Đường giữa xuất sắc nhất LEC chửi thẳng mặt kẻ coi mình hành xử vô tri sau trận thua đậm T1 tại MSI 2023

Đã thua đau, MAD giờ còn phải đối phó với truyền thông và cộng đồng sau khi những hình ảnh hậu trường được công khai.

Yasin “Nisqy” Dinçer, đường giữa của MAD Lions, đã đáp trả bình luận viên LMHT Jaime Mellado trên mạng xã hội. Trước đó, Mellado đã tuyên bố rằng Nisqy đã phản ứng không đúng mực sau khi MAD chịu thua T1 0-3 ở Vòng Phân Nhánh 2023 Mid-Season Invitational vào tối ngày 10/5.  Cụ thể, Mellado đã đăng tải lên tài khoản Twitter cá nhân hai bức ảnh chụp đội trưởng Javier “Elyoya” Prades Batalla và Nisqy xuất hiện sau cánh gà vài phút sau thất bại ở trận ra quân MSI 2023. Trong khi đội trưởng của MAD tỏ ra buồn bã, chán ngán thì đường giữa của đại diện LEC lại đang cười rất tươi. 1/3 ván thua của MAD còn có thời lượng ngắn thứ nhì lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế giới.

 

Câu chuyện bị đẩy đi xa hơn khi Mellado bình luận rằng Nisqy hành xử như là một người chiến thăng trong vinh quang thay vì thái độ của một kẻ thua cuộc. Sau đó, BLV này còn lên tiếng ca ngợi Elyoya là ví dụ điển hình về tư duy sáng suốt bằng việc tweet một bức ảnh chứng minh đi rừng của MAD bắt đầu leo Xếp Hạng máy chủ Tây Âu chỉ vài giờ sau khi rời sàn đấu – ám chỉ việc tuyển thủ này coi trọng thất bại hơn hẳn đồng đội. Nisqy không ngại đả kích thậm chí là chỉ trích Mellado công khai trên Twitter: “ta mere est une pute?” (tạm dịch là một câu chửi thề có nghĩa là “Mẹ mày có phải là gái điếm không?” theo tiếng Tây Ban Nha). Lão tướng của MAD đã nhanh tay gỡ bỏ đoạn tweet miệt thị này và giải thích rằng, “Tôi đã xóa nó rồi. Chẳng ích gì khi cứ phải đua theo một tên ngốc không hiểu cái quái gì về giới chuyên nghiệp cả!

Cộng đồng LMHT cũng nhanh chóng vào cuộc hâm nóng drama MSI 2023. Nhiều tuyển thủ và cựu HLV thể hiện sự ủng hộ dành cho tuyển thủ người Bỉ. Ngược lại, không ít người bất bình vì cho rằng Nisqy đã xúc phạm BLV kia. Mọi chuyện rối tung lên trong cùng một ngày mà 4/5 thành viên của MAD được Riot Games bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu 1st của LEC Mùa Xuân 2023 ngoại trừ xạ thủ. “Nisqy luôn có thể keo tâm trạng của cả đội bọn tôi lên bằng thái độ tích cực và sự hài hước của anh ấy” – Jack Etienne, sáng lập viên kiêm CEO của Cloud9, tweet. “Đó là một đặc điểm cực kỳ hiếm và có giá trị mà các đội nhóm trân trọng khi họ nhận ra đã lỡ mất nó.

  
Không chỉ Nisqy mà cả một đồng đội khác tại MAD, Hylissang, cũng tỏ ra thoải mái sau cánh gà MSI 2023

Anh chẳng biết cái gì về đội tuyển này cả, không hề quen biết Nisqy mà cũng chẳng tường tận về bối cảnh họ đã phải trải qua. Và rõ ràng anh chẳng hiểu cái quái gì về đấu trường chuyên nghiệp cả” –HLV từng làm việc với Nisqy suốt mùa giải 2021 và cùng nhau đưa Fnatic giành “cú đúp” Á quân LEC. “Mọi người phản ứng khác nhau trước trận thắng hoặc thất bại ngay sau đó là điều hoàn toàn bình thường” – Treatz, hỗ trợ của Immortals, tweet. “Tất cả những gì quan trọng là cách các tuyển thủ phản ứng sau cánh gà và làm việc cùng nhau. Không thể tin được nếu người này tin điều này là sự thật.

MAD đã thua đau điếng 0-3 trước T1 và kết quả này khiến họ rớt xuống Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh MSI 2023. Dù gần như biết trước nhưng nó vẫn khiến người hâm mộ của ĐKVĐ LEC đau lòng và không thể giấu khỏi cảm xúc thất vọng sau loạt trận ra quân của đội tuyển tại đấu trường quốc tế mà họ đã vắng mặt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, MAD vẫn còn cơ hội sửa sai tại London nếu như đánh bại đối thủ cùng khu vực G2 Esports trong loạt Bo5 loại trực tiếp diễn ra vào lúc 23g00 ngày 13/5. Trong khi đó, T1 đã chứng minh thực lực ứng viên vô địch hàng đầu và sẽ quyết đấu với đối thủ không đội trời chung cùng khu vực Gen.G vào lúc 18g00 ngày 13/5 tại Bán kết Nhánh Thắng.