Faker biến mất trong đội hình SKT: Không phải lần đầu tiên nhưng liệu có phải lần cuối cùng (Phần 2)

Liệu đây có phải là lần cuối cùng người hâm mộ được nhìn thấy "Quỷ vương bất tử" trong màu áo SK Telecom T1.

Một lần nữa Faker trở thành tâm điểm của sự chỉ trích chính là tại giải đấu Rift Rivals 2017. Dù trước đó anh tự tin phát biểu rằng không đội nào có thể đánh bại được đội tuyển Hàn Quốc, thế nhưng tại trận Chung kết, sau pha xử lý "cố quá quá cố" nhằm gây áp lực lên rừng đối phương, Faker đã phải nằm lại một cách cực kỳ đáng trách. Hậu quả sau đó rất dễ đoán trước khi mà đường giữa gần như không thể chống trả lại đối phương dẫn đến thất bại muối mặt của SK Telecom T1.

Pha xử lý khó hiểu của Faker tại Rift Rivals

Trở về từ một giải đấu bết bát, SKT liên tiếp phải đón nhận những trận thua có phần... nhục nhã. Minh chứng cho phong độ kém cỏi đó chính là tại trận đấu trước Afreeca Freecs, khi mà đối mặt với Kuro, anh lại cho thấy sự bạc nhược trong khâu đi đường và giao tranh tổng.

Vận đen vẫn chưa buông tha Faker khi mà tại giải Mùa xuân 2018, anh chìm vào hố sâu ngụp lặn của phong độ, điều mà vẫn còn kéo dài đến tận bây giờ. Nhiều người cho rằng 2018 chính là năm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Midlaner bên phía SKT. Nếu trước đây Faker có thể dễ dàng đè đường hay tệ lắm là hòa đường đối phương thì giờ đây anh lại cho thấy sự yếu kém trong thi đấu, thậm chí trong những pha giao tranh, Faker thường cho thấy sự lạc lõng so với phần còn lại của đội hình.

Khi nào thì anh sẽ trở lại đây, Faker?

Sự chỉ trích lớn nhất mà Faker phải nhận chính là những pha biến về "hớ hênh" của mình. Theo thống kê, đã có hơn 7 lần Faker phải nằm xuống khi cố gắng biến về tại những vị trí nguy hiểm, và những sai lầm như thế đã khiến SKT trả giá bằng thất bại.

Dưới đây là thống kê điển hình cho những cái chết "hớ hênh" của Faker:

- Trong trận đấu với Jin Air Greenwing: Chết vì Kha'Zix của Umtiti

- Cũng trong trận đấu với JAG: Chết vì dây chuyền chuộc tội khi biến về 

- Khi đối đầu với AFs: Biến về trước trụ đối phương, kết quả là chết trong 1 pha solo-kill với Kuro

- Trong trận đấu với KT: Thực hiện biến về gần trụ đối phương, dẫn tới việc nằm xuống trước Score và Pawn

- Trong trận đấu với KDM: Chết vì lý do tương tự

- Trong trận đấu với AFS: Chết vì cố gắng biến về tại khu vực bờ sông

"Qủy vương" Faker đang phải trải qua một quãng thời gian vô cùng khó khăn

Thế nên khi bước vào giai đoạn mùa hè, khá dễ hiểu khi Faker đánh rơi vị trí vào tay Pirean - Người đã thể hiện hơn cả sự kì vọng khi phối hợp rất tốt với người đi rừng Blank. Và nếu cứ tiếp tục đà phong độ thế này, chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa người ta mới lại thấy Faker xuất hiện trong đội hình chính. Sự sa sút phong độ lần này của Faker khác hẳn rất nhiều so với trước đây, khi mà nếu nhìn vào quá khứ anh luôn là người gánh đội và ít khi là nguyên nhân chính cho thất bại của SKT thì giờ đây tuyển thủ này bỗng trở nên kém cỏi so với phần còn lại của đội hình.

Rất nhiều người lo sợ rằng đây là thời điểm bên kia sườn dốc của Faker, khi mà đã 5 trận trôi qua anh ngồi trên băng ghế dự bị và người ta đang trở nên lo lắng rằng sẽ đến lúc phải chia tay một huyền thoại nữa giống như Madlife. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi Faker đang đứng thứ 2 trong Rank thách đấu Hàn Quốc nếu anh không thể hòa hợp cùng với chiến thuật của cả đội và có thể cho thấy rằng mình xứng đáng có 1 vị trí trong đội hình chính.

Faker đang trở nên lạc lõng so với phần còn lại của đội hình SKT

Sự sa sút là điều mà không một tuyển thủ muốn phải đối mặt trong sự nghiệp của mình. Đã có rất nhiều người phải trải qua nó và có thể nói rằng rất ít những ai có thể vượt qua và đứng lên một cách mạnh mẽ sau những giai đoạn như thế này. Tuy nhiên nếu bạn có đủ bản lĩnh để khuất phục khó khăn, thì có thể chắc chắn một điều rằng vinh quang đang đứng đó đợi bạn nơi cuối con đường.

Faker không thể có một sự nghiệp huy hoàng như thế nếu chịu đầu hàng trước những khó khăn, còn nhớ nếu tại năm 2014 và xuân 2015 anh đã phải trải qua một khoảng thời gian dài chịu áp lực từ người hâm mộ thì Faker đã trở lại vô cùng mạnh mẽ để đóng góp vào chiếc cúp vô địch CKTG 2015 cho SKT. Và mấy ai quên được tại CKTG năm ngoái, dù trải qua một giải Rift Rivals bị chê bai một cách thậm tệ thì chính Faker đã đưa SKT đến với trận Chung kết một cách không tưởng, với con bài Galio, anh đã làm bù đắp lại được điểm yếu của những người đồng đội. Cái khoảnh khắc Faker ôm mặt và khóc trong trận Chung kết năm ấy như còn đọng lại trong tâm trí những người theo dõi như là 1 trong những hình ảnh đẹp nhất của bộ môn thể thao này.

Dù có một sự thật không thể phủ nhận rằng Faker đang phải trải qua một sự sa sút phong độ tệ nhất trong sự nghiệp nhưng cũng như những người hâm mộ anh, tôi mong rằng anh sẽ lại một lần nữa trở lại và cho thấy rằng mình xứng đáng với vị trí "NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG GIỮA SỐ 1 THẾ GIỚI"

Hãy tin rằng Faker sẽ trở lại !!!

"RẤT NHIỀU NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI THEO DÕI VÀ BÀN TÁN VỀ MÀN TRÌNH DIỄN CỦA TÔI, NHƯNG TRONG THÂM TÂM TÔI KHÔNG MẤY KHI ĐỂ Ý ĐẾN ÁP LỰC ĐẾN TỪ HỌ BỞI VÌ TÔI THI ĐẤU KHÔNG PHẢI ĐỂ THỂ HIỆN HAY GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NGƯỜI KHÁC MÀ TÔI THI ĐẤU LÀ ĐỂ THỎA MÃN BẢN THÂN TÔI

LÀ MỘT CON NGƯỜI RẤT THÍCH CẠNH TRANH, TÔI MUỐN GIÀNH LẠI NGÔI VỊ "NGƯỜI CHƠI XUẤT SẮC NHẤT THẾ GIỚI". TÔI KHÔNG CẢM THẤY THOẢI MÁI KHI BỊ TỤT LẠI PHÍA SAU, THẾ NÊN MỤC TIÊU LỚN NHẤT VÀO LÚC NÀY SẼ LÀ GIÀNH LẠI DANH HIỆU ĐÓ, CHỈ KHI ĐÓ TÔI MỚI CẢM THẤY THỎA MÃN VÀ HÀI LÒNG VỚI BẢN THÂN MÌNH"

- Faker phát biểu trong một cuộc phỏng vấn sau khi giành chức vô địch Giải vô địch thế giới LMHT năm 2015.