Vòng loại khu vực LPL 2022: EDG chính thức trở thành hạt giống số 3 khu vực LPL tham gia CKTG

Vòng loại khu vực LPL 2022: EDG chính thức dành chiếc vé thứ 3 đại diện khu vực LPL tham gia CKTG 2022 sau khi đánh bại RNG 3-2.

Cuộc tái gặp gỡ lần này giữa EDG và RNG hứa hẹn sẽ cực kì đáng xem. Đây sẽ là cơ hội mà cả hai ông lớn đều phải nắm lấy nếu như còn muốn giành một vé đi tới CKTG năm nay. Sẽ chẳng có đội tuyển nào muốn liều lĩnh đánh thêm một trận với V5 hoặc LNG để tranh chiếc vé cuối cùng làm gì cả. Vậy nên đây chắc chắn sẽ là một trận cầu đánh trên tinh thần “sống còn” với cả hai.

Ván 1: EDG 0-1 RNG

JunJia xuất hiện trong đội hình ra quân của EDG để thay thế cho JiaJia, đây có lẽ cũng là nguyên nhân chính khiến EDG có một thế trận đầu game bất lợi. Wei khai thác rất tốt vào điểm này, đặc biệt là cánh trên, nơi không có được sự phối hợp tốt đến từ cặp đôi Flandre và Junjia. Lợi thế được chuyển cho Breathe, giúp RNG sở hữu một con Jax cực mạnh ở vai trò đẩy lẻ. Mặc cho việc Viper đã rất cố gắng bắn trong giao tranh, nhưng con Jax 5 đồ của Breathe vẫn là một tảng đá quá lớn. Ván 1 thuộc về RNG.

vòng loại khu vực LPL: EDG vs RNG

Ván 2: EDG 0-2 RNG

EDG có giai đoạn đầu trận đầy lợi thế trước RNG. Nhưng so với việc kiểm soát toàn bản đồ thì RNG lại là đội làm tốt hơn dẫn đến việc EDG vào thế những giao tranh không thuận lợi và họ thua giao tranh liên tục. Chiến thắng dành cho RNG với ván đấu thực sự áp đảo trước EDG. RNG dẫn trước 2-0 họ chỉ cần 1 trận thắng nữa là sẽ đại diện cho LPL đi đến CKTG 2022 với tấm vé thứ 3.

vòng loại khu vực LPL: EDG vs RNG

Ván 3: EDG 1-2 RNG

EDG có sự thay đổi nhân sự Jiejie sẽ vào thay cho Junjia với màn trình diễn không tốt ở 2 ván thi đấu trước đó. Ván đấu thật sự rất là căng thẳng giữa hai đội chỉ cần phạm 1 chút sai lầm là phải trả giá rất đắt. Pha chấp rồng ở phút 24, đội giành thắng lợi là EDG dẫn đến việc con Baron của ván đấu thuộc về tay họ. EDG với những lợi thế về bùa lợi baron, họ kết thúc ván đấu cực kỳ gay cấn với chiến thắng nằm trong tay. EDG giành lại 1 ván thắng cho cặp trận BO5 cực kỳ hấp dẫn.

vòng loại khu vực LPL: EDG vs RNG

Ván 4: EDG 2-2 RNG

Ván đấu cực kì khó lường cho trận đấu thứ 4. Hai đội chơi rất cẩn thận và hầu như phụ thuộc vào những pha giao tranh 5vs5 để có lợi thế dẫn trước. EDG giành chiến thắng chung cuộc với những pha giao tranh cực kỳ mãn nhãn của cả hai đội. EDG dẫn đang khẳng định rằng 2 trận thua trước đó chỉ là tai nạn. EDG cân bằng 2-2 với RNG trận đấu sẽ phụ thuộc vào ván đấu thứ 5 quyết định xem ai sẽ là chủ nhân của tấm vé thứ 3 đại diện cho LPL đi CKTG 2022.

vòng loại khu vực LPL: EDG vs RNG

Ván 5: EDG 3-2 RNG

Hai bên duy trì trận đấu với một thế trận rất chậm rãi và chặt chẽ. EDG là đội tỏ ra nhỉnh hơn khi kiểm soát được phần lớn mục tiêu lớn. Suốt 27 phút đầu của trận đấu, chỉ có duy nhất một mạng hạ gục và mạng đó rơi vào tay người đi Đường Giữa của EDG. Phút 29, EDG gần như quét sạch RNG đồng thời có được con Baron đầu tiên của trận đấu. Cầu tuyết bắt đầu được lăn và Zeri trong tay Viper bắn hết. EDG chính thức trở thành hạt giống số 3 của LPL tham dự CKTG 2022.

vòng loại khu vực LPL: EDG vs RNG