ESPN: Suning là đội tuyển top 2 thế giới, mạnh nhất LPL, nhưng nếu mất SofM và SwordArt, thứ hạng của họ sẽ tụt sâu

Suning đã chính thức bước vào vị trí của một "ông lớn" sau hành trình kỳ diệu tại CKTG 2020 vừa qua.

Kết thúc CKTG 2020 - Giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng của LMHT trong năm nay, trang tin thể thao uy tín ESPN đã đưa ra bản danh sách xếp hạng sức mạnh của các đội tuyển trong giai đoạn tiền mùa giải 2021.

Top 5 đội dẫn đầu vẫn là những cái tên quen thuộc, và dĩ nhiên, vị trí thứ nhất thuộc về nhà vô địch thế giới - DAMWON Gaming. Điều đáng chú ý là vị trí từ top 2 trở đi, khi thứ hạng của ESPN đã có những xáo trộn nhẹ so với thời điểm trước khi CKTG 2020 khởi tranh.

Suning, với việc lọt vào Chung kết CKTG 2020 sau khi đánh bại 2 hạt giống số 1 và số 2 của LPL là TOP Esports cùng JD Gaming, được xếp hạng 2 trong danh sách này, và cũng là đội tuyển LPL có thứ hạng cao nhất.

ESPN: Suning là đội tuyển top 2 thế giới, mạnh nhất LPL, nhưng nếu mất SofM và SwordArt, thứ hạng của họ sẽ tụt sâu - Ảnh 1.

Theo ý kiến của tôi, nhà Đương kim Á quân của chúng ta có thứ hạng hơi cao trong danh sách này, nhưng với việc họ xuất hiện trong trận Chung kết CKTG LMHT 2020, cũng như meta game hiện tại, điều đó cũng không quá khác biệt.

LPL đã có 3 lần vào thẳng trận Chung kết và giành 2/3 chiến thắng trong số đó, là bởi họ có được sự ủng hộ nhất định của meta game, và người Đi rừng Lê "SofM" Quang Duy cũng như Suning cũng là một trường hợp tương tự.

Sắp tới, Suning đã chốt hợp đồng với phần lớn tuyển thủ của họ, ngoại trừ 2 trường hợp của SofM và SwordArt - Những nhạc trưởng trong lối chơi của đội tuyển này. Nếu SN mất đi 2 người đó, thứ hạng của họ sẽ giảm đáng kể trong mắt tôi, ngay cả khi họ sở hữu những "tân binh quái vật" như Bin hay Huanfeng, những người đã ký hợp đồng đến năm 2022.

--- Emily Rand.

Top 5 đội mạnh nhất thế giới theo đánh giá của ESPN:

Top 1 - DAMWON Gaming.

Top 2 - Suning.

Top 3 - TOP Esports.

Top 4 - JD Gaming.

Top 5 - G2 Esports.

ESPN: Suning là đội tuyển top 2 thế giới, mạnh nhất LPL, nhưng nếu mất SofM và SwordArt, thứ hạng của họ sẽ tụt sâu - Ảnh 2.

Có thể thấy, thứ hạng của Suning trong bản danh sách của ESPN chỉ xuất phát một phần từ thành tích lọt vào Chung kết của họ. Phần còn lại đến từ sự thích ứng với meta game hiện nay. Điều này có thể thay đổi khi những phiên bản Update tiền mùa giải 2021 diễn ra, tuy nhiên, những cây viết của ESPN vẫn tự tin rằng nếu giữ chân được SofM và SwordArt, Suning sẽ sở hữu khả năng hòa nhịp nhanh chóng với meta mới.