HLV Ryu tuyên bố sẽ cùng FOX thắng cả 3 “ông lớn” KT, HLE và T1 để vươn lên top đầu LCK Mùa Hè 2024

HLV trưởng của FOX tỏ rõ sự tự tin sau khi đè bẹp đội bét bảng BRO và kết thúc chuỗi trận toàn thua trước tuần lễ tạm nghỉ nhường chỗ cho EWC 2024.

FearX đã chấm dứt chuỗi bốn trận toàn thoa bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước đội bét bảng OkSavingsBank BRION vào ngày 30/6. Giành được điểm số trong ngày cuối cùng của Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, FOX tạm thời vươn lên vị trí “thứ ba từ dưới lên” đứng trên BRO và Nongshim RedForce. Trong phòng họp báo sau trận, HLV trưởng của FOX, Ryu, đã bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng: “Tôi rất vui mừng vì chúng tôi đã phá vỡ chuỗi thua. (Nhưng) tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn trong trận đấu tiếp theo. Tôi rất vui vì đã thắng nhưng tôi nghĩ hôm nay chúng tôi chơi chưa đủ tốt. Chúng tôi sẽ tập luyện nhiều hơn để cải thiện thành tích của mình.

Khi được phóng viên hỏi về những gì mà FOX làm tốt và chưa trong loạt Bo3 mới nhất, Ryu đáp: “Giao tranh đã tiến bộ hơn rất nhiều nhưng khâu macro còn thiếu sót. Nhìn vào tình hình ở giai đoạn đầu game, có rất nhiều tình huống mà một đội hàng đầu lẽ ra đã phải thắng khiến đối thủ không thể xoay sở (nhưng FOX thì không). Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ nhưng thật thất vọng khi chúng tôi không thể hiện hết được. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục cố gắng.

HLV trưởng Edgar của BRO cũng đưa ra nhận xét sau khi toàn thua tất cả sáu trận đấu từ đầu mùa: “Đây là một cuộc đấu mà chúng tôi không nên thua cả hai ván.” Đáp lại luận điểm này, HLV Ryu của FOX có lý lẽ riêng: “Thực ra, ngay cả trên góc nhìn cá nhân tôi, đáng lẽ ra chúng toi không nên để cho đối thủ có lợi thế ở ván 2. Đáng lẽ chúng tôi nên lấy cả Rồng lẫn đàn Sâu Hư Không đầu tiên nhưng lại không thể xoay sở tại thời điểm đó. Vì thế mà chúng tôi đã cho đối thủ cơ hội để trấn tĩnh. Những khía cạnh đó cũng rất quan trọng để chúng tôi nhìn vào và rút kinh nghiệm. Như thế thì bạn càng phải chuẩn bị thật tốt và làm việc chăm chỉ.

Ngoài ra, thuyền trưởng của FOX còn lý giải về việc đi rừng Raptor chọn Sâu Hư Không thay vì Rồng Nguyên Tố ở ván 2: “Ban đầu, chúng tôi định lấy cả hai. Lý do khiến game đấu kéo dài là bởi chúng tôi không thể tận dụng thời gian ăn Rồng đúng cách sau khi có được Sâu Hư Không.” Ryu đã lựa chọn hỗ trợ từ đội hình academy Duro thay vì tuyển thủ chính thức Execute đấu với BRO. “Tôi đến sân đấu với ý định sử dụng cả hai tuyển thủ vì muốn thay đổi không khí và cảm nhận kỹ năng của họ trong thi đấu. Đội chúng tôi đã làm tốt hơn những gì tôi mong đợi. Tuy nhiên, vì thời gian luyện tập không dài nên đội thiếu khả năng kêu gọi. Thế nhưng cả đội vẫn làm tốt giao tranh và kiểm soát tầm nhìn” – Ryu phân tích.

Meta mùa hè đang khuyến khích các tướng đường giữa AD và Clozer của FOX đang rất tự tin về điều đó. “Meta (đường giữa) AD rất hay nhưng chúng tôi chỉ đang sử dụng Tristana. Chúng tôi đang luyện tập nhiều tướng khác nhau nhưng giai đoạn đầu game không được triển khai tốt nên tôi nghĩ vì thế mà chúng tôi đang thua liên tiếp” – đường giữa của FOX nói. Sắp tới, FOX (2-4) sẽ phải đương đầu với nhiều đối thủ khó chơi như KT Rolster (2-4), Hanwha Life Esports (4-2) và T1 (4-2). “Chúng tôi sẽ chuẩn bị tâm thế thắng cả ba trận còn lại ở lượt đi (vòng bảng LCK Mùa Hè 2024). Dù hiện tại không có phong độ cao nhưng từ trước đó, chúng tôi có đủ bản lĩnh để hướng tới top đầu BXH. Tôi tự tin nếu chúng tôi lấy lại được phong độ và cách chơi của mình” – HLV Ryu tuyên bố.

Clozer cũng đồng tình: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ cả ba trận đấu sắp tới sẽ dễ dàng. Nhiều tuyển thủ FOX, trong đó có tôi, đều có những khuyết điểm. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi phải thắng trận đầu tiên (vs KT) với tâm thế không thể thua trắng cả ba. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cải thiện phong độ bản thân trong thời gian nghỉ ngơi (LCK nhường chỗ cho Esports World Cup 2024).