EVOS Esports “thanh lý” nốt đội Liên Quân Mobile, rút lui khỏi Esports Việt Nam? - eSports

Thời gian qua cho thấy, EVOS Esports đã không còn có thể trụ lại tại giải đấu khắc nghiệt Esports Việt Nam. Sau khi cho giải thể đội Esports Liên Minh Huyền Thoại, thì nay họ đã quyết định thanh lý nốt đội Esports tựa game Liên Quân Mobile.

Vào tối ngày hôm qua (3.12), giải đấu AIC 2020 của bộ môn Liên Quân Mobile đã diễn ra vòng tứ kết với 2 trận đấu. Trong đó trận đấu tâm điểm có thể kể đến cuộc đối đầu giữa Team Flash và Box Gmaing. Kết quả cuối cùng Team Flash đã hủy diệt Box Gaming hoàn toàn với tỉ số 3 – 0.

Kết quả này cũng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên cách bình luận của BLV Garena lại khiến nhiều người càng bất ngờ nhiều hơn khi các fan hâm mộ đều cảm thấy sự thiên vị và không công tâm.

" alt=""

Theo đó, có không ít lần người xem nghe thấy những bình luận một chiều về đội tuyển thắng cuộc mà thôi. Còn đội tuyển đang có thế trận thua thì các BLV lại không đưa ra những giải pháp hoặc phân tích những cơ hội, từ đó đội có thể lật ngược thế cờ. Thay vào đó họ chỉ đề cập đến những sai lầm của đội tuyển đang thua, điều này khiến khán giả cũng không cảm nhận được nhiều tính chuyên môn của trận đấu đó. Hay đôi lúc các BLV lại có những màn châm chọc đả kích các đội, can thiệp vào chuyện nội bộ của các đội đang thi đấu.

AIC 2020: Các BLV của Garena bị chê vì thiếu chuyên nghiệpAIC 2020: Các BLV của Garena bị chê vì thiếu chuyên nghiệp

Ngoài ra Harvin, huấn luận viên của Team Flash, cũng tỏ không ít sự bất mãn đối với các BLV của Garena. Anh đã chia sẻ như sau: “BLV Garena sử dụng kiến thức rất dở. Chưa kể, họ thường tiên đoán những điều rất khó trở thành sự thật. Nhiệm vụ của họ là giải thích cách cấm chọn, đọc tốt những pha giao tranh, mang cảm xúc trận đấu đến người xem chứ không phải đặt ra những giả tưởng mơ hồ“.

Thật ra công việc bình luận cũng không phải là dễ khi họ phải là người dẫn dắt người nghe để họ hiểu thêm về những diễn biến của trận đấu. Vì không phải ai cũng có trình độ chuyên môn cao như các tuyển thủ, nên BLV sẽ phải giải thích cụ thể ý đồ chiến thuật của mỗi đội. Ngoài ra BLV cũng cần phải bình luận một cách công tâm nhất có thể, không thiên vị về đội nào để người xem có thể thưởng thức trận đấu một cách trọn vẹn mà không có ác cảm với bất kỳ đội tuyển nào.

Không chỉ tại AIC 2020, nhiều người cũng nghĩ rằng các BLV cũng chưa thể hiện được sự công tâm cũng như chuyên nghiệp của mình trong những giải đấu khác.