Lịch thi đấu Esports SEA Games 30 tại Phillippines

Những thay đổi dành cho cô mèo phép thuật Yuumi trên server PBE sẽ khiến lối chơi của cô nàng bị thay đổi đáng kể. Yuumi nhiều khả năng sẽ đánh mất lối chơi "ăn bám" đặc trưng của mình.
Yuumi bị nerf mạnh, không còn là tướng

Yuumi là vị Tướng LMHT có tỷ lệ thắng thấp nhất khi ra mắt: 29%. Tuy nhiên, những thay đổi của Riot đã khiến cô mèo phép thuật trở thành vị Tướng đáng sợ bậc nhất trong suốt thời gian qua khi có 35% số lần xuất hiện tại CKTG 2019.

Yuumi bị nerf mạnh, không còn là tướng ăn bám
Combo Garen - Yuumi: Nỗi khiếp sợ ở đường dưới

Sự đáng sợ của Yuumi nằm ở khả năng snowball và có thể trở thành một chủ lực trong giai đoạn late game. Ngoài ra, lối chơi "ăn bám" AD hoặc một đấu sỹ như Garen cực kỳ khó chịu của cô nàng này đã được sử dụng rất thành công, không chỉ ở các trận đấu rank mà cả những giải đấu lớn, đặc biệt là LEC.

Tuy nhiên, trong bản cập nhật mới nhất ở server PBE, sức mạnh của cô mèo này đã bị suy giảm đáng kể. Không chỉ bị nerf sát thương, mà Riot còn giảm sức mạnh kỹ năng Q của Yuumi.

Yuumi bị nerf mạnh, không còn là tướng ăn bám
Yuumi bị nerf mạnh ở LMHT 9.24

Kỹ năng Q vốn là vũ khí mạnh nhất của Yuumi ở giai đoạn đầu game đã bị chỉnh sửa không thương tiếc. Cụ thể, Mũi Tên Thơ Thẩn bị tăng mana sử dụng, đồng thời SMPT giảm từ 45 xuống 30%.

Về late game, sát thương khi kỹ năng được cường hóa thay đổi từ 50/85/120/155/190/225 (+65% SMPT) thành 50/95/140/185/230/275 (+40% SMPT). Điều này đồng nghĩa với việc lên đồ AP cho Yuumi sẽ không còn hiệu quả như ở các phiên bản trước.

Yuumi bị nerf mạnh, không còn là tướng ăn bám
Sát thương của Yuumi sẽ bị suy giảm đáng kể

Bên cạnh đó, cả 2 kỹ năng W và E của Yuumi đều bị làm lại, khiến cho cô nàng này mất đi thương hiệu "Ăn bám" của mình. Cụ thể, Hiệu ứng bất động lên Yuumi khiến cho kỹ năng W có 5s hồi chiêu. Yuumi sẽ tự động tách ra khỏi đồng minh khi tướng này dùng Dịch Chuyển. Trong khi đó, kỹ năng E không còn cộng dồn và tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Dù được buff Hồi máu và tốc độ đánh, nhưng việc tiêu hao quá nhiều mana khi sử dụng chiêu thực sự là một nerf đáng kể với cô mèo này.

Có lẽ là từ phiên bản mới, Yuumi phải mua nhiều trang bị hồi mana hơn để sử kỹ năng E. Và hướng build Mũ phú thùy + vọng âm Luden sẽ kém hiệu quả hơn rất nhiều.

Yuumi bị nerf mạnh, không còn là tướng ăn bám
Khả năn "ăn bám" của Yuumi cũng bị Riot nerf đi

Những thay đổi trên sẽ biến Yuumi trở thành một vị Tướng thuần Hỗ trợ. Ngoài ra, việc chỉnh sửa 3 kỹ năng trên cũng sẽ chính thức "khai tử" bộ đôi Garen - Yuumi. Có thể tác dụng của Yuumi trong giao tranh sẽ nhiều hơn, nhưng việc sử dụng Tướng này sẽ mạo hiểm hơn. Và quan trọng hơn cả, Yuumi sẽ đánh mất lợi thế đã khiến cô nàng này được đông đảo game thủ yêu thích và tin dùng.

LMHT sẽ cập nhật phiên bản 9.24, với rất nhiều thay đổi, và những người yêu quý cô mèo Yuumi sẽ phải đau đầu với những thay đổi trong bản cập nhật này.

Thành Hưng