ĐTCL: Vận dụng Chiến Binh – con bài khỏe nhưng đã thay đổi cách sử dụng trong 14.19

Tuy vậy từ trước đến nay nhiều người chỉ quen với đội hình Chiến Binh flex Bảo Hộ mà thường xem nhẹ các biến thể khác của đội hình này.

Đội hình Chiến Binh DTCL Mùa 12 là tập hợp các tướng cận chiến với sát thương lớn và khả năng hút máu vượt trội.

Hôm nay hãy cùng Xemgame đi vào tìm hiểu các cách để vận dụng đội hình Chiến Binh – con bài khỏe nhưng đã thay đổi ít nhiều cách xây dựng trong ĐTCL 14.19 :

Đầu tiên về cơ bản thì nhiều người đã quen với lối đánh chỉ 2 Chiến Binh khỏe nhất + 4 5 vàng Bảo Hộ chúng ta thường thấy từ đầu mùa đến giờ, như đội hình dưới đây :

Không thể phủ nhận đó là lối đánh tiêu chuẩn và sẽ có tỉ lệ thắng cao nhất hiện tại, tuy vậy việc cần quá nhiều 4-5 vàng và cần cấp độ sẽ khiến ban tiêu tốn một lượng vàng khổng lồ, mà còn chưa chắc roll ra hết tướng để tối ưu hóa đội hình nữa.

Thay vào đó trong meta của ĐTCL 14.19 thì lối đánh 4 Chiến Binh đang ngày càng phổ biến khi đòi hỏi độ đầu tư về vàng ít hơn nhưng sức mạnh không kém cạnh mà còn giữ máu tốt hơn nữa :

Loại bỏ các Hóa Hình thì tỉ lệ thắng cao hơn rất nhiều

Lợi ích của lối đánh 4 Chiến Binh rõ ràng nhất là việc Tộc này vừa được buff cực khỏe trong các phiên bản gần đây (lên được 6 Chiến Binh thì còn ghê hơn nữa). Bên cạnh đó thì chúng ta sẽ có ngay 2 vị tướng có thể nâng cấp ở cấp 8 (Katarina 3 vàng và Nilah 2 vàng), tạo tiền đề rất tốt để lên 9 hơn là donkey roll hi vọng nâng cấp dàn 4-5 vàng.

Về trang bị, thì sau 14.19 trang bị cần thiết nhất cho Gwen chính là Bùa Xanh khi cho phép cô nàng gây ra rất nhiều sát thương nhờ trí thông minh ổn áp hơn rất nhiều (dù sát thương bị giảm). Kế đến là 1 món trang bị AP như Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch, và thêm 1 trang bị bảo hiểm/hút máu nữa. Các món đồ Ornn như Đồng Hồ Cát hay Manazane đều tận dụng tốt cho Gwen.

Về carry còn lại – Fiora thì chúng ta có các món đấu sĩ trấn phái như Huyết Kiếm, Móng Vuốt Sterak đều có tỉ lệ thắng tốt, một lựa chon đồ Ornn là Chùy Bạch Ngân cũng được tận dụng một cách hoàn hảo trên vị tướng này.

Cuối cùng là về cách đặt tướng, thì Fiora nên đặt ở chính giữa để có thể nhảy đến carry địch ở cách hàng sau dù chúng được xếp về bên phía nào đi chăng nữa. Trong khi đó Gwen cũng có thể đặt ở hàng 2 để tránh bị focus chết đầu tiên :

Cuối cùng là việc lựa chọn carry phụ thứ 3, như đã nói thì với đội hình cuối là 4 Chiến Binh, nếu như chưa 3 sao được Nilah thì chỉ còn vị tướng cuối cùng đáng dồn đồ là Katarina, khi đó ta cũng có thể để dành slot cuối cho Millio để kích Tiên Linh có cho mình một đội hình với tỉ lệ thắng rất tốt dưới đây :

Nhìn chung, với những mẹo ở trên thì hi vọng các bạn có thể tận dụng được đội hình Chiến Binh theo cách mới, không còn phải đuổi theo rất nhiều những tướng 4-5 vàng đắt tiền như đội hình kiểu cũ và khó nâng cấp được form nữa.