'Faker đã vực dậy cả T1, nhưng rồi cũng phải gục ngã khi bị dí Sett vào tay'

Giai đoạn ban/pick khó hiểu trong trận thua trước Afreeca Freecs của T1 đã khiến cộng đồng fan thực sự phẫn nộ.

T1 đã phải đón nhận một thất bại vô cùng bất ngờ trước Afreeca Freecs ngay ở vòng đầu tiên của Playoffs LCK Mùa Hè 2020. Một thất bại biến họ thành cựu vương, đồng thời khiến cho tham vọng CKTG trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết.

Nhưng quan trọng hơn cả, màn ban/pick cực kỳ khó hiểu trong ván đấu thứ 3 - ván đấu quyết định, dẫn đến thất bại đau đớn của T1, đã trở thành đề tài được quan tâm hàng đầu của cộng đồng mạng. Người ta có lý do để thắc mắc với những lựa chọn của Ban huấn luyện đội tuyển này, khi họ dí vào tay Faker vị tướng Sett - Một lựa chọn trái với sở trường, và cũng chưa được tuyển thủ này sử dụng bao giờ.

Faker đã vực dậy cả T1, nhưng rồi cũng phải gục ngã khi bị dí Sett vào tay - Ảnh 1.

Không chỉ vậy, đội hình đầy đủ của T1 trong ván 2 là Renekton - Karthus - Sett - Senna - Tahm Kench. Một đội hình thiếu linh động, thiếu sát thương đầu game, không thể đè đường, và càng không có nguồn DPS về cuối game.

Một đội hình mà có lẽ người ta sẽ chỉ chứng kiến trong những giải giao hữu, showmatch, hay có thể là trong xếp hạng đơn, đã được T1 mang ra sử dụng trong trận đấu định đoạt số phận của họ. Sett hoàn toàn không phải là vị tướng được Faker ưa chuộng trong các giải đấu chuyên nghiệp, và anh phải đối đầu với Zoe - Bậc thầy trong việc cấu rỉa máu.

Faker đã vực dậy cả T1, nhưng rồi cũng phải gục ngã khi bị dí Sett vào tay - Ảnh 2.

Trong giai đoạn nửa cuối ván 3, có thể thấy T1 sở hữu rất nhiều phương án để mở giao tranh, và thậm chí, họ set-up combat cũng rất đẹp với con bài Sett. Nhưng rồi đẹp để mà làm gì? Khi chẳng có lấy một chút sát thương nào bồi vào để kết liễu đối thủ?

Thật khó để đổ lỗi cho bất kỳ tuyển thủ nào của T1 trong ván thua này, vì thực tế là họ đã toang ngay từ lượt lựa chọn Karthus cuối cùng rồi. Sau trận đấu, Ban huấn luyện T1 được cho là những người phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với những gì đã diễn ra, và thậm chí, một số người đã bắt đầu tin vào thuyết âm mưu rằng có ai đó trong T1 đang cố tình "dìm" Faker xuống đáy, khi liên tục đưa ra những lựa chọn bất lợi cho tuyển thủ này:

Faker đã vực dậy cả T1, nhưng rồi cũng phải gục ngã khi bị dí Sett vào tay - Ảnh 3.

- Quả draft thật khủng khiếp.

- ??? Ban/pick tuyệt với với Karthus. Cuzz đơn giản là không biết chơi con tướng này đúng cách, không biết làm thế nào để tăng tiến sức mạnh. 1000% T1 lẽ ra đã thắng ván đấu đó. Đây không phải là vấn đề liên quan đến giai đoạn draft. (Có thể hiểu game thủ này cho rằng Cuzz chơi không tốt).

- Leblanc, Vladimir, Cassiopeia, Orianna, Ryze? Tristana, Twitch, Ashe, Jinx, Xayah? Tại sao mấy người luôn đưa ra những lựa chọn tồi tệ vậy nhỉ. Các tuyển thủ của chúng ta đã không thể làm bất cứ điều gì trong cả trận đấu. Mấy người đã lên kế hoạch cả 7 tháng trời mà vẫn không biết chọn con tướng gì. Tôi hi vọng rằng họ sẽ nhận ra sự linh hoạt là thứ đang thiếu vắng ở đây.

- Tại sao các người lại đối xử Faker như *** vậy? Tất cả chúng ta đều biết lỗi không phải của Faker bởi đồng đội của anh ấy không hề biết phối hợp, và thi đấu thì vớ va vớ vẩn.

- Tôi không hề thấy bất kỳ bình luận thù địch nào nhắm vào Faker trong Tweet này. Tất cả đều cho rằng draft là nguyên nhân thất bại, khi họ ném cho Faker một con Sett - Con tướng chuyên đi Hỗ trợ trong trò chơi này.

Faker đã vực dậy cả T1, nhưng rồi cũng phải gục ngã khi bị dí Sett vào tay - Ảnh 4.

Đội hình thi đấu ván 3 của T1 thực sự khiến nhiều fan "cạn lời"

- Ai là tác giả của cái giai đoạn ban/pick tù mù thiếu linh động thảm họa tệ hại này vậy??

Nói đúng nghĩa đen thì họ đã quay ngoắt 180 độ từ sau ván 2 - Một ván đấu với đội hình giàu tiềm năng, đa dạng lối chơi và có nhiều giải pháp chiến thắng.

Có lý do gì để thay đổi toàn bộ lối chơi khi vừa thắng một ván đấu thứ 2 dễ như ăn kẹo vậy???

- Faker đã vực dậy cả đội trong ván 2 với lựa chọn TF, một vị tướng cơ động, linh hoạt và có tầm đánh xa... Sau đó họ để cho anh ấy chơi Sett và đối đầu với Zoe. Rồi sau đó nữa, top và bot bị bóp nghẹt vì Cuzz có giai đoạn đầu game quá tệ hại. Chảng còn nghi ngờ gì nữa, họ đã bị hủy diệt ngay từ khi chọn tướng.