Riot Thông Báo Loại Bỏ Bleed Esports Khỏi Hệ Thống Franchise Và Thay Thế Bằng Boom Esports

Một tin tức khá bất ngờ đến từ Riot Games khi cha đẻ của Valorant đã thông báo loại bỏ Bleed Esports ra khỏi danh sách các đội franchise và thay thế bằng một cái tên không mấy ấn tượng cho lắm - Boom Esports.

Riot Games đã công bố về quyết định loại Bleed Esports ra khỏi hệ thống VCT (Valorant Champions Tour) sau khi tổ chức này "không tuân thủ các yêu cầu báo cáo quan trọng." Boom Esports sẽ thay thế vào vị trí của Bleed Esports tại VCT Pacific sắp tới theo như thông báo của nhà phát hành.

Bleed Esports valorant

Qua thông báo này, Bleed Esports đã chính thức mất vị trí của mình trong giải đấu Valorant danh giá nhất. Tổ chức có trụ sở tại Singapore đã bị Riot thu hồi quyền tham dự VCT Pacific vì một loạt các vấn đề hành chính mà Riot nói rằng rất "nghiêm trọng."

Trong thông báo, Riot nói rằng "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Riot Games đã đưa ra quyết định loại Bleed Esports khỏi Valorant Champions Tour và VCT Pacific. Bleed Esports đã bị chấm dứt do không tuân thủ các yêu cần báo cáo quan trọng và các nghĩa vụ quan trọng khác theo thoả thuận tham gia của đội tuyển (TPA). Do những thất bại liên tục trong hoạt động của đội, Bleed Esports sẽ không còn tham gia VCT Pacific để bảo vệ quyền lợi tốt nhất của các tuyển thủ trong giải đấu."

Bleed Esports valorant

Và có vẻ như Boom Esports cũng không hề biết trước về tin tức này, khi tài khoản Twitter chính thức cảu đội tỏ ra rất bối rối trước thông báo đến từ phía Riot. "Chuyện quái gì đang diễn ra thế?", Boom Esports ngay lập tức đăng tải thông báo của Riot khi họ vừa nhận được tin kèm theo dòng mô tả này.

Bleed Esports valorant

Ngay cả Bleed cũng nói rằng họ "rất thất vọng với quyết định sa thải này của Riot, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tôn trọng quyết định và tiếp tục hợp tác với Riot trong những nỗ lực sắp tới." 

Nhìn chung, cộng đồng đang khá khó hiểu về quyết định này của Riot khi họ thẳng tay loại một đội từ hệ thống franchise và đưa một đội tuyển khác vào thay thế. Vấn đề là, Boom Esports cũng không nhận được sự tôn trọng cần thiết từ cộng đồng Valorant toàn cầu. Cộng đồng người chơi cũng xuất hiện nhiều sự tranh cãi về việc liệu động cơ thật sự của Riot trong việc loại bỏ Bleed Esports ra khỏi hệ thống này là gì, vì mọi thứ vẫn còn rất mơ hồ.