Doublelift - 'Proplayer Bắc Mỹ toàn mấy tay ích kỉ, không có mấy người đánh vì team như Impact'

Nếu những gì Doublelift nói là thật thì đây là nguyên nhân lớn nhất mà Bắc Mỹ thất bại nặng nề tại các kì CKTG.

Không chỉ riêng LMHT, những tựa game Esports nổi tiếng khác như DOTA2, CS:GO đều đi theo một kịch bản là xuất phát điểm từ Bắc Mỹ nhưng người Châu Âu và Châu Á mới là kẻ thống trị. LMHT có lẽ là nơi phản ánh rõ ràng nhất điều này khi khu vực này chưa bao giờ có thành tích nổi bật tại các giải đấu quốc tế. Ít ra thì ở DOTA2 hay CS:GO, đôi khi sẽ có một vài team Bắc Mỹ nổi lên, còn ở trò chơi của Riot thì điều này rất hiếm khi xảy ra.

Doublelift - Proplayer Bắc Mỹ toàn mấy tay ích kỉ, không có mấy người đánh vì team như Impact - Ảnh 1.

Chiến thắng của Team Liquid trước Invictus Gaming tại MSI 2019 là lần hiếm hoi đại diện Bắc Mỹ đánh bại các team Trung Quốc hay Hàn Quốc

Và khi được hỏi về vấn đề tại sao Bắc Mỹ lại yếu đuối như thế, Doublelift đã thẳng thừng mà nói rằng nguyên nhân là do những người chơi ở đây quá ích kỉ.

Doublelift

Doublelift: "Phần lớn game thủ chuyên nghiệp đều là mấy tay ích kỉ, họ không muốn chơi vì team và chọn những tướng phục vụ cho đội hình. Để trở thành game thủ chuyên nghiệp thì phải leo lên rank cao, mà người chơi như thế thì chẳng bao giờ muốn chọn vì team cả. Đôi lúc bạn sẽ thấy team này hay team kia chọn đội hình tệ một cách khó hiểu, không phải là do họ không biết chơi những tướng vì team, họ không muốn chơi kèo khó và dễ bị đè đường.

Doublelift

Các tuyển thủ chuyên nghiệp rất thích chơi tướng đi đường mạnh để có thể chơi một cách thoải mái. Tuy nhiên đây là trò chơi đồng đội, nếu chọn toàn tướng đè đường thì cuối game cực kì yếu. Vì thế những chơi như Impact cực kì hiếm ở Bắc Mỹ, anh chàng này chơi những tướng vì đồng đội quá hay".

Doublelift - Proplayer Bắc Mỹ toàn mấy tay ích kỉ, không có mấy người đánh vì team như Impact - Ảnh 4.

Impact là người chơi vô cùng lì lợm và có thể chơi mọi kèo đấu khó khăn ở đường trên

Điều Doublelift nói giải thích vì sao những đội tuyển Bắc Mỹ chưa bao giờ được đánh giá cao khi ra các giải đấu LMHT cả, họ thường xuyên chọn đội hình quá tệ và bị đối thủ out ban/pick. Còn nhớ ở kì CKTG 2019, từng có lúc Clutch Gaming chơi Ezreal đường trên chỉ vì nó là tướng tay dài. Và lượt lựa chọn này đã khiến cho CG vốn đã yếu thế hơn trước SKT T1 lại càng không có cửa để đánh lại.

Doublelift - Proplayer Bắc Mỹ toàn mấy tay ích kỉ, không có mấy người đánh vì team như Impact - Ảnh 5.

Pha lựa chọn Ezreal đường trên quá khó hiểu của Clutch Gaming tại CKTG 2019

Doublelift - Proplayer Bắc Mỹ toàn mấy tay ích kỉ, không có mấy người đánh vì team như Impact - Ảnh 6.

Kết quả là vị tướng này chẳng làm được gì cả và CG dễ dàng bị SKT T1 đánh bại

Điều này thật sự quá khác biệt so với các đội tuyển Châu Á khi các tuyển thủ trẻ được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp từ sớm, khi lên đội hình chính thì họ có thể bắt kịp với lối chơi của đội. Còn ở các team Bắc Mỹ thì những vị trí chủ chốt đều là những ngôi sao ngoại quốc được mang về với giá trị lớn, họ tự nhiên sẽ được chơi những tướng theo sở thích. Dần dần hình thành lối tư duy ích kỉ như Doublelift nói.

Doublelift - Proplayer Bắc Mỹ toàn mấy tay ích kỉ, không có mấy người đánh vì team như Impact - Ảnh 7.

Impact là dạng tuyển thủ vô cùng hiếm hoi ở Bắc Mỹ chơi vì đồng đội dù cho anh cũng là một ngôi sao lớn

Các tổ chức Bắc Mỹ dù rất mạnh về mặt giá trị thương hiệu nhưng cách làm Esports của họ thì quá tệ. Có lẽ với tình trạng hiện giờ, việc có một team của giải LCS có thể cạnh tranh danh hiệu với các đội tuyển lớn từ khu vực khác như Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc là quá khó.