CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ

Vòng Thụy Sĩ của giải đấu CKTG 2024 đã chính thức bắt đầu với 8 cặp BO1 đầu tiên, và những cái tên giành được chiến thắng mở màn cũng lộ diện

Chung Kết Thế Giới 2024 đã chính thức bắt đầu Vòng Thụy Sĩ để tìm ra 8 đội tuyển mạnh nhất bước vào vòng tiếp theo. Loạt trận BO1 mở màn đã chứng kiến những chiến thắng chóng vánh, những kết quả bất ngờ cũng như các ván đấu căng thẳng không thua gì một trận quyết định tấm vé đi tiếp. Hãy cùng điểm lại kết quả của các cặp trận đầu tiên này.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ

Bilibili Gaming - MAD Lions KOI (1-0)

Mở màn chính là trận đấu giữa đương kim vô địch giải đấu LPL Mùa hè 2024, BLG với đội tuyển đi lên từ vòng Play-in, MAD Lions KOI. Các đại diện đến từ LEC đã có giai đoạn đầu trận như trong mơ khi giành được nhiều lợi thế, nhưng chỉ qua một vài pha giao tranh chí mạnh, BLG đã dần dần lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Cuối cùng, hạt giống số 1 LPL không quá khó để giành thắng lợi sau cùng.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 2

Top Esports - T1 (1-0)

Cặp đấu mà người hâm mộ LMHT vô cùng mong chờ để xem thử liệu rằng đương kim vô địch CKTG 2023, T1 đã có những thay đổi gì so với giai đoạn mùa hè không mấy thành công. Và đại diện LCK cũng cho thấy họ thi đấu rất tốt với nhiều pha giao tranh ngang ngửa Top Esports. Tuy vậy, trong một ngày mà Jhin trong tay Jackeylove và Skarner trong tay Tian đã tỏa sáng rực rỡ, TES có những chiến thắng quan trọng để kết thúc ván đấu, tạo nên một kết quả bất ngờ đầu tiên ở vòng đấu mở màn.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 3

Weibo Gaming - Gen.G Esports (0-1)

Cặp trận vô cùng thú vị giữa đương kim vô địch MSI 2024 và á quân CKTG 2023, đặc biệt đây cũng là cơ hội để Gen.G giành được điểm số đầu tiên về cho khu vực LCK. WBG đã có những khoảnh khắc giao tranh ấn tượng, nhưng sự tinh quái của Gen.G đã khiến cho ván đấu kéo dài, tạo điều kiện để Chovy thể hiện khả năng “farm vượt thời gian” của mình với quân bài Smolder.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 4

Cuối cùng, sự chì chạc của Gen.G đã mang lại thắng lợi sau hơn 45 phút cực kỳ căng thẳng khi Lehends ngắt được chiêu cuối của Crisp phía bên kia, Kiin cướp được Rồng Ngàn Tuổi và toàn bộ nguồn sát thương khổng lồ của Gen.G được bùng nổ.

Fnatic - Dplus KIA (0-1)

Trận đấu đánh dấu màn chào sân của người chơi đi rừng Lucid bên phía DK đến với Chung kết Thế giới đã khép lại bằng chiến thắng dành cho hạt giống số 3 của khu vực LCK. Mặc dù Fnatic cũng có những nỗ lực cho riêng mình, bao gồm một số pha giao tranh cực kỳ ấn tượng, nhưng sai lầm của Noah trong pha giao tranh cuối cùng tại hang Baron sau khi giành được bùa lợi đã khiến cho 4 thành viên Fnatic gục ngã, mở toang cánh cửa kết thúc ván đấu dành cho DK.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 5

Team Liquid - LNG Esports (0-1)

Một cặp đấu tương đối ngang tài ngang sức, và Team Liquid cũng đã thể hiện được những lợi thế ban đầu so với đối thủ. Nhưng LNG không quên phản công sắc nét để giành lại các điểm hạ gục. Cuối cùng, Team Liquid với nhiều sai lầm hơn đành chấp nhận thất bại trước hạt giống số 3 khu vực LPL.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 6

Hanwha Life Esports - PSG Talon (1-0)

Maple của PSG đã mở ra kèo đấu Akali - Yone vô cùng thú vị trước Zeka bên phía HLE, đồng thời các đại diện của khu vực PCS cũng có được khởi đầu vô cùng sáng cửa trước đương kim vô địch LCK Mùa hè 2024. Nhưng càng về sau, chênh lệch giữa hai bên càng thể hiện rõ rệt hơn, đặc biệt khi ba họng súng của HLE là Zeka - Viper - Peanut vẫn cực kỳ ổn định. Cuối cùng, PSG ngay cả khi có được 6 Sâu Hư Không nhưng HLE không cho họ có được bất kỳ trụ nào, và ván đấu kết thúc trong vòng chưa đến 30 phút.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 7

FlyQuest - GAM Esports

Cặp đấu mà người hâm mộ VCS mong chờ nhất để kiểm chứng trình độ của GAM trước một ông lớn thật sự. Và GAM đã có những chiến thuật cấm chọn khá hợp lý, nhưng FlyQuest vẫn cao tay hơn một bậc khi lựa chọn Sion cuối cùng. Bằng lối đánh chắc chắn, không chủ động giao tranh, FlyQuest dần dần bóp nghẹt các đường của GAM, để rồi trong một nỗ lực giao tranh tổng, GAM đã phải chịu thất bại trước sự chuẩn chỉ của FlyQuest và đành chấp nhận thất bại 0 - 1.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 8

G2 Esports - paiN Gaming (1-0)

Ở trận đấu cuối cùng, G2 Esports tiếp tục xứng danh “rạp xiếc” với lối cấm chọn cực kỳ giải trí, khi lần đầu tiên sử dụng cặp đôi Yasuo - Yone tại Chung kết Thế giới. Và hạt giống số 1 LEC rõ ràng đã hơn trình đối thủ hoàn toàn. Mặc dù paiN Gaming cũng rất nỗ lực để vượt lên đầu trận, nhưng chỉ cần một pha giao tranh thắng lợi, G2 Esports gần như lấy lại toàn bộ lợi thế.

Khoảng thời gian sau đó mọi thứ chỉ còn là sân chơi của “Hề 2”, liên tục tạo cơ hội cho paiN Gaming để kéo dài ván đấu, thậm chí dường như còn để Yone trong tay Caps có cơ hội kéo lên hơn 400 chỉ số lính mới chịu giành chiến thắng.

CKTG 2024: Tổng Hợp Kết Quả Ngày Thi Đấu Mở Màn Vòng Thụy Sĩ 9

Với những kết quả này, 8 đội tuyển giành được thắng lợi trong ngày ra quân lần lượt là BLG, TES, GEN, DK, LNG, HLE, FLY và G2. Các đại diện nhận thất bại bao gồm MDK, T1, WBG, FNC, TL, PSG, GAM và PNG. Lượt đấu thứ hai của vòng Thụy Sĩ sẽ tìm ra những đội tuyển đầu tiên phải bước vào loạt trận BO3 để quyết định quyền đi tiếp và chính thức bị loại.

Với kết quả bốc thăm mới nhất, đại diện VCS là GAM Esports sẽ chạm mặt đối thủ đầy duyên nợ Fnatic. Hãy cùng hi vọng các chàng trai Việt Nam sẽ có một sự chuẩn bị kĩ càng để đòi lại món nợ tại MSI 2024 vừa qua. Các trận đấu tiếp theo của vòng Thụy Sĩ tiếp tục bắt đầu từ 19h tối hôm nay, 4 tháng 10, đến 2h sáng ngày 5 tháng 10.