Faker cùng 2 “sếp lớn” livestream bất thường nhằm làm yên lòng fan trước mùa giải 2023

Họ đã nói về ban huấn luyện mới, kết quả tại CKTG 2022, Daeny, Zefa và vụ xe tải trước cổng trụ sở tổ chức cùng LOL Park,…

Chỉ hai ngày sau khi T1 thông báo đã gia hạn hợp đồng ba năm với Faker, đội trưởng của đội tuyển LMHT đã tổ chức một buổi livestream chưa từng có tiền lệ vào hôm qua (01/12). Faker nói rằng anh đã chủ động tổ chức buổi streaming này để cùng với Giám đốc Điều hành Joe Marsh cùng John Kim giải đáp nhiều thắc mắc của fan hâm mộ vốn đã tồn đọng từ cuối mùa giải 2022. Vì thời lượng livestream kéo dài gần 50 phút đồng hồ nên bài viết sẽ chỉ cô dọng lại những ý chính để độc giả tiện nắm bắt. Thứ nhất, Faker không đề cập đến bản hợp đồng mới với T1 và nhiều khả năng sẽ chỉ tiết lộ thông qua đoạn video giới thiệu đội hình mới trước khi mùa giải 2023 khởi tranh.

Thứ hai, liên quan đến trận Chung kết Chung kết Thế giới 2022, nơi T1 thua ngược DRX 2-3 và không thể giành được chức vô địch lần thứ tư trong lịch sử. Ở cuộc phỏng vấn sau trận, Bengi (thời điểm đó còn là HLV trưởng tạm quyền và giờ đã được bổ nhiệm chính thức) thừa nhận sai sót vì đã không cấm Aatrox của Kingen – người giành danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết. Thế nhưng Faker lại khẳng định rằng ban huấn luyện luôn lắng nghe tuyển thủ trong giai đoạn cấm chọn và nếu có vấn đề thì đó là lỗi của tất cả chứ không riêng gì bất cứ cá nhân nào cả. Anh nêu tên đích danh moment đã rất nỗ lực tại CKTG 2022 nhưng vẫn không đạt được thành tích cao nhất và đó là điều khiến Faker cực kỳ tiếc nuối.

Về việc tuyển dụng Tom – cựu tuyển thủ SK Telecom T1 và từng dẫn dắt Gen.G cùng PSG Talon (còn có tin đồn là anti của T1) – hay bất cứ thành viên nào khác trong ban huấn luyện đều phải tham khảo HLV trưởng Bengi và các tuyển thủ trong đội. Trả lời câu hỏi liệu T1 có tuyển HLV riêng cho đường dưới – như xu thế hiện nay – thì đại diện của tổ chức nói sẽ giải thích cặn kẽ sau.

Xong xuôi câu chuyện về nhân sự mới, Faker cùng cặp đôi CEO & COO của T1 cũng đối diện với những khúc mắc trong quá khứ. Đỉnh điểm là ở giai đoạn cuối vòng bảng LCK Mùa Hè 2022, fan bản địa Hàn Quốc đã có ít nhất là ba lần gửi xe tải đến trước cổng trụ sở T1 và cả LOL Park để bày tỏ sự bất bình với tổ chức. Họ cho rằng HLV trưởng Polt không đủ tài năng và kinh nghiệm để dẫn dắt đội tuyển và T1 cần một người khác để đưa họ tới thành công. Vào lúc đó, Marsh chỉ có đúng một lần đưa ra bình luận rằng những người làm hành động đó không đại diện cho số đông cộng đồng người hâm mộ T1. Lật lại quá khứ, đại diện của T1 nói rằng họ chọn Polt đảm nhiệm cùng lúc vai trò Tổng Giám đốc lẫn HLV trưởng đội tuyển LMHT là bởi cần một nhân vật thấu hiểu tuyển thủ và biết cách giao tiếp.

Dù Polt xuất thân là một cựu tuyển thủ StarCraft nhưng bổ nhiệm anh đã ngay lập tức đem lại kết quả tích cực bằng ngôi Á quân LCK Mùa Hè 2021, top 4 CKTG năm ngoái và đặc biệt là bất bại xuyên suốt LCK Mùa Xuân 2022. Thế nhưng mọi thứ sau đó đã không đi đúng hướng, T1 mất chuỗi toàn thắng và thi đấu chệch nhịp ở cuối vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 buộc tổ chức phải thay đổi thượng tầng.

Marsh không quên gửi lời xin lỗi đến những người đã gửi xe tải và cả những ai cảm thấy bị tổn thưởng sau drama Discord. Kết lại, anh cũng nhắc về chuyện đặt niềm tin vào cặp đôi cựu HLV Daeny và Zefa ở đầu mùa giải 2021. Lý do là vì họ vừa đưa DAMWON Gaming (tiền thân của DWG KIA) lên đỉnh thế giới và có những suy nghĩ rất cởi mở và trẻ trung. Nếu cảm thấy chưa hài lòng, bạn có thể chờ đợi video công bố đội hình mới của T1 2023. Tại đó, rất có thể các tuyển thủ sẽ bày tỏ suy nghĩ của họ về ban huấn luyện mới trong mùa giải thứ hai liên tiếp họ sát cánh bên nhau. LCK Mùa Xuân 2023 – với nhiều thay đổi lớn ở vòng play-off – vẫn chưa định ngày khai mạc. Nhưng theo thói quen thì Riot Hàn Quốc sẽ bắt đầu giải đấu LMHT này vào tuần thứ hai của tháng Giêng năm sau.