Dù có nhiều tuyển thủ Hàn Quốc sang thi đấu tại LPL nhưng chỉ có Doinb là thành công thực sự

Là một trong những tuyển thủ nổi bật nhất tại LPL 2019, để có được chức vô địch CKTG 2019, Doinb đã phải luyện tập vô cùng gian khổ trong vòng một năm vừa qua.

Thời gian trước, đã có nhiều đội tuyển liên minh huyền thoại Hàn Quốc sang thi đấu tại LPL Trung Quốc, nhưng đa số đều giảm phong độ hoặc bị chôn vùi danh tiếng sau giải đấu như Samsung White/Blue,...

Nhiều khán giả và người chơi đã rất bức xúc trước thái độ thi đấu với mục đích kiếm tiền của các đội chơi Hàn Quốc. Nhiều tuyển thủ đã thi đấu thiếu nghiêm túc và có những biểu hiện thiếu tôn trọng đối thủ. 

Nhiều tuyển thủ ngôi sao của xứ Kim Chi đã bị giảm phong độ tại LPL vì lối chơi thiếu tôn trọng

Những đội tuyển Hàn Quốc này, dường như chỉ coi LPL của Trung Quốc như một cuộc thi giải trí nhẹ nhàng và chỉ tham gia để kiếm tiền mà thiếu sự nghiêm túc và cố gắng với trận đấu.

Khác với những game thủ thành danh trước đó, những tuyển thủ trẻ mới đi lên như The Shy hay gần đây nhất là Doinb đều đã gắn bó với LPL từ lâu, họ không kiêu căng, luôn cố gắng trau dồi kĩ năng và cố hết sức mình cống hiến cho tất cả trận đấu.

Doinb - tuyển thủ tiềm năng nhất tại giải đấu số 1 Trung Quốc

Doinb đã ép mình luyện tập trong một lịch trình khắc nghiệt, thời gian ngủ của cậu rất ít. Có thể thấy cậu đã coi trọng giải đấu này thế nào, cậu không hề thích thái độ thi đấu của những tuyển thủ Hàn thời gian trước. Cũng vì vậy mà Doinb đã có câu trả lời khá gắt gửi tới các tuyển thủ đó khi được phóng viên phỏng vấn.

Đương kim vô địch CKTG 2019 của chúng ta đã phát đi một thông điệp rằng: “Nếu bạn theo đuổi ước mơ hoặc muốn có thành công thực sự, tôi muốn bạn tới đây và thi đấu ở LPL. Tuy nhiên không quan trọng bạn tới từ LCK hay khu vực khác, nếu chỉ muốn kiếm tiền hoặc một công việc thì đừng tới LPL. Đừng phá hoại danh tiếng tốt đẹp mà chúng tôi để lại.”

FPX đã xuất sắc lội ngược dòng tại chung kết LPL mùa hè 2019 và giành được cup vô địch

Có thể trận chung kết chưa đủ lôi cuốn và hấp dẫn với nhiều người, nhưng chiến thắng chung cuộc vẫn rất công bằng khi thuộc về Doinb và các thành viên FPX, những người có thực lực thực sự và có sự cố gắng hết mình trong suốt giải đấu.