EDG Flandre: “Kể cả có chơi chuyên nghiệp thêm 10 năm nữa, tôi cũng không bao nghĩ TheShy sẽ chọn Anivia”

Dư âm sau trận đấu giữa EDG vs WBG vào hôm qua (13/6) tại LPL Mùa Hè 2022.

EDward Gaming mất 66 phút đồng hồ để hoàn tất chiến thắng 2-0 trước Weibo Gaming trong trận đấu có quá nhiều duyên nợ tại Tuần 2 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022.

Dù đây là thắng lợi thuyết phục nhưng ít ngờ rằng WBG lại thi đấu bạc nhược, gây quá ít sức ép cho đội tuyển đang là ĐKVĐ thế giới. Dù cho cả năm tuyển thủ lẫn ban huấn luyện đều bị chỉ trích nhưng TheShy vẫn nổi lên là chủ đề gây nhiều tranh cãi nhất. Bởi lẽ siêu sao người Hàn Quốc đã đưa Anivia lên đường trên – điều gần như chưa từng có tiền lệ xảy ra trên đấu trường chuyên nghiệp – ngay sau khi EDG khóa lại Vladimir cho Flandre ở ván 2.

Tại thời điểm chưa kết thúc giai đoạn cấm chọn, nhiều người nghĩ rằng WBG sẽ để Angel chơi Anivia và trao Swain cho TheShy. Nhưng hóa ra mọi chuyện không đơn giản như vậy. “TheShy là tuyển thủ dị biệt nhất, dám nghĩ dám làm nhất mà tôi từng được chứng kiến trong LMHT! Anh ấy là dạng có một không hai luôn ấy! Đưa hẳn Chim Băng lên đường trên luôn!” – Hysterics, BLV kỳ cựu đã gắn bó với LPL English nhiều năm trời, phải thốt lên sau phần swap tướng.

  
Ảnh chế trước và sau khi WBG TheShy dùng Anivia đường trên

Kết quả thật đáng buồn, Anivia của TheShy khép lại ván đấu với KDA 0/3/3 và farm được 199 CS. Các số liệu này hoàn toàn khập khiễng so với màn trình diễn của Vladimir của Flandre – tuyển thủ có KDA 1/1/8, farm 263 CS và đóng góp vào 75% điểm hạ gục toàn đội. Nhiều fan tự hỏi tại sao ban huấn luyện của WBG không trao cho TheShy một vị tướng đường trên khác mà lại là Anivia – Chim Băng lần đầu xuất hiện tại LPL kể từ ngày 24/4/2018. Ngay cả khi Jayce, Jax và Gwen đã bị cấm thì vẫn còn đó rất nhiều lựa chọn ở meta bản 12.10.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Scout nói rằng EDG “không hẳn” nghĩ tới viễn cảnh WBG đưa Chim Băng lên đường trên. “Tôi nghĩ lựa chọn này để cố gắng khắc chế meta hiện tại khi Vladimir thường không lấy Tốc Biến. Sau lựa chọn đó, chúng tôi nhắc Flandre chọn Tốc Biến để đấu với anh ta” – siêu sao người Hàn nói thêm trong lần đầu tiên giúp EDG đánh gục TheShy sau bốn năm chờ đợi. “Kể cả có chơi chuyên nghiệp thêm 10 năm nữa, tôi cũng không bao nghĩ TheShy sẽ chọn Anivia” – Flandre, đường trên của EDG, nhấn mạnh. Còn nhớ trước trận đấu với WBG, Flandre từng công khai tuyên bố mục tiêu của mình là “cố gắng không để bị TheShy hủy diệt.

Không chỉ EDG và fan hâm mộ mà cả truyền thông quốc tế cũng đang đặt ra dấu hỏi về phong độ của cựu tuyển thủ Invictus Gaming. Trang Dot Esports nhận xét WBG đang có khởi đầu 1-1 là bởi “phần nào được cho là do sự thiếu nhất quán của ngôi sao đường trên TheShy kéo dài từ vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022 đến nay.” “Dù anh ta là người gây ra nhiều sát thương nhất của WBG trong cả hai ván đấu với EDG nhưng lối chơi thiếu sự ổn định đã ngăn tất cả cơ hội để đội lội ngược dòng hoặc giữ vững lợi thế toàn đội đã gây dựng được” – cây viết Sage Datuin của Dot Esports nhận định.

Ở mùa giải đầu tiên chơi cho WBG, TheShy đã phần nào để lại ấn tượng trong chuỗi tám trận thắng tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022. Anh giành được năm MVP (nhiều thứ ba đội), hai lần được bầu là Đường Trên Hay Nhất Tuần và một lần được vinh danh là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Tuần. Dù mọi chỉ số thống kê đều không mấy ấn tượng trong số tất cả các đường trên tại LPL, tuyển thủ sinh năm 1999 cũng đã cải thiện về số lượng tướng. Anh có thể chơi tốt tất cả các dạng tướng từ Đỡ Đòn (Sion, Gragas, Malphite, Tahm Kench) cho đến Đấu Sĩ (Graves, Gwen, Gnar, Jayce) và đôi khi là cả Xạ Thủ (Lucian, Akshan),…

Thế nhưng sang đến LPL Mùa Hè 2022, TheShy mới chỉ dùng ba vị tướng sau năm ván đấu đã qua – gồm Kayle, Jayce và Anivia. Và lần gần đây nhất ta thấy Anivia xuất hiện ở các giải đấu chuyên nghiệp là trong tay caPs – tuyển thủ của G2 Esports đạt tỉ lệ thắng 50% sau hai lần đem ra đường giữa tại 2022 Mid-Season Invitational (MSI).

Nên nhớ rằng WBG đã đôn Decade lên từ đội trẻ để cạnh tranh sòng phẳng với TheShy. Decade có lối chơi hoàn toàn đối lập với siêu sao người Hàn đó là “nín nhịn”, bám đường trên lâu hơn thay vì cố gắng lao lên đoạt mạng kẻ địch – dựa vào các chỉ số vàng/phút và lính/phút hàng đầu tại LDL Mùa Xuân 2022. Có lẽ một thất bại là chưa đủ giáng TheShy xuống dự bị. Nhưng nếu WBG cứ tiếp tục thua trước Team WE vào lúc 18g00 ngày 18/6 thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác.