Dữ liệu về LMHT bị đánh cắp, cập nhật ASU cho Ahri phải đợi đến 13.3

Riot mới đây đã thừa nhận về việc bị tấn công mạng khiến nhiều dữ liệu về LMHT hay ĐTCL bị đánh cắp và các bản cập nhật phải trì hoãn.

Riot và tựa game LMHT đã có những ngày đầu năm mới 2023 đầy khó khăn. Ngày 21/1, nhà phát hành này đã xác nhận hệ thống của công ty đã bị tấn công mạng nghiêm trọng khiến hàng loạt dữ liệu về các trò chơi bị đánh cắp. 

Dữ liệu về LMHT bị đánh cắp

Tuy không nhắc nhiều đến vụ việc này nhưng Riot phần nào khiến người chơi yên tâm khi đã bảo vệ được những thông tin cá nhân bao gồm tài khoản, mật khẩu hay lịch sử trận đấu. Sự kiện này vẫn đang được tiếp tục điều tra và sẽ thông tin đến người chơi ngay khi có kết quả.

Vì vụ tấn công mạng nên nhiều thay đổi, cập nhật sẽ bị trì hoãn ở cả LMHT, ĐTCL hay VALORANT.

Qua trao đổi bằng email cũng như Telegram, Riot ban đầu xác nhận nhóm hacker tấn công họ với mục đích tống tiền 10 triệu USD. Hiện tại nhiều dữ liệu của LMHT, ĐTCL và phần mềm chống gian lận đã bị đánh cắp. Mặc dù vậy, Riot sẽ không trả khoản tiền trên cho nhóm hacker.

Riot đã kịp thời bảo vệ thông tin cá nhân của người chơi nhưng nhiều nội dung cập nhật sẽ bị trì hoãn. Trong đó có cả bản cập nhật ASU cho Ahri mà cộng đồng mong chờ bấy lâu, theo đội ngũ phát triển LMHT, Hồ Ly Chín Đuôi sẽ phải đợi phiên bản 13.3 để có được diện mạo mới.

Dữ liệu về LMHT bị đánh cắp

Đội ngũ phát triển LMHT sẽ cố gắng khôi phục lại nhiều dữ liệu bị đánh cắp. Đồng thời đưa các thay đổi ở bản 13.2 đến với LMHT dưới dạng một bản hotfix, tuy nhiên cũng sẽ có một số nội dung bị dời đến phiên bản 13.3, tức ngày 8/2 sắp tới.

Dữ liệu về LMHT bị đánh cắp

Bên cạnh việc khắc phục sự cố, Riot sẽ điều tra để tìm ra lỗ hổng bảo mật của công ty để đảm bảo sự an toàn hơn nữa. Hậu quả cụ thể của cuộc tấn công mạng này vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng trước mắt nó đã ảnh hưởng đến nhiều nội dung trong các trò chơi của Riot. Qua đây chắc hẳn Riot cũng đã có cho mình bài học về tầm quan trọng của an ninh mạng.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame