, Mũ Phù Thủy) để hồi máu/gây hiệu ứng khó chịu cho đối phương.

Vì sao nên tận dụng nó để leo rank:

  • Khỏe, chỉ cần Lõi là chơi được
  • Đồ/Lõi cực kỳ flex
  • Lớp tướng 4 vàng đông đảo, dễ ghép đội hình mà không lo lỡ kích Tộc/Hệ

Về trang bị :

Có thể áp dụng theo bộ trang bị cần thiết mà game hướng dẫn, một trong số các trang bị flex mà chúng ta có thể cân nhắc là Cuồng Đao vì nó hợp cả chủ lực vật lý lẫn phép thuật.

Về Lõi :

Quan trọng nhất là Lối Đi Riêng vì đây là điều kiện tiên quyết để spam bài này, còn lại thì Tứ Phương Tiếp Viện, các Lõi cho đồ (Túi Trang Bị), buff tướng (Găng Bảo Thạch) đều là những Lõi tốt cho quá trình xây dựng đội hình.

Nhìn chung, Lối Đi Riêng rất khỏe hiện tại nhưng không phải lúc nào bạn cũng spam được, bạn hãy theo dõi những gợi ý ở trên để tìm ra cách vận dụng đội hình trên một cách hợp lý nhất.