Esports World Cup 2024: Chi tiết thể thức đấu đội 4v4 bộ môn ĐTCL

Thể thức thi đấu bộ môn Đấu Trường Chân Lý ở Esports World Cup 2024 sẽ khá thú vị và được đông đảo kỳ thủ chờ đợi.

ĐTCL là một trong những bộ môn được đưa vào thi đấu ở Esports World Cup 2024, diễn ra tại Ả Rập Saudi vào đầu tháng 7 này. Tuy nhiên, không giống như các giải ĐTCL quốc tế trước đây, bộ môn này sẽ có lần đâu tiên được thi đấu theo thể thức đồng đội thay vì so điểm từng cá nhân như trước.

Các đội tuyển ĐTCL sẽ thi đấu 4v4, lần lượt qua từng vòng, để rồi từ đó tìm ra nhà vô địch. Có tổng cộng 16 đội tuyển ĐTCL được chọn từ 5 khu vực lớn gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Mỹ (America), Châu Âu (EMEA) và châu Á Thái Bình Dương (APAC), mỗi khu vực 4 đội.

Theo đó, mỗi trận đấu sẽ diễn ra giữa 2 đội với 8 người chơi bước vào một trận ĐTCL như bình thường. Một đội sẽ được xác định thua cuộc khi cả 4 tuyển thủ đều “hết máu”. Do đó, thay vì tập trung xây dựng đội hình cá nhân như một ván thông thường, các tuyển thủ ĐTCL sẽ phải phối hợp làm sao để có thể loại hết đối thủ một cách nhanh chóng nhất. Tất nhiên, vì thể thức đấu đội nên diễn biến ván đấu ĐTCL này có thể khác với thông thường nên cộng đồng game thủ đang rất chờ đợi những màn tranh tài sắp tới.

Thể thức chi tiết của giải ĐTCL tại EWC 2024 cũng rất đáng chú ý. Theo đó, 16 đội tuyển sẽ được chia là 4 Bảng đấu. Ở giai đoạn Vòng Bảng, các đội sẽ thi đấu với thể thức Nhánh Thắng Thua, qua đó chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào Tứ Kết. Các trận đấu ở vòng này đều là BO3.

Kể từ Tứ kết, 8 đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp thường thấy, sau đó là đến Bán kết, Chung kết. Riêng ở trận Chung kết, hai đội tuyển sẽ tranh tài trong một trận BO5. Các trận đấu nội dung ĐTCL tại EWC 2024 sẽ lần lượt diễn ra từ 8-11/8.