TSM cho Liquid lần đầu nếm mùi thất bại tại LCS Mùa Hè 2022

Tiếng hô “TSM” vang lên khắp LCS studio như đánh dấu sự trở lại của tổ chức vĩ đại nhất lịch sử khu vực.

Sau mùa giải tệ hại nhất lịch sử tổ chức, Team SoloMid dường như đã tìm lại được chính họ ở LCS Mùa Hè 2022 bằng chiến thắng không tưởng trước Team Liquid vào sáng nay (26/6). Toàn thua hai trận đầu trước 100 Thieves và Counter Logic Gaming, TSM đã giành được điểm số đầu tiên trước Immortals vào tuần trước. Dù không hoàn hảo nhưng việc đánh bại Liquid đã cho thấy màn “lột xác” của TSM so với chính họ tại LCS Mùa Xuân 2022 – giải đấu phải chờ sau hai tuần đầu đội tuyển này mới có chiến thắng đầu tay.

Trong khi đó, Liquid đường nhiên được đánh giá cao hơn hẳn TSM trước loạt trận Bo1 bởi đang bất bại ba trận. Nhưng lần này, tân binh Maple của TSM đã tỏa sáng đúng lúc bằng Zoe bằng những pha ép góc đầy khó chịu cùng khả năng cấu rỉa sát thương lớn để bắt được những mục tiêu chủ chốt bên địch.

Trong lần đầu thi đấu tại LCS, Maple đã tìm thấy sự ăn ý với đi rừng của TSM là Spica, người ghi được năm điểm hạ gục cùng Viego. Spica không hề nao núng, xông xáo trong hầu hết tất cả các pha giao tranh lớn nhỏ nhưng vẫn đủ khôn khéo để thoát ra ngoài với sự giúp sức từ đồng đội. Ngay cả tân binh mới chơi chuyên nghiệp là hỗ trợ Mia cũng có nhiều đóng góp với các tình huống dùng chiêu cuối đẹp mắt của Renata Glasc.

Mặt khác, Liquid lại thể hiện lối chơi có phần vô tỏ chức ở giai đoạn cuối trận. Họ cũng đã cố gắng thực hiện một vài pha xử lý sáng tạo với Azir và Ezreal để xuyên thủng tuyến sau của TSM nhưng bất thành. Trong phần lớn thời gian, Liquid thường xuyên bị bắt lẻ và hụt hơi trong giao tranh tổng. TSM (2-2) sẽ tiếp đón Golden Guardians (1-3) lúc 02g30 ngày mai (27/6). Ngay sau cuộc đấu này, Liquid (3-1) sẽ ra sân đấu với FlyQuest (2-2).