EDG thắng trong ngày đạt cột mốc lịch sử, Meiko nói đội mới chỉ thể hiện được 6 phần công lực

EDG đang sở hữu đội hình thi đấu cùng nhau nhiều game nhất lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế giới.

EDward Gaming đã đánh bại Bilibili Gaming 2-1 vào tối nay (26/6) trong trận đấu cuối cùng của Tuần 3 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. EDG tiếp tục chứng minh họ là khắc tinh của BLG khi đây là lần thứ sáu liên tiếp giành chiến thắng. Còn với BLG, lần gần đây nhất họ được trải nghiệm cảm giác đánh gục EDG là tại vòng play-off LPL Mùa Hè 2019 vào ngày 24/8 cách đây ba năm. Nhưng nguy hiểm hơn thế, đội tuyển nhận được nhiều kỳ vọng này đã thua 4/5 trận từ đầu mùa.

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, EDG đã khởi đầu loạt Bo3 đầy hứng khởi từ những cú kéo đầy hiệu quả của Nautilus trong tay Meiko. Lăn xong cầu tuyết đường dưới, Meiko và Jiejie gây áp lực khủng khiếp lên phần còn lại của bản đồ để khiến cho BLG không thể tìm ra được câu trả lời. Hoàn tất Linh Hồn Rồng Đất và xen giữa là những pha xử lý mãn nhãn của Azir trong tay Scout, EDG dễ dàng vượt lên dẫn BLG 1-0 sau 25 phút. Ở thời điểm mà ai cũng nghĩ rằng BLG sẽ sớm từ bỏ sau màn trình diễn thiếu sức sống thì họ lại vùng lên mạnh mẽ.

Vô hiệu hóa Kayle của đường trên Flandre, BLG còn biết cách xé lẻ đội hình EDG trong những pha giao tranh quan trọng. Cặp đôi Jiejie-Scout không còn là chính họ khi nằm xuống tới sáu lần bằng nửa số điểm hạ gục của BLG dù ở ván 1, mỗi tuyển thủ chỉ có đúng một lần nằm xuống. Đặc biệt là trường hợp của Scout với Azir – cặp đôi đã giành MVP ván đấu đầu tiên – không có bất cứ một pha Phân Chia Thiên Hạ nào đáng xem cả. EDG chủ động vào xâm lăng rừng, khởi động Baron dù không có nhiều cơ sở khiến họ phải trả giá đắt.

Kịch bản chậm chạp, dài lê thê tiếp diễn ở ván 3 bởi cả hai đội đều sử dụng đội hình thiên về mid-late game. Kịch tính chỉ thực sự xuất hiện ở late game khi EDG sắp sửa hoàn thành Linh Hồn Rồng Lửa. Dù đã có ngăn chặn nhưng sức sát thương khổng lồ của Corki trong tay Scout đã ngăn cản BLG. Chính Scout là người đã cấu đi rất nhiều máu của BLG trước thềm giao tranh, giúp EDG vừa có Long Hồn, Linh Hồn Rồng Ngàn Tuổi và cả Baron. Chừng đó là quá đủ để EDG đánh sập cả ba Nhà Lính để hoàn tất chiến thắng.

Ngoài việc bám sát nhóm dẫn đầu, đây còn là thắng lợi mang nhiều ý nghĩa trong ngày đội hình hiện tại của EDG phá mốc 140 games thi đấu chính thức – nhiều nhất trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp. Meiko thừa nhận rằng EDG “có một vài điểm sáng nhưng vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện” và hiện tại chỉ chơi đúng “60/100 thực lực”. Sát cánh cùng nhau từ đầu mùa giải năm ngoái, EDG đã giành được chức vô địch LPL Mùa Hè và lên đỉnh Chung kết Thế giới 2021.

Với tư cách là đội trưởng của EDG, là tuyển thủ đầu tiên trong lịch sử đạt Grand Slam (tức chiến thắng tất cả các danh hiệu lớn), Meiko thừa hiểu rằng anh và đồng đội cần phải nỗ lực nhiều hơn để duy trì đỉnh cao, vị thế của họ. “Tôi vẫn đang duy trì thói quen tập luyện ở cường độ rất cao. Theo tôi, điều quan trọng nhất (để giữ được phong độ ở đẳng cấp cao) là có khát khao cải thiện và học hỏi từ các tuyển thủ trẻ” – tuyển thủ đang chơi mùa giải thứ tám liên tiếp tại LPL chia sẻ.

EDG (4-1) sẽ gặp ThunderTalk Gaming (1-2) vào lúc 16g00 ngày 01/7. Ở phía ngược lại, dù cho tân binh icon đã tỏa sáng với MVP ván 2 gặp EDG nhưng BLG (1-4) vẫn sẽ phải hướng đến trận đấu tiếp theo với Invictus Gaming (1-4) lúc 16g00 ngày 30/6.