Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm lật kèo từ thế khó đáng học hỏi của 'ngài' Trâu TV

Siêu kỳ thủ Trâu TV đã có rất nhiều lần 'giãy chết' thành công dù khởi đầu vô cùng tệ.

Chơi xoay quanh quân cờ mạnh nhất đang có

Rất nhiều game thủ có tư duy chỉ xây dựng một loại đội hình mà mình yêu thích hay có ý định từ trước. Kể cả khi bạn lấy được những quân cờ cần thiết nhưng chỉ với cấp độ 1 sao thì bạn không thể giành được chiến thắng hay sống sót đủ lâu được. Thay vào đó, lối chơi tốt nhất khi khởi đầu không tốt là chơi xoay quanh một hoặc hai quân cờ mạnh nhất đang có trên sân. Điều này để đảm bảo dù có thua cũng không mất quá nhiều máu.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm lật kèo từ thế khó đáng học hỏi của ngài Trâu TV - Ảnh 1.

Trâu TV khởi đầu cực kì tệ với việc các quân cờ 1 tiền không lên được 2 sao

Với một trận đấu cụ thể của Trâu TV, anh có một khởi đầu khá tệ với việc các unit Siêu Công Nghệ không thể lên được 2 sao sớm, phương án Hộ Vệ cũng không nâng cấp được. Thay vì giữ những quân cờ không có nhiều ý nghĩa, Trâu TV quyết định chơi xoay quanh Twisted Fate, unit 2 sao duy nhất trên sân. Anh đã đưa những item như Quỷ Thư Morello, sau đó là Diệt Khổng Lồ cho unit này để đảm bảo sát thương, nó đã giúp Trâu dù thua nhưng tốn ít máu hơn rất nhiều.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm lật kèo từ thế khó đáng học hỏi của ngài Trâu TV - Ảnh 2.

Trâu TV chọn cách dồn trang bị cho Twisted Fate, quân cờ mạnh nhất khi đó của mình

Tận dụng Bard

Bard là tướng cực kì mạnh trong việc giúp cho những người chơi lật kèo. Thông thường thì khi bạn thua quá nhiều, bạn buộc phải tích tiền để lấy mốc 50 vàng hòng tìm cách lên cấp độ sau này. Bard sẽ giúp cho quá trình lên cấp của những người chơi chuỗi thua ngắn hơn, đạt tới ngưỡng sức mạnh nhanh hơn so với thông thường. Trâu TV đã tận dụng rất tốt sức mạnh của vị tướng này để khiến cho đội hình yếu đuối của mình vượt qua giai đoạn giữa trận.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm lật kèo từ thế khó đáng học hỏi của ngài Trâu TV - Ảnh 3.

Với việc sử dụng Bard, Trâu TV vừa giữ được lượng tiền ổn định, vừa có cấp độ tốt

Bạn có thể học hỏi cách sử dụng Bard của Trâu TV khi đưa cho quân cờ này Bùa Xanh từ sớm để gia tăng lượng kinh nghiệm khai thác được. Hơn nữa, Bùa Xanh là item cho phép một vài vị tướng có thể gây sát thương cực kì đột biết như Syndra hay Teemo. Việc đầu tư Bùa Xanh của Trâu TV có thể nói là chỉ có lời chứ không hề lỗ bởi trước sau gì cũng bán Bard mà thôi.

Chọn đội hình "giãy chết" hợp lý

Không phải đội hình nào trong meta đều phù hợp với những tình huống lật kèo. Nguyên tắc mà bạn cần nhớ là tuyệt đối không chơi dùng các đội hình roll nhiều để "giãy chết". Lý do là bởi bạn sẽ không có nhiều những quân cờ 1-2 tiền 2 sao từ sớm để có thể lên được 3 sao. Thay vào đó bạn chỉ có lợi thế về kinh nghiệm và cấp độ mà thôi, vì thế lối chơi thích hợp nhất là dựa vào những chủ lực 4-5 tiền với cấp độ 2 sao.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm lật kèo từ thế khó đáng học hỏi của ngài Trâu TV - Ảnh 4.

Xạ Thủ với Jhin và Teemo là đội hình lý tưởng khi chơi ở thế thấp máu

Một trong những đội hình như vậy là Xạ Thủ - Phi Hành Gia với nguồn sát thương lớn từ Jhin và Teemo, Trâu TV đã lựa chọn team-comp này để lật kèo. Jhin và Teemo có đặc điểm là chỉ cần lên được 2 sao là có thể gánh được sát thương rồi, việc bạn mất nhiều máu trước đó giúp bạn chọn được những món đồ mạnh nhất, vì thế chủ lực team bạn sẽ cực kì mạnh.

Đấu Trường Chân Lý: Những kinh nghiệm lật kèo từ thế khó đáng học hỏi của ngài Trâu TV - Ảnh 5.

Dù không có quân cờ nào 3 sao nhưng Trâu TV vẫn chiến thắng với chiến thuật hợp lý

Bên cạnh Xạ Thủ - Phi Hành Gia thì bạn có thể chọn đội hình Hắc Tinh hay Vệ Binh Tinh Tú - Phù Thủy trong những lần "giãy chết" như vậy. Tóm lại thì khi chơi ở thế thấp máu, bạn nên dùng những đội hình mạnh một cách ngay lập tức với các quân cờ 2 sao, không dựa quá nhiều vào cấp độ 3 sao.