Đương kim vô địch LCS - Team Liquid đang "lạc trôi" khỏi top 4, vì đâu nên nỗi?

Dù không có quá nhiều thay đổi về nhân sự, tuy nhiên Team Liquid đang cho thấy mặt rệu rã, khác xa so với họ cách đây nửa năm.

LCS Mùa Xuân 2020 là mùa giải đầy biến động với đương kim vô địch Bắc Mỹ Team Liquid khi từ đầu mùa giải đến giờ họ gặp hết khó khăn này đến khó khăn khác liên quan đến vấn đề nhân sự. Những tưởng Team Liquid "thả" cho các đội tuyển khác tuần 1 với bản hợp đồng của Broxah, nhưng đến khi có cả Broxah thì tình hình của họ cũng chẳng hề khá lên chút nào. Lượt về đã dần kết thúc với kết quả 7-9 thì tấm vé vào play-off đang dần xa khỏi tay họ.

Đương kim vô địch LCS 2019 Team Liquid đang lạc trôi khỏi top 4, vì đâu nên nỗi? - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng LCS trước tuần thi đấu cuối cùng

Doublelift đã có một buổi stream nói về vấn đề hiện tại của Team Liquid. Anh cho rằng Team Liquid không thể có một lối chơi chủ động như trước phần lớn tới từ việc giao tiếp của cả đội. Xạ thủ 26 tuổi nói rằng, cách nhìn nhận tình huống và giao tranh của mỗi người trong đội đều khác nhau dẫn đến việc không thể tìm được tiếng nói chung. Giải pháp cho vấn đề này là cải thiện việc giao tiếp nhưng gần như cả đội không đều không tìm được tiếng nói chung.

Doublelift nói về những vấn đề hiện tại của Team Liquid

"Thực sự vấn đề giao tiếp hiện tại của đội rất kinh khủng," Doublelift chia sẻ. "Kiểu tôi không hề biết chiến thuật là gì. Nếu không có chiến thuật, bạn sẽ không thể chủ động khi có cơ hội. Chúng tôi thường không sẵn sàng khi có cái gì chợt ập đến, và rồi cơ hội vuột mất vì những cánh cửa rộng mở thì không có ở LCS đâu."

Doublelift cũng xác nhận rằng, anh không còn là người kêu gọi giao tranh chính (Shotcaller) của đội nữa. Hầu như những đội tuyển mà Doublelift tham gia đều sử dụng chiến thuật nuôi xạ thủ, tuy nhiên thì đây là một chiến thuật khá lỗi thời ở meta hiện tại. Ngoài ra, với phong độ trồi sụt của anh, Team Liquid khó lòng có thể tin tưởng và giao cho anh nhiệm vụ này. Có thể thấy rằng, độ quan trọng của Doublelift ở Team Liquid là lớn đến mức nào.

Đương kim vô địch LCS 2019 Team Liquid đang lạc trôi khỏi top 4, vì đâu nên nỗi? - Ảnh 3.

Đội trưởng gãy là cả đội gãy hết...

LCS Bắc Mỹ chỉ còn lại 2 ngày thi đấu vào cuối tuần này trước khi đến với vòng play-off. 2 trận đấu còn lại với Team Liquid là vô cùng khó khăn khi họ phải gặp 2 đội trong top 4 hiện tại là vị trí nhất bảng Cloud9 và vị trí thứ 3 FlyQuest. Team Liquid buộc phải thắng 2 trận đấu này và chờ những kết quả có lợi khác thì may ra họ mới có thể bước tiếp, tuy nhiên điều đó vẫn là hết sức khó khăn.

Đương kim vô địch LCS 2019 Team Liquid đang lạc trôi khỏi top 4, vì đâu nên nỗi? - Ảnh 4.