EGO từng bị “ảo tưởng sức mạnh”, mắc bệnh xã hội, trầm cảm nặng và muốn comeback vào mùa 2023

Tất tần tật những gì bạn cần biết về “biên niên sử EGO 2021-2022”.

Chung kết Thế giới đang cận kề hay VCS Mùa Hè 2022 sắp xác định nhà vô địch,…cũng không thể “hot” bằng những thông tin kiểu “thâm cung bí sử” của EGO được cộng đồng bàn tán trong suốt 24 giờ qua. Tất cả bắt nguồn từ đoạn video được Hoàng Luân, BLV kỳ cựu nhất LMHT Việt Nam, chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân vào hôm qua (02/9).

Theo đó, Hoàng Luân đã có buổi trao đổi độc quyền với Nguyễn Thu Ngọc, Tổng Giám đốc kiêm CEO của CERBERUS Esports, để hiểu thêm về cách thức vận hành của tổ chức hàng đầu Việt Nam. Quan trọng hơn, Hoàng Luân đã đào sâu vào chủ đề vốn rất được cộng đồng quan tâm: EGO ở đâu và đang làm gì?

Vì video khá dài nên bài viết này sẽ cô đọng lại quãng thời gian trước và sau khi EGO trở thành “Quỷ Đá” – biệt danh chẳng lấy gì làm hay ho được cộng đồng gán vào tuyển thủ đầy tiềm năng – dựa trên phát ngôn của chị Thu Ngọc. Nhấn mạnh rằng tất cả thông tin nhạy cảm dưới đây đều đã được EGO đồng ý công khai như là một cách vượt qua quá khứ, hướng tới tương lai.

EGO đã chơi tuyệt hay tại VCS Mùa Hè 2020 – mùa giải mà tuyển thủ người Bắc Ninh góp công lớn vào chức vô địch của Team Flash và ẵm luôn danh hiệu Tân Binh Xuất Sắc Nhất. Chứng kiến màn trình diễn đó, CES tỏ ý muốn chiêu mộ ngôi sao mới nổi sinh năm 2002.

EGO ngạo nghễ bước vào gaming house của CES tại TP.HCM và đàm phán với tổ chức với tư cách là đi rừng vừa vô địch LMHT Việt Nam. Thế nhưng ngay trong lần đầu tiên gặp mặt chính thức, Lee “Icarus” In-cheol – HLV của đội tuyển LMHT CES – đã đuổi ngay EGO về nhà vì cho rằng tuyển thủ này mắc bệnh ngôi sao vì quá áo tưởng về bản thân. Mọi chuyện chỉ khác đi khi EGO cho thấy thái độ cầu thị và đúng đắn hơn trong lần thứ hai bước vào tru sở chính của CES. Kết quả là EGO chính thức gia nhập tổ chức esports có chủ đầu tư Hàn Quốc vào tháng 11/2020.

 
EGO từ tuyển thủ tiềm năng bậc nhất VCS...

Trong quá trình chuẩn bị cho VCS Mùa Xuân 2021, đồng đội cũ tại Team Flash đã rủ rê EGO đi mát-xa 18+. Nhiều người đã ám chỉ Stark nhưng ngay lập tức cựu tuyển thủ này đã bác bỏ cáo buộc trên Facebook cá nhân. Do không trang bị đầy đủ kiến thức về giáo dục giới tính nên EGO đã không may bị lây bệnh xã hội từ nữ nhân viên. Quản lý đội tuyển LMHT CES đã trực tiếp dẫn tuyển thủ này đi xét nghiệm và kết quả âm tính với HIV. EGO vẫn không tin dẫn đến trầm cảm, phẫn uất rồi nhiều lần tự tử không thành.

Thấy chuyện không ổn, bố EGO đã bay từ ngoài Bắc vào trong Nam để khuyên nhủ con trai bình tĩnh trở lại. Không biết thế nào mà đi rừng này lại tự mình nốc cùng lúc hai vỉ thuốc Panadol dẫn đến tâm thần không còn minh mẫn, ổn định. Chính vì lý do này mà EGO vắng mặt suốt cả vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021 trước nghi vấn của người hâm mộ. Phải đến trận Bán kết vòng play-off gặp Saigon Buffalo, CES mới đưa vào EGO nhưng màn trình diễn Udyr 1/9/11 ở ván 4 đã tiễn cả hai bị loại khỏi giải.

Theo thời gian, EGO gần như đã bình phục 100% tại VCS Mùa Đông 2021 và giúp đội tuyển này sở hữu mạch toàn thắng 13 trận không tưởng ở giai đoạn vòng bảng. Nhưng rồi vấn đề lại ập đến khi CES gửi vào tài khoản EGO hàng trăm triệu đồng (tiền lương VCS Mùa Xuân & Mùa Hè 2021 dù không thi đấu bất cứ phút nào) đã khiến cho tuyển thủ này không còn giữ được đôi chân trên mặt đất.


...đến nhân vật bị chế giễu nhiều nhất trong cộng đồng LMHT Việt Nam

Tuổi trẻ cầm một số tiền quá lớn mà chưa bao giờ nghĩ sẽ có được, EGO trở nên vô kỷ luật và thường xuyên đi chơi đêm vi phạm nội quy của tổ chức. CEO của CES kể lại rằng EGO chỉ có mặt trước trận đấu cuối cùng tại vòng bảng VCS Mùa Đông 2021 đúng 15 phút đồng hồ khiến tinh thần toàn đội không tốt, các thành viên không cảm thấy mình được tôn trọng.

Và thế là CES bất ngờ “ngã ngựa” 0-2 trước Burst the Sky Esports mất luôn chuỗi trận bất bại mơ ước với mọi đội tuyển. Tại thời điểm này, CES đã nhìn nhận ra vấn đề và có biện pháp tịch thu điện thoại cá nhân của EGO trong suốt thời gian diễn ra vòng play-off. Không biết có phải vì lý do này hay không mà họ đã lần lượt đánh bại Luxury Esports lẫn GAM Esports để lần đầu vô địch VCS.

Cộng đồng lờ mờ đoán ra việc đồng đội CES không còn ưa EGO là chính xác. Nhất là sau khi tuyển thủ này có một loạt những phát ngôn gây “sốc” tự nhận mình chính là lý do chính giúp CES lần đầu tiên đăng quang LMHT Việt Nam rồi thì không phải ai mới ra mắt cũng thành công, được công nhận là Tuyển Thủ Trẻ Xuất Sắc Nhất như anh,…

CES dự đoán với tình hình này, EGO đang dần đánh mất mình vì lối cư xử chẳng giống ai trên mạng xã hội suốt những ngày Tết Nguyên Đán vừa qua. Thậm chí, họ còn cho rằng EGO sẽ sớm dính án phạt nặng như người anh em thân thiết Zeros – cựu vương VCS bị cấm thi đấu vô thời hạn vì phát ngôn “lố” mùa dịch bệnh. Vì thế mà tổ chức đã lên kế hoạch tuyển mộ tuyển thủ đi rừng Hàn Quốc Leash về thay EGO ngay sau VCS Mùa Đông 2021.

Và theo trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games, hợp đồng giữa EGO với CES vẫn còn thời hạn đến ngày 21/11/2022. Về cơ bản, họ vẫn còn ràng buộc với nhau trên giấy tờ nhưng còn muốn hợp tác trong tương lai nữa hay không thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bằng chứng là EGO mới chỉ chơi cho CES đúng hai ván đấu ở mùa giải 2022. Đó là khi CES để thua “trắng” 0-2 trước SBTC Esports tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022 vào ngày 03/4 vừa qua.

Như mình đã chia sẻ từ đầu câu chuyện, mình mong cộng đồng có thể tiếp nhận câu chuyện một cách văn mình và thấu hiểu” – chị Thu Ngọc giải bày thêm. “EGO đã rất dũng cảm khi đồng ý cho CES chia sẻ về các câu chuyện của mình vì bạn muốn tiếp tục con đường game thủ, có thể ở CES hoặc ở một nơi khác. Vì vậy bạn cần cộng đồng mạng thấu hiểu, thông cảm nhưng cũng nghiêm khắc với EGO trong cả quá khứ lẫn tương lai. Đối với CES, đây là một bài học lớn mà CES cũng muốn chia sẻ với các bạn đồng nghiệp trong ngành esports rằng chúng ta có trách nhiệm với những bạn trẻ 19 - 20 tuổi và một hành động có thể liên đới không chỉ tới tương lai của một tổ chức mà còn là cuộc đời của một con người.

Rời xa sàn đấu gần nửa năm trời, EGO “úp mở” dự định sẽ trở lại thi đấu ở mùa giải 2023 nhưng không đề cập chi tiết chơi cho đội tuyển nào. “Quá khứ là thứ đã qua. Tương lai là điều chưa tới. Hiện tại là cần cố gắng. Còn trẻ nên là có sai lầm mong mọi người thông cảm” – EGO viết ngắn gọn trên tài khoản Facebook cá nhân vào hôm qua.

Cả CES lẫn EGO đều còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới. Với tư cách đội tuyển đầu tiên trong lịch sử LMHT Việt Nam sử dụng tới hai ngoại binh, CES đã không thể vượt qua vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 và chịu cán dích hạng 6/8 với kết quả 7-7. Không vé playoffs và cũng không còn cơ hội dự Chung kết Thế giới 2022 có nghĩa là CES sẽ có vài tháng để chuẩn bị cho đến đầu năm sau – thời điểm VCS Mùa Xuân 2023 khởi tranh – để quyết định xem có trao thêm cho EGO cơ hội hay không.