EWC 2024: T1 đánh bại BLG nhưng màn “đập Key” mới là tâm điểm

Trong ngày thi đấu đầu tiên của bộ môn LMHT tại Esports World Cup 2024, T1 và Team Liquid đã lần lượt đánh bại Bilibili Gaming và FNATIC, sau đó là tiết mục nhiều người chờ đợi.

Với thể thức mang tính nhanh gọn lẹ ở EWC 2024, các đội tuyển LMHT không có gì phải giấu diếm mà ngay lập tức bung bài từ ván đầu tiên. T1 là đội mang đến bất ngờ trước với con bài Zeri Đường Trên của Zeus. Kết hợp với Corki và Kai’Sa, đội hình 3 Xạ Thủ này đã khiến BLG gặp bất ngờ và khó đối phó từ đi đường tới giao tranh tổng. T1 từ từ kiểm soát thế trận và giành chiến thắng để vươn lên dẫn trước.

Zeus gây bất ngờ với Zeri Đường Trên

BLG cũng nhanh chóng đáp trả trong ván 2 khi có sự lựa chọn Ziggs Đường Dưới. Lần này, T1 có đội hình bị động hơn và không thể giành lợi thế sớm, BLG cũng tranh thủ tận dụng cơ hội này để từ từ đè bẹp đối thủ, sau đó cân bằng tỉ số 1-1.

Trong ván đấu quyết định, thế trận diễn ra giằng co hơn. BLG là đội có lợi thế sớm nhưng lại thi đấu có phần không chuẩn chỉ bằng T1 trong giao tranh. Faker và các đồng đội càng đánh càng thể hiện sự chắc chắn, có được Linh Hồn Rồng Lửa và nhanh chóng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1. Ở trận đấu sau đó, Team Liquid cũng dễ dàng vượt qua FNATIC với tỉ số 2-0 trong ngày APA và các đồng đội cho thấy sự vượt trội hơn về nhiều mặt.

Bin và Zeus hơi sượng khi trao Key

Tuy nhiên, sự chú ý của khán giả đổ dồn vào thể thức trao và đập Key, một điều mới mẻ ở EWC 2024. Đội thua sẽ phải cử thành viên trao lại Key cho đối thủ, sau đó BTC sẽ đưa vào một chiếc máy ép thủy lực cỡ lớn để đè bẹp nó. Do đây là điều khá mới nên màn trao Key diễn ra khá gượng gạo, với Bin trao cho Zeus còn Humanoid đưa cho APA.

TL APA mang Key của FNC đến máy ép
EWC thích thú chia sẻ khoảnh khắc độc đáo này

Sau đó, BTC EWC 2024 cũng tiếp tục chiếu cận cảnh màn đập bẹp Key khi đưa vào trong máy. Phân đoạn này mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho người xem. Một số thì cho rằng điều này quá phản cảm và khiến đội thua đau lòng, trong khi cũng không ít fan thích thú khi chứng kiến điều đó. Những hình ảnh về chiếc Key bị đập cũng nhanh chóng được đăng tải lên trang chủ, qua đó chúng sẽ được đưa vào dưới đáy của bảng vinh danh hoặc cúp vô địch như đã chia sẻ từ trước.